Trung tâm chuyển giao Công nghệ & Khuyến nông hợp tác nghiên cứu, chuyển giao Công nghệ về Sâm mầm

03/11/2022 15:28

Vừa qua tại Hà Nội, Trung tâm chuyển giao Công nghệ & Khuyến nông đã ký kết hợp tác nghiên cứu, chuyển giao Công nghệ về Sâm mầm với Công ty Cổ phần Sản xuất thương mại Nông nghiệp Việt Nam, với tinh thần Hợp tác cùng phát triển.

Trung tâm chuyển giao Công nghệ & Khuyến nông ký kết hợp tác nghiên cứu, chuyển giao Công nghệ về Sâm mầm với Công ty Cổ phần Sản xuất thương mại  Nông nghiệp Việt Nam

Tham dự lễ ký có PGS.TS Đào Thế Anh, Phó Giám Đốc – Viện khoa học Nông nghiệp Việt Nam, Tiến sỹ Phạm Văn Dân, Giám đốc –  Trung tâm chuyển giao Công nghệ & Khuyến nông; Ông Đặng Thế Hiền, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Sản xuất, Thương mại Nông nghiệp Việt Nam và đối tác cùng toàn thể các đồng chí là Trưởng phó phòng, ban đơn vị của Trung tâm.

2 đơn vị hợp tác nghiên cứu, chuyển giao Công nghệ về Sâm mầm

Cây Sâm mầm được trồng tại Hàn Quốc với giá trị dinh dưỡng cao. Sâm mầm là mặt hàng còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Sâm mầm cũng là một loại nhân Sâm Hàn Quốc, nhưng tùy thuộc vào phương thức canh tác sẽ phân loại thành Sâm mầm và nhân Sâm củ. Sâm mầm là củ Sâm non được trồng trên ruộng trong khoảng 2 năm sau đó chuyển sang trồng theo phương pháp Thủy canh trong vòng 30 đến 40 ngày để có cây Sâm con đủ thân, rễ, lá.

PGS.TS Đào Thế Anh, Phó Giám Đốc Viện khoa học Nông nghiệp Việt Nam, phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

TS. Phạm Văn Dân, Giám đốc Trung tâm Chuyển giao công nghệ và Khuyến Nông phát biểu tại buổi lễ

Sâm mầm là một sản phẩm mới mang tính đột phá  vẫn giữ được dưỡng chất quý của nhân Sâm. Sâm mầm được sử dụng chế biến món ăn như rau xanh. Hơn nữa Sâm mầm có tính khả thi cao hơn, thời gian trồng ngắn, chi phí thấp hơn so với nhân Sâm củ 5 đến 6 năm tuổi mà dinh dưỡng như nhau. Với mục đích nhằm giới thiệu quảng bá sản phẩm Sâm mầm đến người tiêu dùng coi đây là sản phẩm thay thế rau ăn hàng ngày được sử dụng rộng rãi là món ăn bổ rẻ đối với sức khỏe con người, phổ biến nhất là khu vực phía Bắc và Hà Nội.

Ông Nguyễn Trọng Thắng, Giám đốc Trung tâm Truyền thông Truyền hình Việt – Đức phát biểu tại buổi lễ

Tác dụng hiệu quả Sâm mầm đối với người tiêu dùng: Xua tan mệt mỏi, cải thiện chức năng sinh lý tăng khả năng tập trung, thức đẩy trao đổi chất, phòng chống béo phì cũng như tăng cường sức đề kháng và cải thiện sức khỏe. Ngoài ra, Sâm mầm còn có rất nhiều lợi ích  với sắc đẹp  như cải thiện nếp nhăn và độ đàn hồi của da. Chính vì những lợi ích trên, Trung tâm chuyển giao Công nghệ & Khuyến nông và Công ty Cổ phần Sản xuất thương mại  Nông nghiệp Việt Nam, mong muốn sớm đưa sản phẩm Sâm mầm vào bữa ăn hàng ngày và chế biến được nhiều sản phẩm khác phục vụ sức khỏe cho người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời khẳng định nguồn dược liệu quý hiếm mà Việt Nam có thể sản xuất đáp ứng nhu cầu hiện nay.

NHÓM PHÓNG VIÊN TRUYỀN HÌNH VIỆT – ĐỨC