Một ông nông dân đất Tiền Giang trồng tới 10ha mai vàng, có những cây mai "khủng" giá hàng trăm triệu

16/01/2023 20:14

Ông Bùi Văn Công, ngụ ấp Lợi Thuận (xã Mỹ Lợi B, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) là một trong những người tiên phong chuyển sang trồng mai vàng. Hiện nay, diện tích vườn mai vàng của ông đã được mở rộng trên 10 ha, trong đó, nhiều cây mai có giá trị lớn đến vài trăm triệu đồng.

Chỉ còn hơn 03 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, thời điểm này, nhiều nông dân trên địa bàn huyện Cái Bè đang tất bật chăm sóc mai vàng để chuẩn bị phục vụ cho thị trường Tết.

Một ông nông dân đất Tiền Giang trồng tới 10ha mai vàng, có những cây mai "khủng" giá hàng trăm triệu - Ảnh 1.

Nhà vườn trồng mai vàng xã xã Mỹ Lợi B, huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) tất bật chăm sóc mai vàng bán dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Khi đời sống người dân ngày càng nâng cao thì nhu cầu chơi mai ngày Tết cũng tăng theo. Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều nông dân trên địa bàn huyện Cái Bè đã mạnh dạn mở rộng diện tích, tăng số lượng mai để phục vụ thị trường.

Ông Bùi Văn Công, ngụ ấp Lợi Thuận (xã Mỹ Lợi B, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) là một trong những người tiên phong chuyển sang trồng mai tại xã Mỹ Lợi B. Hiện nay, diện tích vườn mai của ông đã được mở rộng trên 10 ha, trong đó, nhiều cây mai vàng "khủng" có giá trị lớn đến vài trăm triệu đồng.

Theo ông Công, tâm lý người chơi mai tết bao giờ cũng thích những cây mai có hoa to, nụ nhiều, màu vàng rực rỡ và đặc biệt là phải nở đúng dịp Tết. 

Nhưng mai vàng là loại cây khó trồng, nhạy cảm với thời tiết, để có được một gốc mai đẹp, nở đúng thời điểm, đòi hỏi người trồng phải tính toán thời gian, theo dõi thời tiết, chăm chút tỉ mỉ suốt cả năm. Ngoài ra, người trồng mai tết cũng cần phải khéo léo và có óc sáng tạo để tạo hình, uốn cho cây bình thường trở nên có giá trị.

Theo dự báo của nhiều nông dân trồng mai vàng, năm nay, nguồn cung ứng mai vàng sẽ dồi dào, do các địa phương trồng mai đều mở rộng về diện tích và số lượng. 

Hy vọng rằng từ nay đến Tết Nguyên đán với thời tiết thuận lợi, mai sẽ trổ đúng dịp, các chủ vườn có thêm nguồn thu, mang đến một cái Tết vui vẻ, đầm ấm và sung túc.

Minh Trí