Gốm sứ tâm linh Gia Tộc Việt: Tinh hoa của đất và hồn dân tộc

09/03/2023 13:14

Gốm tâm linh Gia Tộc Việt là thương hiệu được nhiều người biết đến và tin dùng. Ngoài giá trị kinh tế, các sản phẩm gốm Gia Tộc Việt còn chứa đựng những giá trị về văn hóa dân tộc, thể hiện tinh hoa của đất và tay nghề của những nghệ nhân đất Việt.

Thờ cúng tổ tiên là một tín ngưỡng dân gian của dân tộc tồn tại từ ngàn xưa, đã trở thành truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, có vị trí hết sức đặc biệt trong đời sống tinh thần, cũng là một trong các thành tố tạo nên bản sắc văn hóa Việt Nam. Trải qua bao thăng trầm, biến cố của lịch sử, tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên đã và vẫn chiếm được vị trí thiêng liêng trong đời sống tinh thần của người dân Việt.

Ý thức “con người có tổ, có tông” được bảo tồn trong cõi tâm linh và lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, dù họ sống trên tổ quốc mình hay nơi xứ người đất khách, là hình thức tín ngưỡng được các thể chế chính trị từ xưa đến nay trân trọng thừa nhận. Cùng với tiến trình lịch sử của dân tộc, đó là sự bồi lắng, kết tụ những giá trị đạo đức quý báu của con người Việt Nam.

Điều gì làm nên sự khác biệt của gốm sứ tâm linh Gia Tộc Việt?

Gốm tâm linh Gia Tộc Việt là thương hiệu đồ thờ gốm sứ cao cấp đầu tiên phục chế thành công dòng men rạn cổ hoa văn đắp nổi từ thế kỷ thứ XVI và cung cấp bộ đồ thờ đồng bộ, phù hợp với các không gian thờ cúng khác nhau, đúng với chuẩn mực về thuần phong mỹ tục của văn hóa Việt Nam.

Gốm tâm linh Gia Tộc Việt là thương hiệu đồ thờ gốm sứ cao cấp đầu tiên phục chế thành công dòng men rạn cổ hoa văn đắp nổi từ thế kỷ thứ XVI 

Gốm tâm linh Gia Tộc Việt là thương hiệu của dòng sản phẩm gốm men rạn hoa văn đắp nổi do nghệ nhân Phạm Đạt của làng gốm cổ truyền Bát Tràng phục hồi và phát triển. Dòng sản phẩm gốm men rạn là một trong những biểu tượng có từ lâu đời tại làng gốm Bát Tràng và ngày càng được nhiều người biết đến với kiểu dáng và các họa tiết độc đáo.

Bên cạnh giá trị về kinh tế, những sản phẩm gốm men rạn hoa văn đắp nổi còn chứa đựng trong đó những giá trị về văn hóa dân tộc, bởi chúng là sự thể hiện tinh hoa của đất và tay nghề của những nghệ nhân đất Việt.

Đồ thờ gốm sứ cao cấp của Gia Tộc Việt đa dạng và phong phú, cao cấp và độc đáo, kiểu dáng mẫu mã đẹp được chế tác từ bàn tay tài hoa của các nghệ nhân, kết tinh trong đó những giá trị văn hóa truyền thống Việt…đặc biệt là luôn hướng tới nhu cầu và vì quyền lợi người tiêu dùng như gắn tem mã vạch, niêm yết giá sản phẩm của nhà sản xuất, tem truy vấn nguồn gốc sản phẩm, tem nhận diện thương hiệu lên toàn bộ sản phẩm gốm sứ mang thương hiệu Gia Tộc Việt tại hệ thống đại lý trên toàn quốc. Điều đó tạo nên sự khác biệt giữa hàng hóa chính hiệu của công ty và hàng trôi nổi trên thị trường.

Quy trình sản xuất sản phẩm gốm sứ Gia Tộc Việt

Nghệ nhân Phạm Đạt vinh dự và tự hào là người con của làng gốm cổ truyền Bát Tràng, được sinh ra trong một gia đình có nghề gốm truyền thống. Trải qua nhiều năm nghiên cứu và kế thừa những bí quyết ông cha để lại, nghệ nhân Phạm Đạt đã cho ra đời dòng sản phẩm phẩm gốm tâm linh mang đậm nét văn hóa Việt.

Sử dụng chất liệu men rạn gia truyền hàng trăm năm, bộ đồ thờ linh thiêng nguồn cội có thể ví như một tác phẩm nghệ thuật bởi những tạo hình tinh tế, kỹ thuật nung điêu luyện cũng như những nét trang trí tài tình đậm hồn dân tộc Việt.

Nghệ nhân Phạm Đạt (bên phải) giới thiệu sản phẩm gốm tâm linh với nghệ sĩ Xuân Hinh
Nghệ sĩ Xuân Hinh hoàn toàn bị chinh phục bởi đồ thờ gốm men rạn cổ của gốm sứ Gia Tộc Việt

Nâng niu những món đồ thờ thiêng liêng trên tay, bạn có thể cảm nhận thấy sự hội tụ của tinh túy đất trời, của ngũ hành tương sinh tương khắc, hành Thổ từ chất liệu đất, nguồn gốc của sự sinh sôi, hành Mộc từ tro trấu trong men, Thủy và Hỏa quyện hòa trong lò nung kim loại.

Được nhào nặn từ đôi tay của những người thợ tài hoa, đây thực sự là những món đồ thờ giàu ý nghĩa văn hóa, có thể truyền từ đời này qua đời khác, thể hiện tinh thần hướng về nguồn cội của mỗi gia đình người Việt.

Sản phẩm gốm tâm linh cao cấp tại lò gốm nghệ nhân Phạm Đạt được chế tác hoàn toàn thủ công
Bộ đồ thờ men rạn mang lại sự cao sang, quyền quý cho không gian của những ngôi biệt thự, nhà vườn và căn hộ. Mỗi món đồ thờ đều có  nhiều kích thước khác nhau, bất cứ ai cũng có thể chọn cho gia đình mình một bộ đồ thờ phù hợp.

Chính sự khác biệt đó đã tạo nên thương hiệu cho gốm sứ tâm linh Gia tộc Việt, giúp dòng sản phẩm này ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường.

QT
Bạn đang đọc bài viết "Gốm sứ tâm linh Gia Tộc Việt: Tinh hoa của đất và hồn dân tộc" tại chuyên mục Diễn đàn. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309