Mazda vừa chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời cho dòng xe Mazda3.
So với bản tiền nhiệm, Mazda3 2026 có giá bán tại Mỹ tăng từ 75 USD (khoảng 2 triệu đồng) đến 915 USD (khoảng 24 triệu đồng), tùy phiên bản và hệ truyền động.
Mẫu xe tiếp tục được phân phối với hai kiểu dáng sedan và hatchback, trải dài từ phiên bản tiêu chuẩn đến cao cấp, mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng.

Trang bị tiện nghi được cải thiện
Điểm nâng cấp quan trọng nhất là hệ thống âm thanh Mazda Harmonic Acoustic 8 loa nay trở thành tiêu chuẩn, thay cho dàn 6 loa trước đây.
Xe vẫn giữ màn hình giải trí 8,8 inch, đèn pha LED và gói an toàn chủ động ADAS với nhiều tính năng: kiểm soát hành trình bằng radar, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn đường và giám sát điểm mù.
Đây là những trang bị vượt trội so với Mazda3 đang bán tại Việt Nam, vốn mới chỉ có công nghệ an toàn cơ bản.
Các phiên bản và trang bị nổi bật
Mazda3 2.5 S tiêu chuẩn: mâm 16 inch, thiết kế thực dụng, chưa hỗ trợ điều khiển giọng nói Amazon Alexa.
Mazda3 2.5 S Select Sport: mâm 18 inch đen, gương chiếu hậu đen, ghế da, điều hòa hai vùng và gạt mưa tự động.

Mazda3 2.5 S Preferred: bổ sung cửa sổ trời chỉnh điện, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế sưởi. Bản sedan có tùy chọn nội thất màu “greige”, bản hatchback dùng nội thất đen.
Mazda3 2.5 S Carbon Edition: nổi bật với da đỏ, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, sạc điện thoại không dây, mâm và gương đen bóng.
Mazda3 2.5 S Premium (6MT): phiên bản duy nhất giữ hộp số sàn 6 cấp, đi kèm hệ thống âm thanh Bose 12 loa, HUD và nhận diện biển báo.
Mazda3 Turbo Premium Plus: cao cấp nhất, trang bị màn hình trung tâm 10,25 inch, camera 360 độ, ghế da có sưởi, lẫy chuyển số, âm thanh Bose 12 loa.

Động cơ và hệ dẫn động
Mazda3 2026 tiếp tục duy trì hai lựa chọn động cơ: 2.5L Skyactiv-G hút khí tự nhiên (191 mã lực, 252 Nm) và 2.5L tăng áp (250 mã lực), trong đó động cơ tăng áp chỉ xuất hiện ở bản Turbo Premium Plus.
Hệ dẫn động cầu trước (FWD) là tiêu chuẩn, trong khi hệ dẫn động bốn bánh i-Activ AWD được trang bị trên các bản cao cấp. Đây là khác biệt lớn so với thị trường Việt Nam, nơi Mazda3 chỉ có cấu hình cầu trước.
Theo kế hoạch, Mazda chưa tung ra thế hệ mới của Mazda3 cho đến năm 2032.

Điều này đồng nghĩa mẫu sedan/hatchback hạng C sẽ tiếp tục duy trì sức cạnh tranh bằng những nâng cấp vừa đủ, tập trung vào trang bị công nghệ, tiện nghi và tinh chỉnh thiết kế.
Trong bối cảnh nhiều đối thủ cùng phân khúc gặp khó khăn, Mazda3 vẫn duy trì vị thế nhờ ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng, trải nghiệm lái cân bằng và danh sách trang bị ngày càng tiệm cận xe hạng sang.
Doanh số ổn định tại Mỹ cho thấy Mazda3 vẫn được khách hàng tin tưởng, đặc biệt khi mức tăng giá lần này không quá lớn.