Giáo viên nhận định: Đề thi môn Toán phân hoá cao

07/07/2022 18:55

Đề thi môn Toán đảm bảo việc xét tốt nghiệp và phù hợp với việc xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng.

Chiều 7-7, thí sinh đã hoàn tất bài thi môn Toán. Nhận định về đề thi môn Toán, thầy Phạm Duy Luân, giáo viên trường THCS-THPT Đào Duy Anh, TP.HCM chia sẻ, với mã đề thi 115, đề có cấu trúc tương tự như đề minh hoạ. Tuy nhiên mức độ phân loại học sinh khá rõ rệt.

Giáo viên nhận định: Đề thi môn Toán phân hoá cao ảnh 1

Thí sinh rời phòng thi sau khi kết thúc bài thi môn Toán. Ảnh: TÂM AN

Về cấu trúc, đề gồm 50 câu hỏi, trong đó 37 câu ở mức độ nhận biết, thông hiểu, nhưng đòi hỏi học sinh cần đọc kỹ đề tránh “mắc bẫy” câu hỏi, từ câu 38 trở đi là những câu thuộc mức độ vận dụng, vận dụng cao.

Kiến thức của đề nằm trong chương trình lớp 12, chương trình lớp 11 có các câu liên quan đến cấp số nhân, chỉnh hợp, xác suất, khoảng cách và góc trong không gian.

Các câu hỏi vận dụng cao trải đều ở các chuyên đề hàm số, ứng dụng diện tích hình phẳng, hàm số mũ-logarit, số phức và hình học tọa độ Oxyz. Cụ thể, chuyên đề hàm số là chuyên đề có số lượng câu hỏi nhiều nhất, trong đó câu 50 ở mức độ vận dụng cao liên quan đến bài toán cực trị của hàm chứa trị tuyệt đối, đòi hỏi học sinh phải làm nhiều bước và kỹ năng cao.

Riêng câu 44 thuộc mức vận dụng cao có nét mới nhưng không lạ vì cũng xuất hiện nhiều trong đề thi thử, là sự kết hợp của hai chương hàm số và tích phân ứng dụng.

“Đề mang tính chất phân hóa rất cao, đối với học sinh trung bình có thể đạt 5-6 điểm, các học sinh khá thì có thể đạt điểm 7, điểm 8 nhưng để đạt điểm 9, điểm 10 đòi hỏi phải có kỹ năng và tư duy nhanh. Với đề thi năm nay, mức điểm phổ biến từ 5,8-6,8,đểm. Điểm 9, điểm 10 sẽ ít hơn năm ngoái”, thầy Luân nói thêm.

Tương tự, một giáo viên dạy tại một Trường THPT quận 4 cho biết, đề thi Toán năm nay tương tự cấu trúc đề của Bộ GD&ĐT đã công bố trước đó.

Các câu hỏi từ 1 đến 38 khá cơ bản, ở mức nhận biết, thông hiểu.Từ câu 39 trở đi ở mức vận dụng trong đó khoảng 5 câu nâng cao, phân loại được trình độ học sinh khá rõ. Đây là những câu hỏi mang tính phân hoá học sinh. Đề thi năm 

TH
Bạn đang đọc bài viết "Giáo viên nhận định: Đề thi môn Toán phân hoá cao" tại chuyên mục Diễn đàn. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309