Nhiều địa phương đang rà soát, cung cấp tài liệu liên quan đến các dự án trồng cây xanh, chỉnh trang đô thị

09/05/2024 15:18

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang yêu cầu các địa phương cung cấp hồ sơ và tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị mà Công ty TNHH Cây xanh Công Minh đã thực hiện trong giai đoạn từ năm 2019 đến hết năm 2023.

Công ty Cây xanh Công Minh đã tham gia tổng cộng 228 gói thầu, trong đó có 172 gói trúng thầu, 37 gói trượt, 14 gói chưa có kết quả và 5 gói đã bị huỷ. Tỉ lệ trúng thầu của công ty lên tới hơn 80%.

Công ty Cây xanh Công Minh được thành lập vào năm 1993, ban đầu là một cơ sở sản xuất và kinh doanh giống cây trồng và cây xanh đô thị tại Đồng Nai, sau đó chuyển về huyện Phước Long - Sông Bé (nay thuộc Bình Phước).

Vào ngày 20 tháng 10 năm 1999, công ty mở thêm một cơ sở cây xanh và sinh vật cảnh, giống cây trồng Công Minh tại Đồng Xoài. Từ ngày 28 tháng 2 năm 2002 đến ngày 8 tháng 10 năm 2008, công ty hoạt động dưới hình thức doanh nghiệp tư nhân trong lĩnh vực sinh vật cảnh và giống cây trồng Công Minh. Từ năm 2006, công ty mở rộng hoạt động vào lĩnh vực thi công nạo vét thoát nước, thi công các công trình vỉa hè, sân bê tông và điện chiếu sáng.

Ngày 8 tháng 10 năm 2008, công ty chính thức thành lập Công ty TNHH Cây xanh Công Minh tại tỉnh Bình Phước và đặt trụ sở hoạt động tại địa phương này từ đó đến nay. Công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực như thi công và chăm sóc các công trình cây xanh đô thị, khu công nghiệp, cơ quan và nhà tư; sản xuất và cung cấp cây giống nông, lâm công nghiệp; nạo vét các công trình công cộng; thi công các công trình vỉa hè, sân bê tông và điện chiếu sáng; thu gom và xử lý rác thải; trồng, thu mua, khai thác và chế biến mủ cao su; trồng rừng và bảo vệ rừng tự nhiên; mua bán phân bón và vật tư nông nghiệp; mua bán và xuất nhập khẩu mủ cao su, máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác, máy móc và thiết bị công nghiệp.

anh-chup-man-hinh-2024-05-09-luc-151348-1715242604.jpeg
Nhân viên Công ty Cây xanh Công Minh chăm sóc cây xanh đô thị

Năm 2019, Công ty Cây xanh Công Minh đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Trong kỷ niệm 25 năm thành lập công ty, ông Nguyễn Công Minh, Giám đốc Công ty Cây xanh Công Minh, đã tuyên bố rằng công ty không chỉ dừng lại ở thị trường nội địa mà đang chuẩn bị mở rộng sang các thị trường tiềm năng trong khu vực bằng việc xuất khẩu cây cảnh nội thất. Các thị trường tiềm năng bao gồm Đài Loan, Singapore, Indonesia và Philippines.

Hiện tại, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã yêu cầu hơn 20 địa phương, bao gồm Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Phú Yên, Khánh Hòa, Đồng Nai, Bình Phước, Quảng Nam, Cần Thơ, An Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi và Bình Dương, cung cấp hồ sơ và tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh và chỉnh trang đô thị do Công ty Cây xanh Công Minh thực hiện. Yêu cầu này nhằm phục vụ công tác điều tra và tập trung chủ yếu vào việc cung cấp cơ sở pháp lý để UBND các địa phương triển khai các dự án.

Minh Trí