
Đối thoại trực tiếp với nhân dân và Hỗ trợ nhân dân giải quyết các thủ tục hành chính về đất đai trên địa bàn phường nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ kịp thời các thủ tục hành chính về đất đai – một lĩnh vực luôn được người dân đặc biệt quan tâm. Triển khai có hiệu quả hoạt động dịch vụ công trực tuyến, trực tiếp hỗ trợ người dân và doanh nghiệp ngay tại cơ sở, hướng dẫn tổ chức kê khai đăng ký đất đai lần đầu, cấp đổi cấp lại, gia hạn sử dụng đất, chỉnh lý biến động đất đai, đính chính giấy chứng nhận, đăng ký chuyển mục đích sử dụng đất, đối với người sử dụng đất và người được giao đất để quản lý trên địa bàn phường Yên Bái; Đồng thời thực hiện điều chỉnh thông tin thay đổi về thửa đất. Đặc biệt người dân khi đến để thực hiện tại buổi hỗ trợ các dịch vụ trên được miễn các loại phí trừ thuế, đồng thời được nhận và trả kết quả luôn.



Từ ngày 1/7/2025 đến nay, khi chính quyền 2 cấp chính thức đi vào hoạt động – Trung tâm phục vụ hành chính công của phường Yên Bái đã tiếp nhận hơn 2.200 hồ sơ, trong đó riêng hồ sơ đất đai đã lên tới 1.264 trường hợp. Đáng chú ý, đã có 1.715 hồ sơ được giải quyết có kết quả, các hồ sơ có kết quả đảm bảo đúng thời gian theo quy định, nhiều trường hợp được xử lý sớm hơn thời hạn, thể hiện sự vào cuộc khẩn trương, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức tại phường. Ngoài ra, có 629 hồ sơ nộp phi địa giới hành chính và 550 lượt người dân đăng ký hướng dẫn đo đạc và bổ sung, hoàn thiện hồ sơ ngay tại phường. Qua xem xét đánh giá, việc giải quyết thủ tục hành chính về đất đai trên địa bàn phường cơ bản đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ đề ra. Đồng thời, xác định rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác cải cách thủ tục hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai.


Trong thời gian tới Phường Yên Bái tập chung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Nâng cao trách nhiệm và đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ trực tiếp tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đất đai. Tăng cường cán bộ chuyên môn về tận địa bàn để hỗ trợ đo đạc, xác minh hiện trạng, kiểm tra giấy tờ và hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ cho bà con tại chỗ. Ứng dụng công nghệ thông tin mạnh mẽ hơn nữa, tích hợp các dịch vụ công lên Cổng dịch vụ công quốc gia, giúp người dân tra cứu tiến độ hồ sơ, nộp hồ sơ trực tuyến, tiết kiệm thời gian và chi phí. Rà soát, kiểm tra, chỉnh lý lại bản đồ, hồ sơ địa chính, đảm bảo tính thống nhất, chính xác, tránh tình trạng sai lệch thông tin gây khó khăn khi cấp giấy chứng nhận. Tăng cường tiếp công dân và nhận thông tin qua đường dây nóng, để tiếp nhận và xử lý các kiến nghị, phản ánh của người dân một cách kịp thời, công khai.