Hưng Yên xúc tiến thương mại tiêu thụ nhãn và nông sản

25/08/2022 15:47

Ngày 25/8, UBND huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên tổ chức khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại tiêu thụ nhãn và nông sản năm 2022.

Huyện Khoái Châu hiện có khoảng 1.400ha trồng nhãn đang cho thu hoạch. Ảnh: TTXVN

Với quy mô hơn 50 gian hàng, hội chợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm nhãn và các nông sản thế mạnh của địa phương với người tiêu dùng. Đồng thời, khẳng định vị trí, vai trò nông sản huyện Khoái Châu trong thị trường cả nước và quốc tế.

Ông Phạm Xuân Thắng - Chủ tịch UBND huyện Khoái Châu khẳng định, thông qua hội chợ, huyện Khoái Châu hy vọng các sản phẩm nông sản nói chung, sản phẩm nhãn của huyện nói riêng được quảng bá rộng rãi, kết nối thông tin đến với nhiều doanh nghiệp đầu mối, các nhà phân phối, kênh siêu thị trong và ngoài nước.
Chủ tịch UBND huyện Khoái Châu cũng cho biết, huyện đang đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng sinh thái, áp dụng công nghệ cao, phát triển nông nghiệp hiệu quả cao; kết nối chặt chẽ với hệ thống tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, chú trọng bảo tồn nông sản đặc sản của địa phương.
Nhân dân huyện Khoái Châu hoàn toàn có thể thực hiện được ước mơ gìn giữ truyền thống nông nghiệp và thu nhập cao, bền vững hơn trong những năm tới.
Ông Nguyễn Văn Thế, đại diện Hợp tác xã Miền Thiết, xã Hàm Tử, huyện Khoái Châu cho hay, những năm qua, người trồng nhãn trong huyện Khoái Châu nhận được hỗ trợ lớn về cơ sở hạ tầng, kỹ thuật chăm bón, xúc tiến thương mại quảng bá sản phẩm.

Các hộ trồng nhãn được tập huấn, chuyển giao kỹ thuật sản xuất an toàn, giúp kéo dài thời gian thu hoạch. Điều đó đã góp phần thúc đẩy tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm; đồng thời thay đổi tư duy của người trồng nhãn từ việc trồng theo thói quen sang áp dụng tiêu chuẩn VietGAP.
Huyện Khoái Châu hiện có khoảng 1.400ha trồng nhãn đang cho thu hoạch; trong đó, diện tích trồng quy mô tập trung khoảng 900ha, có hơn 590 ha nhãn sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP cho sản lượng, chất lượng cao, sản lượng ước đạt 6.500 tấn.
Toàn huyện có 3 vùng trồng nhãn ở xã Hàm Tử đã được cấp mã vùng xuất khẩu trái cây ứng dụng hệ thống/tiêu chuẩn OTAS, với diện tích 30,67 ha; có 5 hợp tác xã nhãn, 23 tổ hợp tác, tổ sản xuất nhãn.
Năm 2022, sản lượng nhãn toàn huyện Khoái Châu ước đạt 15.000 tấn. Trà nhãn chín sớm cho thu hoạch từ 15/7 - 10/8, chiếm khoảng 10% diện tích thường được trồng phân tán, trồng xen các giống khác tại các xã, thị trấn. 

Trà nhãn chín muộn cho thu hoạch từ 15/8 - 30/9, chiếm khoảng 90% diện tích được trồng tập trung chủ yếu ở các xã Hàm Tử, Đông Kết, An Vĩ, Bình Kiều, Liên Khê, Ông Đình.
Hội chợ diễn ra trong ba ngày từ 24-26/8./.

TH
Bạn đang đọc bài viết "Hưng Yên xúc tiến thương mại tiêu thụ nhãn và nông sản" tại chuyên mục Diễn đàn. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309