Bế mạc và trao giải Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23

26/11/2023 10:18

Tối 25/11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng). Đây là dịp để tôn vinh các nhà làm phim, đạo diễn, diễn viên với nhiều giải thưởng danh giá đối với môn nghệ thuật thứ 7.

bong-sen-vang-phim-truyen-20231126063450-20231126072111-1701054886.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận và Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Tạ Quang Đông trao giải Bông sen vàng Phim truyện điện ảnh

Tham dự Lễ bế mạc và trao giải có các đồng chí: Trần Đức Quận - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng; Trần Thanh Lâm - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL; Đỗ Lệnh Hùng Tú - Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các sở, ban, ngành tỉnh Lâm Đồng; lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh cùng đông đảo nghệ sĩ, diễn viên, nhà sáng tạo điện ảnh.

Đây là lần đầu tiên sự kiện văn hóa nghệ thuật quốc gia được tổ chức tại thành phố Đà Lạt với thông điệp “Xây dựng công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn”.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Tạ Quang Đông, Thứ Trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban tổ chức, nhận định Liên hoan phim đã thành công tốt đẹp, để lại dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả và các nghệ sỹ điện ảnh. Đồng thời, ghi nhận những cống hiến, đầu tư thích đáng, tâm huyết của các nhà sản xuất phim, các nghệ sỹ điện ảnh đã cho ra đời rất nhiều tác phẩm điện ảnh chất lượng cao: “Để điện ảnh Việt Nam tiếp tục phát triển trong thời gian tới, đòi hỏi cần sự nỗ lực của các cơ quan quản lý ngành, các nhà hoạt động điện ảnh, các doanh nghiệp sản xuất, phát hành - phổ biến phim và sự ủng hộ của công chúng khán giả. Đội ngũ những người hoạt động điện ảnh, các nghệ sĩ phải vững vàng về bản lĩnh chính trị, tư tưởng; không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ để vừa tiếp thu được tinh hoa của điện ảnh thế giới, vừa giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam, để có những tác phẩm xuất sắc thu hút công chúng khán giả, góp phần xây dựng điện ảnh trở thành nền công nghiệp văn hóa vươn ra thị trường quốc tế”.

Đồng thời, triển lãm “Đà Lạt - khơi nguồn cảm hứng điện ảnh” thu hút 1.500 lượt du khách và nhân dân Tp.Đà Lạt đến thưởng thức. Nhiều nghệ sĩ và người xem đã rất cảm động, tự hào khi được nhìn lại những hình ảnh trong các bộ phim của hành trình 70 năm Điện ảnh cách mạng Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ Bế mạc và Trao giải Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23, ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết, Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23 đem tới cảm hứng sáng tạo nghệ thuật, hào hứng, ấn tượng đối với các nghệ sĩ điện ảnh và khán giả bởi đây là một kỳ Liên hoan Phim có số lượng phim tham dự nhiều nhất từ trước tới nay.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các bộ phim xuất sắc và 25 giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc… Ở thể loại phim truyện điện ảnh, bộ phim “Tro tàn rực rỡ”, của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, đoạt giải thưởng Bông Sen Vàng. Thể loại phim tài liệu, giải thưởng Bông Sen Vàng được trao cho bộ phim “Những đưa trẻ trong sương”, của đạo diễn Hà Lệ Diễm. Thể loại phim khoa học, phim “Nghiên cứu về ứng dụng công nghệ trong chữa cháy” (đạo diễn Hà Xuân Trường) đoạt giải Bông Sen Vàng. Với thể loại phim hoạt hình, giải thưởng Bông Sen Vàng dành cho phim “Giấc mơ của con” (đạo diễn NSƯT Phạm Hồng Sơn).

Hoài Trinh
Bạn đang đọc bài viết "Bế mạc và trao giải Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23" tại chuyên mục Chính sách – Sự kiện. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309