Cập nhật bảng giá xe BYD tháng 6/2025: Lựa chọn đa dạng, cạnh tranh mọi phân khúc

Bảng giá xe BYD mới nhất tháng 6/2025 cập nhật chi tiết mức giá của các dòng xe BYD đang phân phối tại Việt Nam gồm Atto 3, Dolphin, Seal, Han, M6, Sealion 6 và Sealion 8.

Cập nhật bảng giá xe BYD tháng 6/2025

BYD Atto 3

BYDAtto3
 
Phiên bản Giá niêm yết
Dynamic 766.000.000 VNĐ
Premium 886.000.000 VNĐ

BYD Seal

BYDSeal
 
Phiên bản Giá niêm yết
Advanced 1.119.000.000 VNĐ
Performance 1.359.000.000 VNĐ

BYD Dolphin

BYDDolphin
 
Phiên bản Giá niêm yết
GLX 659.000.000 VNĐ

BYD Han

BYDHan
 
Phiên bản Giá niêm yết
Performance 1.489.000.000 VNĐ

BYD M6

BYDM6
 
Phiên bản Giá niêm yết
M6 756.000.000 VNĐ

BYD Sealion 6

BYD Sealion 6
 
Phiên bản Giá niêm yết
Dynamic 799.000.000 VNĐ
Premium 899.000.000 VNĐ

BYD Sealion 8

bydsealion8
 
Phiên bản Giá niêm yết
Performance 1.569.000.000 VNĐ

Lưu ý: Giá lăn bánh có thể thay đổi tùy theo khu vực và các khoản phí phát sinh (phí biển số, phí trước bạ, phí đăng kiểm,...).

BYD - "Ông lớn" xe điện Trung Quốc và những trở ngại không nhỏ tại Việt Nam

BYD (Build Your Dreams) là một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất Trung Quốc, khởi nguồn từ lĩnh vực sản xuất pin trước khi mở rộng sang ngành công nghiệp ô tô.

Thành lập năm 2003, BYD Auto hiện đã trở thành một trong những thương hiệu xe điện hàng đầu thế giới, vượt qua nhiều ông lớn như Tesla hay Volkswagen về sản lượng tiêu thụ tại Trung Quốc và một số thị trường mới nổi. Với chiến lược chuyển dịch hoàn toàn sang xe năng lượng mới (NEV) từ năm 2022, BYD đang theo đuổi mục tiêu phổ cập xe điện toàn cầu.

Tại Việt Nam, BYD đang sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng, trải đều từ phân khúc phổ thông đến cao cấp, bao gồm: BYD Atto 3, BYD Dolphin, BYD Seal, BYD Han, BYD M6, BYD Sealion 6 và BYD Sealion 8.

Dù sở hữu lợi thế về giá thành và công nghệ pin hiện đại (Blade Battery), BYD vẫn đang gặp không ít rào cản tại thị trường Việt Nam.

Trước tiên là về hạ tầng trạm sạc. Tại Việt Nam, phần lớn các trạm sạc công cộng hiện nay chủ yếu do VinFast Phát triển. Trong khi đó, BYD chưa có mạng lưới sạc riêng và phụ thuộc vào hạ tầng sạc dân dụng, gây hạn chế với người dùng sống tại chung cư.

Thứ hai là tâm lý e dè của người tiêu dùng đối với xe Trung Quốc. Dù sản phẩm BYD có chất lượng ngày càng được cải thiện, phần đông khách hàng Việt vẫn ưu ái các thương hiệu Nhật, Hàn hoặc nội địa như VinFast.

Cuối cùng là chậm trễ trong đầu tư nội địa hóa. Dự án xây nhà máy lắp ráp tại Phú Thọ được công bố từ năm 2024 đến nay vẫn chưa có nhiều tiến triển rõ rệt. Điều này khiến BYD chưa thể tận dụng tối đa lợi thế giá thành từ sản xuất nội địa.