'Hồi sinh' Land Cruiser Prado 27 năm tuổi khiến ai cũng ngỡ là xe mới

Một cú lột xác khi Toyota Land Cruiser Prado 1998 hóa thân thành bản 2022 gây sốt cộng đồng yêu xe.

Trong khi xu hướng "retro" – tôn vinh nét cổ điển ngày càng được ưa chuộng thì ở chiều ngược lại, nhiều người vẫn mê mẩn việc hiện đại hóa những chiếc xe cũ.

Một trong những dự án độ xe nổi bật gần đây đến từ Lào đã khiến giới yêu xe không khỏi ngỡ ngàng khi một chiếc Toyota Land Cruiser Prado đời 1998 bị tai nạn đã được “hồi sinh” đầy ngoạn mục, mang diện mạo như vừa bước ra từ năm 2022.

02
 

Thay vì chỉ thay đổi phần đầu xe như nhiều bản độ khác, xưởng Keng Car-Modify (Lào) đã tiến hành một cuộc “phẫu thuật thẩm mỹ” toàn diện.

Họ sử dụng toàn bộ vỏ xe, kính chắn gió và hệ thống đèn chiếu sáng từ mẫu Prado J150 đời 2022 - bản nâng cấp cuối cùng trước khi bị thay thế bởi thế hệ J250 hiện nay.

04
 

Nhờ đó, chiếc Prado J90 27 năm tuổi đã khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn mới, hiện đại và khó ai nhận ra tuổi thật của nó.

Tuy nhiên, việc hoán đổi này không hề đơn giản. Prado J150 có kích thước lớn hơn đáng kể: dài hơn 150mm, rộng hơn 65mm và trục cơ sở dài hơn 115mm so với Prado J90.

05
 

Đây là thử thách lớn về mặt kỹ thuật nhưng đội ngũ tại Keng Car-Modify đã xử lý rất khéo léo, khiến sự chênh lệch gần như không nhận ra bằng mắt thường - trừ khi bạn là dân trong nghề.

Không chỉ dừng ở phần ngoại thất, khoang lái của xe cũng được nâng cấp toàn diện.

09
 

Bảng điều khiển, vô lăng và cụm điều khiển trung tâm của Prado J150 được lắp đặt tỉ mỉ đi kèm với lớp bọc nội thất mới và các tấm ốp cửa hiện đại. Một màn hình cảm ứng thông tin giải trí được bổ sung, mang đến trải nghiệm công nghệ không thua kém xe mới.

08
 

Dưới nắp ca-pô, chiếc Prado vẫn giữ nguyên khối động cơ diesel nguyên bản từ đời 1998. Dù không mạnh mẽ hay hiện đại như vẻ ngoài mới mẻ, khối động cơ này vẫn đủ để duy trì khả năng vận hành ổn định cho chiếc SUV lâu năm.

07
 

Dự án độ này là sản phẩm của Keng Car-Modify – một xưởng chuyên phục hồi xe tai nạn và tùy biến xe theo yêu cầu tại Lào. Họ cũng từng gây chú ý với màn “hồi sinh” Mitsubishi Galant vài tháng trước.

Theo chia sẻ từ xưởng, chi phí nâng cấp phần ngoại thất của chiếc Prado lên tới 390.000 baht (tương đương khoảng 305 triệu đồng).

03
 

Nếu chủ xe muốn nâng cấp nội thất, chi phí sẽ dao động từ 45.000 đến 145.000 baht (tức khoảng 35–115 triệu đồng), tùy theo mức độ tùy chỉnh.

Dự án này không chỉ cho thấy tay nghề cao và sự sáng tạo của những người thợ Lào, mà còn mở ra một hướng đi thú vị cho những ai yêu thích xe cổ nhưng lại muốn tận hưởng tiện nghi và phong cách của xe hiện đại.

01
 

Một chiếc Land Cruiser gần 30 năm tuổi nay đã có thể sánh vai cùng những mẫu SUV mới nhất trên đường phố – ít nhất là về mặt thị giác.