Những dấu hiệu cho thấy bạn gặp khó khăn trong việc làm giàu

16/07/2022 18:46

Thành công đòi hỏi phải làm việc chăm chỉ, thời gian và sự kiên trì. Để thành công, hãy xem xét những bí quyết chung của những người thành đạt và học hỏi từ đó

ld-1657971802.jpg

1 Bạn không hiểu những phép toán cơ bản

Đây thực sự là các phép cộng, trừ, nhân chia cơ bản, và đó là tất cả những gì bạn cần, trừ khi bạn có một công việc phức tạp hơn. Bạn cần phải hiểu rõ các số liệu, sắp xếp và đưa ra kết luận từ những dữ liệu đó, nếu không bạn sẽ không thể nào đánh giá chính xác công việc của mình và cải thiện cuộc sống.

2 Bạn tập trung vào tiết kiệm thay vì kiếm tiền

Đây thực sự là khác biệt giữa người làm việc để trở nên giàu có, với những người cố gắng để không bị nghèo đói. Thực tế, bạn có thể tiết kiệm để không nghèo, nhưng không thể tiết kiệm mà thành tỷ phú. Cách duy nhất để trở nên giàu có là tăng thu nhập và đầu tư nó. Đây là một quy trình đơn giản: Bạn phải làm sao để kiếm thêm tiền, sau đó sử dụng số tiền ấy đầu tư vào những dự án khác giúp đem về thêm lợi nhuận, và lặp lại quy trình này nhiều lần.

3 Bạn tiêu nhiều hơn là số tiền kiếm được

Nếu bạn chi tiêu nhiều hơn là kiếm được, không những bạn không giàu, mà còn trở nên nghèo khó. Một số người quan tâm tới vẻ bề ngoài nhiều hơn là giá trị nội tâm. Chẳng có gì xấu hổ nếu như bạn không có tiền mua một thứ đồ gì đó, mà việc nhận ra rằng mình không có tiền nên là một động lực để bạn cố gắng hơn sau này.

4 Bạn lấy lời khuyên từ những người không thành công

Đừng quên rằng bạn là trung bình cộng của 5 người mà bạn tiếp xúc nhiều nhất trong cuộc sống. Vậy nên, nếu 4 người bạn thân thiết của bạn đều nghèo, bạn sẽ là người thứ 5. Các mối quan hệ xác định bạn là ai, chúng giúp bạn khám phá tiềm năng của mình hoặc ngược lại, cản trở bạn. Hãy tìm kiếm những người mà bạn muốn giống họ, sau đó hành động như thể họ đang dõi theo bạn. Nên tìm một người cố vấn, và thêm họ vào nhóm "5 người" của mình.

5 Bạn thiếu kỷ luật

Sự giàu có không thể đến qua một đêm, bởi vì để đạt được bất cứ điều gì, bạn cần phải có thời gian, sự tập trung và kỷ luật. Thành công là tổng hòa của những hành động nhỏ lặp đi lặp lại hàng ngày, trong một giai đoạn dài. Những người có kỷ luật sẽ luôn hoàn thành mọi việc, bất kể họ cảm thấy thế nào. Nếu bạn không thể làm chủ được hành động của mình, làm sao bạn có thể trông đợi trở thành chủ thế giới mình sống?

6 Bạn không chịu học hỏi liên tục

Hãy nhìn lại bản thân mình, những gì bạn đang làm - bao nhiêu trong đó là tính giáo dục, hay đơn thuần là giải trí? Học hỏi là một quá trình suốt đời, khoảnh khắc bạn ngừng lại, tức là bạn đã không còn lớn lên nữa, bạn mờ nhạt dần theo thời gian. Hãy tự giúp mình trở nên tốt hơn. Giải pháp đơn giản nhất là kiểm tra xem năm vừa rồi bạn đọc bao nhiêu sách? Người bình thường đọc 1 cuốn mỗi năm, nhưng các CEO hàng đầu đọc 50 cuốn mỗi năm.

TH
Bạn đang đọc bài viết "Những dấu hiệu cho thấy bạn gặp khó khăn trong việc làm giàu" tại chuyên mục Diễn đàn. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309