Báo chí Lâm Đồng phát huy mạnh mẽ vai trò quảng bá

23/01/2024 14:58

Ngày 22-1, Sở TT&TT tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thông tin, tuyên truyền về tỉnh Lâm Đồng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ 2024. Tham dự có ông Huỳnh Minh Hải - Giám đốc Sở TT&TT chủ trì hội nghị với sự tham gia của đại diện các cơ quan báo chí đóng tại Lâm Đồng.

z5098465647928-877445aa614176c6171b68eaf0816a67-1705996425.jpg

Quang cảnh hội nghị

Trong năm 2023, các cơ quan báo chí tỉnh Lâm Đồng đã bám sát định hướng, kế hoạch tuyên truyền của cơ quan chỉ đạo, quản lý cũng như các diễn biến thời sự xã hội trên địa bàn tỉnh.

Các cơ quan chủ động, tích cực trong công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tiếp tục quan tâm phản ánh về hoạt động của Đảng bộ và chính quyền các cấp trong công tác quản lý, điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 11-2023.

Bên cạnh đó, những sự kiện và hoạt động nổi bật trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, tình hình an ninh trật tự xã hội trong tháng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng cũng được báo chí kịp thời đưa tin, phản ánh.

Phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và tỉnh bạn đóng trên địa bàn Lâm Đồng tiếp tục có nhiều tin bài phản ánh hoạt động và những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh; cập nhật kịp thời thông tin về những sự kiện, vụ việc diễn ra trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng trong năm 2023.

Đồng thời, báo chí ngoài tỉnh cũng phản ánh về những vấn đề dư luận xã hội quan tâm; phát huy mạnh mẽ vai trò phản biện, trong đó có một số vướng mắc, bất cập, sai phạm, vi phạm.... Một số vụ việc đã tạo được sự quan tâm của dư luận, giúp thông tin cho các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý, nổi bật trong các lĩnh vực như: quản lý, bảo vệ rừng; đất đai, xây dựng; khoáng sản, môi trường; an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, du lịch, giao thông...

Báo chí cũng đã kịp thời đưa tin về các chủ trương, chính sách và biện pháp của chính quyền tỉnh Lâm Đồng trong việc điều tra các vụ việc vi phạm và kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm.

Trong năm 2023, Sở TT&TT tỉnh Lâm Đồng đã ký kết hợp tác truyền thông với các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Cụ thể, Sở TT&TT đã triển khai ký kết hợp đồng hợp tác truyền thông với 15 cơ quan báo chí đã góp phần tuyên truyền, quảng bá rộng rãi hình ảnh, các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng đến với đông đảo nhân dân trong tỉnh, bạn bè trong nước và quốc tế. Chất lượng tin, bài phản ánh về các mặt tích cực của tỉnh tăng cao, nhất là trên các báo mang tầm quốc gia, có tầm ảnh hưởng lớn (Pháp Luật TPHCM, Thông tấn xã Việt Nam, Báo Nhân Dân, Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo Thanh Niên, Báo Tuổi Trẻ, Báo SGGP…) tạo được chuỗi thông tin đậm nét trên hệ thống truyền thông với các chủ đề như: việc triển khai các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh.

Tổng số sản phẩm báo chí, truyền thông đã thực hiện theo hợp đồng đã ký kết: 412 sản phẩm, trong đó có 100 bài, 105 tin, 28 phóng sự, 179 ảnh...

Trong năm 2023, báo chí phản ánh đậm nét, tích cực về quá trình hình thành dự án cao tốc Tân Phú-Bảo Lộc và Bảo Lộc-Liên Khương.

Ngoài ra, báo chí quảng bá rộng rãi về Đà Lạt chính thức được công nhận là thành phố Sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc; Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 tại thành phố Đà Lạt; Hội nghị hợp tác kinh doanh, đầu tư giữa tỉnh Lâm Đồng và Ấn Độ cùng với nhiều hoạt động đối ngoại của tỉnh trong năm 2023; các thời điểm du lịch với nhiều sắc hoa của tỉnh như: mùa hoa mai anh đào, cỏ hồng, dã quỳ…

Hoài Trinh
Bạn đang đọc bài viết "Báo chí Lâm Đồng phát huy mạnh mẽ vai trò quảng bá" tại chuyên mục Phát triển bền vững. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309