Xe gần 20 năm tuổi nhưng “zin” đến từng chi tiết
Chiếc Toyota Land Cruiser 105 này gây ấn tượng mạnh khi vẫn giữ được độ nguyên bản đáng kinh ngạc sau gần 20 năm sử dụng.
Toàn bộ thân xe được phủ màu sơn trắng ngọc trai nguyên bản, dàn lốp Dunlop đúng đời vẫn còn mới, khoang nội thất với ghế da, bảng táp-lô và vô-lăng hầu như không có dấu hiệu xuống cấp.

Điểm thay đổi hiếm hoi là đầu giải trí được nâng cấp để hỗ trợ Bluetooth, song phần còn lại vẫn giữ nguyên thiết kế nguyên bản, không can thiệp vào kết cấu hay làm mất đi “chất cổ điển” vốn có của dòng xe này.
Mẫu xe được săn lùng trong giới chơi xe địa hình
Trong cộng đồng off-road, Land Cruiser 105 Series luôn được đánh giá là một trong những mẫu SUV “huyền thoại” nhờ độ bền, tính thực dụng cao và thiết kế tối giản.
Phiên bản máy dầu, đặc biệt là bản nguyên bản như chiếc đang được rao bán, hiện rất hiếm gặp tại Việt Nam do phần lớn đã được độ lại để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Chiếc xe thuộc lô sản xuất cuối cùng của dòng 105 Series trước khi Toyota chuyển sang thế hệ Land Cruiser 200 (J200).
Mẫu 105 vẫn giữ khung gầm rời cứng cáp, hệ dẫn động 2 cầu bán thời gian, cầu cứng trước sau – cấu hình ưa thích với những người đam mê chinh phục địa hình khó.

Odo chỉ hơn 10 vạn, bảo dưỡng đầy đủ, xuất xứ Nhật Bản
Một yếu tố quan trọng khác giúp tăng giá trị của chiếc Land Cruiser này là tình trạng sử dụng và lịch sử xe. Odo mới hơn 10 vạn km – con số tương đối thấp với một mẫu SUV gần 20 năm tuổi.
Theo chia sẻ từ chủ xe, phương tiện chủ yếu được dùng để đi du lịch, không sử dụng hàng ngày và được bảo dưỡng định kỳ tại chính hãng.

Chiếc xe cũng từng được sản xuất và đăng ký lần đầu tại Nhật Bản trước khi đưa về Việt Nam – yếu tố khiến những người sưu tầm đặc biệt quan tâm, bởi xe xuất xứ Nhật thường ít chịu tác động môi trường, được chăm sóc kỹ lưỡng và chất lượng linh kiện cao hơn so với xe lắp ráp nội địa.
Giá 1,3 tỷ: “đắt xắt ra miếng”
Mức giá 1,3 tỷ đồng cho một chiếc SUV gần 20 năm tuổi thoạt nghe có vẻ “cao chót vót” nhưng với dân chơi xe lâu năm, đây là mức giá hợp lý – thậm chí còn “mềm” nếu xét đến độ hiếm, độ nguyên bản và xuất xứ của xe.

Đặc biệt với mẫu Land Cruiser 105 Series “đời cao” cuối cùng, cấu hình máy dầu nguyên bản, việc tìm được một chiếc xe còn “zin” như thế này là vô cùng khó.
Hiện chiếc xe đang được rao bán trên các nền tảng mua bán xe cũ, thu hút sự quan tâm lớn từ giới đam mê xe cổ và dân chơi địa hình.