Top 5 cầu thủ ra sân nhiều nhất World Cup trong lịch sử

21/12/2023 22:02

World Cup là một trong những giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, đây không chỉ là nơi để các đội tuyển tranh tài mà còn là sân chơi để các tài năng bóng đá thể hiện bản thân. Vậy trong lịch sử giải bóng đá World Cup thì cầu thủ nào được ra sân nhiều nhất?

Lionel Messi – 26 Trận

Với việc tham gia kỳ WC 2022 được xem là kỳ WC cuối cùng của Lionel Messi trong sự nghiệp của mình, thì anh đã trở thành cầu thủ được ra sân nhiều nhất ở giải đấu này với tổng cộng 26 trận, phá vỡ kỷ lục của huyền thoại người Đức Matthaus.

Đặc biệt hơn là khi xem bóng đá trực tuyến M10 đã cùng với đồng đội của mình là các chiến binh Argentina đã dành được chức vô địch sau 36 năm chờ đợi. Chưa kể, sau kỳ WC này thì Lionel Messi cũng xô đổ nhiều kỷ lục khi trở thành cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nhất với 8 đường kiến tạo, 13 bàn thắng và 11 lần dành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Lothar Matthaus (Đức) – 25 Trận

Lothar Matthaus được xem là huyền thoại của nền bóng đá Đức khi từng là cầu thủ ra sân nhiều nhất WC với tổng cộng 25 trận đấu. Khi ra sân ông không ngần ngại chơi ở bất kỳ vị trí nào từ phòng ngự tới tấn công. Với tổng cộng 150 lần khoác áo ĐTQG, Lothar Matthaus được cho là có nhiều đóng góp nhất cho đội hình thi đấu.

Đặc biệt, việc ông tham gia liên tiếp 5 kỳ WC khác nhau là một thành tích ấn tượng mà hiếm cầu thủ nào làm được. Nhất là vào năm 1990, Lothar Matthaus đã cùng đội tuyển Đức dành được chiến thắng mùa giải WC, cũng như dành được danh hiệu Quả Bóng Vàng là một trong những đỉnh cao của sự nghiệp bóng đá của Matthaus.

Miroslav Klose (Đức) – 24 Trận

Miroslav Klose cũng được biết tới là một huyền thoại của nền bóng đá Đức, cũng như là một cầu thủ xuất sắc của mùa giải WC được giới chuyên môn đánh giá cao. Trong sự nghiệp của mình, Miroslav Klose đã có 24 trận ra sân ở mùa giải này để thể hiện đẳng cấp của mình.

Đặc biệt, trong kỳ WC 2014 thì Miroslav Klose không chỉ là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại vượt qua cả huyền thoại Ronaldo của Brazil mà còn giúp đội tuyển Đức giành ngôi vô địch.

Cũng chính kỳ WC 2014 này đã chứng kiến một sự kết hợp hoàn hảo giữa Miroslav Klose cùng sự mạnh mẽ của tuyển Đức. Ở trận bán kết với Brazil thì Miroslav Klose cũng đã ghi bàn và để có thể vượt qua kỷ lục hiện có của Ronaldo để trở thành cầu thủ nổi tiếng nhất của lịch sử WC.

Paolo Maldini (Ý) – 23 Trận

Paolo Maldini được biết tới là một hậu vệ xuất sắc nhất mọi thời đại, cũng như là chân sút tài năng của tuyển Ý để lại nhiều dấu ấn đặc biệt tại mùa giải WC các năm. Anh có tổng cộng 23 trận ra sân và trở thành biểu tượng của sự ổn định và sự chuyên nghiệp ở hàng phòng ngự. 

Ngoài ra, trong sự nghiệp thi đấu của mình thì Paolo Maldini có tổng cộng 126 lần ra sân khoác áo tuyển Ý trong 16 năm. Bên cạnh đó, anh còn là người giữ được kỷ lục cầu thủ chơi nhiều phút nhất ở một kỳ World Cup với 2.215 phút. Chưa kể, Paolo Maldini còn mang tầm ảnh hưởng ở mùa giải đầu tiên khi thi đấu ở vị trí trung tâm của hàng thu giúp giữ sạch lưới 5 trận liên tiếp, chơi tất cả 7 trận đấu ở kỳ World Cup 1990.

Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) – 22 Trận 

Cristiano Ronaldo cũng là một siêu sao bóng đá thế giới với tổng số lần ra trận ở các kỳ World Cup lên tới 22 lần. Đồng thời, khi xem bong da truc tuyen đều biết anh có 196 lần ra sân trong màu áo của tuyển Bồ Đào Nhat, ghi được 118 bàn thắng để tạo nên một hành trình đáng kinh ngạc qua các kỳ World Cup.

Trong đó, 22 trận và 8 bàn thắng chính là những thành tích mà Cristiano Ronaldo đã chấm dứt ở VCK WC. Để qua đó có thể thấy CR7 không chỉ là một cầu thủ xuất sắc mà còn là một tượng đài, lãnh đạo sống của Bồ Đào Nha.

Minh Trí
Bạn đang đọc bài viết "Top 5 cầu thủ ra sân nhiều nhất World Cup trong lịch sử" tại chuyên mục Diễn đàn. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309