Khám phá 10 bước kinh doanh online hiệu quả từ bà chủ thương hiệu Meibao

04/07/2022 22:20

Kinh doanh online hiện nay không còn quá mới lạ với mọi người, nhất là những ai đam mê kiếm tiền hoặc có thời gian rảnh. Tuy nhiên muốn thành công thì phải biết cách kinh doanh online hiệu quả. Cùng điểm qua 10 bước kinh doanh của bà chủ đế chế Meibao nhé!

Xác định thời gian rảnh để làm

Nếu bạn đang có một công việc nhưng vẫn muốn kinh doanh online, thì đừng lo. Bạn vẫn có thể làm song song hai việc cùng lúc. Hãy tận dụng khoảng thời gian rảnh trong ngày của mình. Đó có thể là lúc nghỉ trưa, buổi tối hoặc những ngày cuối tuần. Kể cả các mẹ bỉm sữa hay sinh viên cũng có thể kinh doanh online nếu biết cách sắp xếp. Thời gian đầu sẽ phải cần kiên trì và nỗ lực. Cho đến khi công việc kinh doanh bắt đầu ổn định, bạn có thể mở rộng quy mô kinh doanh. 

Tìm sản phẩm phù hợp để kinh doanh

Sản phẩm là yếu tố quan trọng hàng đầu khi bạn tìm hiểu cách kinh doanh online hiệu quả. Sản phẩm sẽ đồng hành cùng bạn và tạo nên uy tín cho bạn dựa trên chất lượng của nó. Do đó, hãy tìm hiểu thật kỹ các về sản phẩm bạn đang định kinh doanh. Những yếu tố khác như marketing, chăm sóc khách hàng rất cần thiết. Thế nhưng cần phải nhớ rằng chất lượng sản phẩm vẫn là cốt lõi. Hãy lựa chọn nguồn cung uy tín trước khi bắt đầu kinh doanh nhé. 

Đánh giá ý tưởng kinh doanh

Hãy dành thời gian đánh giá xem khách hàng có sẵn sàng chi tiền cho sản phẩm hay không. Hãy đánh giá thật khách quan trước khi bạn đổ quá nhiều tiền vào dự án kinh doanh của mình. Để an toàn hơn, bạn có thể bắt đầu với quy mô nhỏ. Sau đó lắng nghe ý kiến khách hàng và thay đổi dần. Ý kiến khách hàng thật sự là điều vô giá với bất kỳ nhà kinh doanh nào.

Kinh doanh online hiện đang là xu hướng

Đặt tên thương hiệu

Việc này tưởng chừng như rất đơn giản, nhưng không phải ai cũng làm đúng. Hãy đặt một cái tên thật ý nghĩa cho doanh nghiệp của bạn. Có một số điều bạn cần lưu ý khi đặt tên thương hiệu:

  • Ngắn gọn và đơn giản để khách hàng dễ dàng ghi nhớ. Tên thương hiệu chỉ nên giới hạn một đến hai từ, tuyệt đối không quá ba từ. 
  • Luôn khác biệt. Sự khác biệt sẽ giúp khách hàng nhớ đến bạn lâu hơn và tránh nhầm lẫn với thương hiệu khác.
  • Không đặt tên trùng với nhãn hàng đã đăng ký bản quyền nhãn hiệu. Nếu gặp phải lỗi này, có thể bạn sẽ bị kiện, gặp nhiều rắc rối trong việc kinh doanh.

Lên kế hoạch kinh doanh online

Việc vạch ra một bản kế hoạch chi tiết sẽ dễ dàng hơn khi bạn hiện thực hóa ý tưởng. Đồng thời nó còn giúp bạn kiểm soát chất lượng, ngân sách, rủi ro khi thực thi ý tưởng. Khi lập kế hoạch kinh doanh, hãy phân tích cạnh tranh và phân tích mô hình SWOT. Mô hình SWOT bao gồm điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức của doanh nghiệp. Phân tích chi tiết và cẩn thận sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát trước khi tiến hành kinh doanh.

Xác định số vốn kinh doanh online

Vốn cũng là yếu tố quan trọng khi kinh doanh online. Hãy xác định xem nguồn vốn của bạn dành cho dự án này là bao nhiêu. Lợi thế khi kinh doanh online là tiết kiệm được chi phí mặt bằng, cửa hàng, nhân sự bán hàng. Tuy nhiên hãy tính toán thật kỹ số vốn trước khi bắt đầu để tránh phát sinh hoặc thâm hụt. Để an toàn thì bạn có thể bắt đầu từ số vốn nhỏ rồi mở rộng quy mô dần.

Tìm nguồn hàng chất lượng, giá tốt, hợp lý

Sau khi có kế hoạch kinh doanh, xác định được vốn và sản phẩm kinh doanh, hãy tìm nguồn hàng. Nguồn hàng tốt và giá cả phải chăng sẽ giúp bạn có được lợi thế cạnh tranh cực lớn. Hiện nay có rất nhiều nơi bỏ sỉ với giá rất tốt, hãy chịu khó tìm tòi và tham khảo trên mạng. Ngoài ra, hãy cố gắng tìm và nhập hàng tận gốc để giá được ưu đãi hơn. Ví dụ bạn kinh doanh thực phẩm đông lạnh thì nhập tận gốc nhà sản xuất Meibao. Điều này sẽ giúp bạn nhập được hàng với chi phí tốt nhất, lợi nhuận cao nhất.

Hãy lựa chọn thương hiệu uy tín để đồng hàng và phát triển

Lựa chọn kênh bán hàng phù hợp

Hiện nay việc kinh doanh online vô cùng dễ dàng, chỉ cần bạn phát triển tốt ở các kênh bán hàng. Một số kênh như Facebook, Instagram thì hoàn toàn miễn phí và ai cũng có thể bắt đầu được. Hơn nữa lượng người dùng của các kênh này rất lớn, do đó khách hàng tiềm năng rất nhiều. Nếu có ngân sách thì website cũng là yếu tố cần thiết để phát triển kinh doanh. Ngoài ra bạn có thể phát triển kinh doanh ở các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki. Ngày nay thương mại điện tử là nền tảng được ưa chuộng rất nhiều đó. Còn nếu bạn có thời gian và có kiến thức chỉnh sửa video, hãy bắt đầu ở Tiktok. Tiktok là nền tảng xu hướng hiện nay. Lượng người dùng cực kỳ lớn từ Tiktok sẽ giúp ích cho việc kinh doanh của bạn. 

Thực hiện kinh doanh online

Sau khi xác định được những bước trên, hãy thực hiện ý tưởng kinh doanh online của bạn. Bạn cũng có thể tiến hành chạy quảng cáo để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Theo dõi và đánh giá, tìm ra cách kinh doanh online hiệu quả

Bạn cần thường xuyên kiểm tra các chỉ số khi kinh doanh online. Hãy để ý lượt tiếp cận bài viết, doanh thu, đơn hàng, tồn kho, chi phí, lợi nhuận. Việc này giúp bạn quản lý được tình hình kinh doanh của mình. Qua đó phát hiện những sai sót và khắc phục. Sau một thời gian, bạn sẽ tự rút ra được cách kinh doanh online hiệu quả cho bản thân! 

Hãy chuẩn bị thật kỹ trước khi kinh doanh online để đảm bảo hiệu quả và an toàn

Trên đây là 10 bước kinh doanh hiệu quả được chia sẻ từ bà chủ của đế chế Meibao.

Nếu bạn đang khao khát kinh doanh online, đam mê kiếm tiền thì hãy bắt đầu ngay nhé. Còn nếu bạn có hứng thú với ngành thực phẩm, hãy hợp tác cùng Meibao! Meibao – top 10 thương hiệu xuất sắc 3 miền sẽ đồng hành cùng bạn trên con đường kinh doanh! 

TH
Bạn đang đọc bài viết "Khám phá 10 bước kinh doanh online hiệu quả từ bà chủ thương hiệu Meibao" tại chuyên mục Diễn đàn. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309