Yamaha 135LC Fi là sản phẩm do liên doanh Hong Leong Yamaha Motor (HLYM) tại Malaysia sản xuất và phân phối.
Tại thị trường nội địa Malaysia, mẫu xe này có giá niêm yết từ 8.298 đến 8.798 ringgit, tương đương khoảng 44,6–47,3 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi về đến Việt Nam, mức giá tại các đại lý nhập khẩu lại vọt lên trên 95 triệu đồng, thậm chí phiên bản 2025 có thể chạm ngưỡng 100 triệu đồng.
Đáng chú ý, sau khi được người mua “sang tay”, giá trị thực tế của mẫu xe có thể lên tới 150 triệu đồng, tùy thuộc vào màu sắc và độ hiếm.
Mức chênh lệch giá đáng kể của Yamaha 135LC Fi khi về Việt Nam phần lớn đến từ chi phí thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng cộng thêm các khoản phí vận chuyển, hải quan, lưu kho và lợi nhuận của đại lý.

Ngoài ra, xe máy nhập khẩu từ Malaysia vốn không phổ biến do rào cản thương mại và chính sách xuất khẩu hàng hóa khác biệt so với các quốc gia như Indonesia hay Thái Lan – những thị trường xuất khẩu xe máy chủ lực sang Việt Nam.
Chính nguồn cung hạn chế cộng với nhu cầu cao từ giới đam mê xe thể thao khiến Yamaha 135LC Fi luôn trong tình trạng “cháy hàng”, đẩy giá lên mức cao không tưởng.
Không chỉ là một mẫu xe máy số thông thường, Yamaha 135LC Fi còn mang giá trị biểu tượng khi được xem là hậu bối xứng đáng của dòng Exciter 135 từng “làm mưa làm gió” tại Việt Nam trước khi bị khai tử vào năm 2014.

Với thiết kế underbone thể thao, động cơ 135 phân khối cùng khả năng vận hành mạnh mẽ và thiết kế hiện đại, Yamaha 135LC Fi nhanh chóng khơi lại phong cách chơi xe máy số thể thao vốn dần mai một trong gần một thập kỷ qua.
Sự trở lại của một dòng xe underbone 135cc không chỉ làm sống lại những hoài niệm cũ mà còn thổi làn gió mới vào thị trường xe máy thể thao đang dần bão hòa.

Dù phải chi trả số tiền cao gấp ba lần giá trị gốc, nhiều người yêu xe vẫn sẵn sàng “móc hầu bao” để sở hữu chiếc xe được xem là “di sản” kế nhiệm huyền thoại Exciter 135.