Cập nhật bảng giá xe BYD tháng 6/2025
BYD Atto 3

Phiên bản | Giá niêm yết |
Dynamic | 766.000.000 VNĐ |
Premium | 886.000.000 VNĐ |
BYD Seal

Phiên bản | Giá niêm yết |
Advanced | 1.119.000.000 VNĐ |
Performance | 1.359.000.000 VNĐ |
BYD Dolphin

Phiên bản | Giá niêm yết |
GLX | 659.000.000 VNĐ |
BYD Han

Phiên bản | Giá niêm yết |
Performance | 1.489.000.000 VNĐ |
BYD M6

Phiên bản | Giá niêm yết |
M6 | 756.000.000 VNĐ |
BYD Sealion 6

Phiên bản | Giá niêm yết |
Dynamic | 799.000.000 VNĐ |
Premium | 899.000.000 VNĐ |
BYD Sealion 8

Phiên bản | Giá niêm yết |
Performance | 1.569.000.000 VNĐ |
Lưu ý: Giá lăn bánh có thể thay đổi tùy theo khu vực và các khoản phí phát sinh (phí biển số, phí trước bạ, phí đăng kiểm,...).
BYD - "Ông lớn" xe điện Trung Quốc và những trở ngại không nhỏ tại Việt Nam
BYD (Build Your Dreams) là một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất Trung Quốc, khởi nguồn từ lĩnh vực sản xuất pin trước khi mở rộng sang ngành công nghiệp ô tô.
Thành lập năm 2003, BYD Auto hiện đã trở thành một trong những thương hiệu xe điện hàng đầu thế giới, vượt qua nhiều ông lớn như Tesla hay Volkswagen về sản lượng tiêu thụ tại Trung Quốc và một số thị trường mới nổi. Với chiến lược chuyển dịch hoàn toàn sang xe năng lượng mới (NEV) từ năm 2022, BYD đang theo đuổi mục tiêu phổ cập xe điện toàn cầu.
Tại Việt Nam, BYD đang sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng, trải đều từ phân khúc phổ thông đến cao cấp, bao gồm: BYD Atto 3, BYD Dolphin, BYD Seal, BYD Han, BYD M6, BYD Sealion 6 và BYD Sealion 8.
Dù sở hữu lợi thế về giá thành và công nghệ pin hiện đại (Blade Battery), BYD vẫn đang gặp không ít rào cản tại thị trường Việt Nam.
Trước tiên là về hạ tầng trạm sạc. Tại Việt Nam, phần lớn các trạm sạc công cộng hiện nay chủ yếu do VinFast Phát triển. Trong khi đó, BYD chưa có mạng lưới sạc riêng và phụ thuộc vào hạ tầng sạc dân dụng, gây hạn chế với người dùng sống tại chung cư.
Thứ hai là tâm lý e dè của người tiêu dùng đối với xe Trung Quốc. Dù sản phẩm BYD có chất lượng ngày càng được cải thiện, phần đông khách hàng Việt vẫn ưu ái các thương hiệu Nhật, Hàn hoặc nội địa như VinFast.
Cuối cùng là chậm trễ trong đầu tư nội địa hóa. Dự án xây nhà máy lắp ráp tại Phú Thọ được công bố từ năm 2024 đến nay vẫn chưa có nhiều tiến triển rõ rệt. Điều này khiến BYD chưa thể tận dụng tối đa lợi thế giá thành từ sản xuất nội địa.