Đà Nẵng: Khởi tố đối tượng tiêu tiền do người khác chuyển nhầm vào tài khoản về tội “Chiếm giữ trái phép tài sản”

24/02/2023 07:10

Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết đã quyết định khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Trương Thị Vân Anh (SN 1987, trú phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP Hà Nội) về tội “Chiếm giữ trái phép tài sản”.

Theo đó, vào ngày 9/12/2022, bà T.T.C.G (SN 1986, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) đến chi nhánh một ngân hàng trên đường Nguyễn Văn Linh, quận Thanh Khê để chuyển số tiền 314,5 triệu đồng cho bạn hàng, nhưng chuyển nhầm vào tài khoản của Trương Thị Vân Anh mở tại ngân hàng Techcombank. Sau khi phát hiện chuyển nhầm tiền, bà G. đã đến ngân hàng nơi chuyển tiền nhờ hỗ trợ.

cee4ec97-ec6a-4a27-969e-e43bed7c54ec-1677197222.jpeg
Đối tượng Trương Thị Vân Anh tại cơ quan Công an

Dù đã được ngân hàng thông báo về việc chuyển nhầm tiền nhưng Vân Anh vẫn cố tình chuyển số tiền đã nhận sang một tài khoản khác của mình mở tại Ngân hàng Quân đội (MB Bank) rồi dùng số tiền đó để trả nợ và tiêu xài cá nhân. Nhận được trình báo của chị G., Công an quận Thanh Khê đã điều tra, xác minh và đề nghị phong tỏa, thu hồi được số tiền 205 triệu đồng từ tài khoản của Trương Thị Vân Anh để trả lại cho bị hại. Bản thân đối tượng khai nhận vì nợ nần và cần tiền tiêu xài nên đã thực hiện hành vi phạm tội nêu trên. 

Hiện Cơ quan CSĐT Công an Quận Thanh Khê tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

PV