Bay dù lượn ngắm mùa lúa chín

07/09/2022 19:12

Trải nghiệm bay trên bầu trời và ngắm nhìn những cánh đồng lúa chín vàng đang thu hút sự quan tâm của nhiều du khách.

Dù lượn (paragliding) là hình thức bay tự do không có động cơ. Phi công khởi động bằng cách chạy và lấy lực nâng. Ghế ngồi của hình thức trải nghiệm này được may bằng dây đai bền chắc.

Tháng 9 và tháng 10 là thời điểm lúa chín ở nhiều tỉnh thành phía bắc. Du khách có thể ghé đến 3 địa điểm dưới đây để thử sức với bộ môn dù lượn và ngắm mùa vàng từ trên cao.

Dù lượn là môn thể thao mạo hiểm nên để đảm bảo an toàn khi tham gia, du khách cần lưu ý:

  • Chú ý lắng nghe và quan sát hướng dẫn viên bay cùng. Kiểm tra kĩ thiết bị bảo hộ trước khi cất cánh.
  • Lựa chọn trang phục gọn gàng, kín gió và nên mang giày thể thao.
  • Đặt lịch và tìm hiểu trước về điểm bay: địa hình, thời tiết, tốc độ gió,...

Hiện có khá nhiều đơn vị cung cấp các tour dù lượn với mức giá khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những bên có hướng dẫn viên/người bay cùng có kinh nghiệm và chuyên môn.

Du khách có thể chọn tour đi và về trong ngày (thường xuất phát ở Hà Nội), chỉ trải nghiệm duy nhất bộ môn này hoặc lựa chọn các tour có kết hợp hoạt động dù lượn tại điểm đến.

Hà Giang

Tháng 9-10 hàng năm, những cánh đồng lúa chín vàng ở Hà Giang luôn thu hút đông đảo du khách. Thay vì đi dạo, ngắm nhìn ở bên dưới, nhiều người chọn chiêm ngưỡng mùa vàng từ trên cao, dưới cánh dù lượn.

Hoàng Su Phì, một huyện biên giới nằm ở phía tây của tỉnh Hà Giang, là điểm xuất phát lý tưởng cho hành trình chinh phục bầu trời. Ruộng bậc thang ở đây trải dài hơn 3.700 ha, thuộc 24 xã, thị trấn trong huyện và được hình thành cách đây hàng trăm năm.

bay du luon,  mua lua chin anh 1

bay du luon,  mua lua chin anh 1

Ảnh: Cao Tâm Nguyễn.

Ở độ cao hơn 1.000 m, đôi mắt bạn lúc này sẽ như một chiếc flycam, thu trọn cảnh thiên nhiên tươi đẹp của Hà Giang. Những thửa ruộng bậc thang chín vàng, núi non hùng vĩ và cả hình ảnh người dân vùng cao đang lao động sẽ nằm gọn trong tầm mắt bạn.

Thời tiết mùa này ở Hà Giang cũng khá chiều lòng du khách trải nghiệm hoạt động này khi trời trong và lực gió ổn định.

Yên Bái

Đèo Khau Phạ, một trong tứ đại đỉnh đèo ở Việt Nam, cũng là địa điểm lý tưởng để du khách thử sức với bộ môn nhảy dù. Đèo nằm giữa huyện Văn Chấn và Mù Cang Chải, nổi tiếng với độ dài, độ quanh co, khung cảnh xung quanh núi non hùng vĩ.

Khu đất phẳng trên đỉnh đèo hiện là điểm xuất phát quen thuộc của giới dù lượn. Đặc biệt, mỗi năm Yên Bái sẽ tổ chức lễ hội dù lượn 2 lần, vào mùa nước đổ và mùa lúa chín.

bay du luon,  mua lua chin anh 2

bay du luon,  mua lua chin anh 2

Ảnh: Ngọc Bằng.

Bên cạnh đó, những thửa ruộng bậc thang bạt ngàn, vàng ươm, bao quanh bởi núi đồi trùng điệp tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ cũng là một lý do thu hút khách du lịch đến đây trải nghiệm dù lượn.

Chi phí cho mỗi lượt nhảy dù rơi vào khoảng 1,5-2 triệu đồng/người. Thời gian bay sẽ kéo dài 10-15 phút. Để được phục vụ tốt nhất, du khách nên chủ động đặt lịch trước.

Lai Châu

Cánh đồng lúa xã Tả Lèng (huyện Tam Đường) cách thành phố Lai Châu chưa đầy 10 km là điểm đến quen thuộc của nhiều du khách vào mỗi mùa vàng.

Đây cũng điểm xuất phát khá lý tưởng cho những ai đam mê và muốn thử sức với bộ môn dù lượn. Lượn lờ trên không trung, ngắm nhìn những cánh đồng lúa chín vàng uốn quanh sườn núi chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên với nhiều du khách.

bay du luon,  mua lua chin anh 3

Ảnh: Lai Châu.

Khí hậu ở Lai Châu nhìn chung khá ôn hòa và dễ chịu. Tuy nhiên, để buổi bay được diễn ra tốt nhất, du khách cũng nên kiểm tra trước khi đăng ký tour.

Mùa lúa chín ở vùng cao miền Bắc luôn thu hút các tín đồ du lịch. Ngoài được ngắm cảnh đẹp, hoạt động bay dù lượn cũng sẽ cho bạn những tấm ảnh check-in ấn tượng.

TH
Bạn đang đọc bài viết "Bay dù lượn ngắm mùa lúa chín" tại chuyên mục Diễn đàn. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309