Honda E-VO và Sundiro DM8B - Hai mẫu xe máy điện mới sắp được nhập về Việt Nam

Xu hướng điện hóa không chỉ diễn ra ở các hãng lớn mà đang lan rộng tới các đại lý tư nhân. Mới đây, một đơn vị kinh doanh tại TP.HCM đã nhận đặt cọc hai mẫu xe điện Honda E-VO và Sundiro DM8B.

Nhận đặt cọc Honda E-VO và Sundiro DM8B

Thị trường xe hai bánh tại Việt Nam đang chứng kiến sự chuyển dịch rõ rệt sang các dòng xe điện. Đáng chú ý, xu hướng này đã lan tới các đại lý tư nhân, vốn trước đây chủ yếu nhập khẩu xe tay ga độc lạ hoặc các mẫu không phân phối chính hãng.

Gần đây, một đại lý tư nhân tại TP.HCM đã bắt đầu nhận đặt cọc cho hai mẫu xe điện mang thương hiệu Honda gồm E-VO và Sundiro DM8B. Đây là hai sản phẩm được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc và hiện chưa có mặt trong danh mục phân phối chính thức của Honda Việt Nam.

Trong đó, Honda E-VO là mẫu xe do liên doanh Honda Wuyang sản xuất, được xem như một dòng mô tô điện với công suất động cơ lên tới 21,2 mã lực, vận tốc tối đa từ 110-120 km/h tùy phiên bản.

Honda
 

Xe có hai lựa chọn cấu hình pin: bản pin đôi đi được 120 km và bản ba pin cho phép di chuyển tới 170 km sau mỗi lần sạc đầy.

Honda E-VO được trang bị nhiều công nghệ đáng chú ý như phanh tái tạo năng lượng, hệ thống đèn LED toàn xe, màn hình TFT 5 inch có khả năng kết nối điện thoại thông minh, phuộc trước hành trình ngược (USD), phuộc sau monoshock, phanh ABS 2 kênh và kiểm soát lực kéo.

Honda 3
 

Mức giá tạm tính của mẫu xe này được đại lý đưa ra vào khoảng 100 triệu đồng. Lô xe đầu tiên dự kiến về Việt Nam trong tháng 9 đã có khách đặt hết. Lô tiếp theo dự kiến giao vào tháng 11, khách muốn mua cần đặt cọc trước 30 triệu đồng.

Sự xuất hiện của E-VO thu hút nhiều sự quan tâm do mô tô điện hiện vẫn còn rất hiếm tại Việt Nam. Tính đến nay, thị trường chỉ có một mẫu được xem là cùng phân khúc là Nuen Moto N1-S. Xe do một thương hiệu Việt phát triển, có giá bán khoảng 170 triệu đồng, tầm vận hành 245 km.

Honda 1
 

Khác với E-VO, Honda Sundiro DM8B có thiết kế phổ thông và được ví như "Honda PCX chạy điện" tại Trung Quốc. Mẫu xe này đến từ liên doanh Honda Sundiro, mỗi lần sạc có thể di chuyển khoảng 70 - 80 km tùy phiên bản. Xe hướng đến người dùng đô thị với nhu cầu di chuyển ngắn và tiện lợi.

Honda 2
 

Đại lý tư nhân chuyển hướng sang "hàng hiếm" chạy điện

Trước đây, các đại lý tư nhân thường nhập khẩu những mẫu xe chưa được phân phối chính hãng, như Honda Vario 160 từng bị đẩy giá tới 80 triệu đồng trước khi được Honda Việt Nam phân phối chính thức. Tuy nhiên, khi các hãng lớn mở rộng danh mục sản phẩm và hạ giá xe chính hãng, thị phần xe nhập tư nhân sụt giảm rõ rệt.

Để giữ chân khách hàng, nhiều đại lý chuyển hướng sang phân phối các phiên bản hiếm hoặc mẫu xe lạ như Vario 160 Repsol Edition (giá hơn 100 triệu đồng) hoặc xe ga ba bánh Yamaha Tricity (giá khoảng 200 triệu đồng).

Khi thị trường bắt đầu áp dụng các quy định hạn chế xe xăng, xu thế xe máy điện tiếp tục mở ra cơ hội mới cho nhóm đại lý nhỏ lẻ vốn nhạy bén với thị hiếu tiêu dùng.

Trong khi các đại lý tư nhân đã nhanh chóng bắt nhịp xu thế, Honda Việt Nam hiện mới chỉ phân phối một mẫu xe điện chính hãng là ICON e:, với giá khởi điểm từ 26,9 triệu đồng. Ngoài ra, hãng còn triển khai dịch vụ cho thuê mẫu xe CUV e: với mức phí 1,5 triệu đồng mỗi tháng.