Vào năm 1998, dòng xe Hornet đã lần đầu tiên được Honda giới thiệu. Đến nay, sau hơn 20 năm có mặt trên thị trường thì sức hút của dòng xe này vẫn được duy trì rất tốt. Dù vậy, hãng xe Nhật Bản không hề ngủ quên trên chiến thắng và vẫn liên tục cập nhật để giúp ‘con cưng’ của mình giữ chặt trái tim khách hàng. Mới đây nhất, Honda đã cho ra mắt mẫu xe CB750 Hornet 2025 mới tại thị trường Malaysia với giá bán lẻ đề xuất là 49.999 RM (tương đương khoảng 267 triệu đồng. Mức giá này cao hơn khá nhiều so với Honda Winner X và Yamaha Exciter, nhưng là tương đối rẻ nếu nhìn vào những trang bị đỉnh cao mà Honda CB750 Hornet sở hữu.

Honda CB750 Hornet 2025 sẽ được phân phối tại thị trường Malaysia với 2 tùy chọn màu sắc gồm Trắng Ngọc Trai Mờ và Xanh Ánh Kim Glint Wave. Đối thủ cạnh tranh chính của Honda CB750 Hornet ở Malaysia sẽ là Suzuki GSX-8S (có giá 50.800 RM, tương đương khoảng 271 triệu đồng).

CB750 Hornet mới được nhà sản xuất trang bị động cơ dung tích 755cc, xi-lanh đôi song song, làm mát bằng chất lỏng, cung cấp công suất đầu ra 90 mã lực tại 9.500 vòng/phút với mô-men xoắn 74,4 Nm tại 7.000 vòng/phút. Mức công suất này lớn hơn nhiều lần so với Honda Winner X (công suất 15,4 mã lực) hay Yamaha Exciter (có công suất 17,7 mã lực).

Sức mạnh mà động cơ của Honda CB750 Hornet 2025 sản sinh ra được truyền đến bánh sau thông qua hộp số 6 cấp, trang bị bộ ly hợp chống trượt và hỗ trợ, cùng hệ dẫn động xích. CB750 Hornet cung cấp 4 tùy chọn chế độ lái bao gồm: Thể thao (Sport), Tiêu chuẩn (Standard), Trời mưa (Rain) và Người dùng (User). Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống kiểm soát phanh động cơ, hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC) và kiểm soát bốc đầu (Boardie Control), tất cả các thông số đều có thể tùy chỉnh.

Hệ thống phanh được trang bị kẹp phanh Nissin 4 piston lắp hướng tâm kép trên đĩa phanh đôi ở phía trước, trong khi bánh sau sử dụng đĩa đơn 240 mm và kẹp phanh piston đơn. Mẫu mô tô mới của Honda được trang bị tiêu chuẩn hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) 2 kênh, giúp bảo đảm an toàn hơn nhiều so với Honda Winner X và Yamaha Exciter chỉ được tích hợp ABS ở bánh trước. Kích thước mâm xe là 17 inch, đi kèm lốp cao su 120/70 phía trước và 160/60 ở phía sau.

Honda CB750 Hornet sử dụng hệ thống treo tới từ thương hiệu Showa, với phuộc trước hành trình ngược SFF-BP đường kính 41 mm và giảm xóc đơn với liên kết treo Pro-Link của Honda ở phía sau. Hệ thống treo không thể điều chỉnh, ngoại trừ lò xo trụ trên giảm xóc đơn phía sau.

Thông tin vận hành được hiển thị rõ nét và đầy đủ qua bảng đồng hồ kỹ thuật số màn hình TFT-LCD kích thước 5 inch. Màn hình này có tới 4 chế độ hiển thị tùy chọn và hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh, cho phép người dùng sử dụng các tính năng Honda Smartphone Voice Control kết hợp với ứng dụng Honda RoadSync để điều khiển dẫn đường, nhận cuộc gọi, tin nhắn và phát nhạc.