
Du khách hào hứng trải nghiệm chèo thuyền thúng tại rừng dừa Bảy Mẫu (Hội An), hòa mình vào không gian sông nước mát lành, gần gũi với thiên nhiên
Tổng lượng khách lưu trú tại Đà Nẵng đạt hơn 8,6 triệu lượt, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2024; trong đó, khách quốc tế đạt hơn 3,7 triệu lượt (tăng 25%), khách nội địa gần 4,9 triệu lượt (tăng 10%). Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành đạt 28.500 tỷ đồng, tăng 26%.
Riêng khu vực thành phố Đà Nẵng cũ, khách lưu trú đạt gần 5,8 triệu lượt (tăng 17%), trong đó khách quốc tế chiếm gần 2,6 triệu lượt (tăng 31%) và nội địa hơn 3,2 triệu lượt. Khu vực Quảng Nam cũ cũng đóng góp hơn 2,8 triệu lượt khách, tăng 13% so với cùng kỳ.

Dịch vụ chèo SUP (ván đứng) trên biển ngày càng thu hút đông đảo du khách trải nghiệm khi đến với Đà Nẵng, góp phần làm phong phú các sản phẩm du lịch biển
Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 (DIFF 2025) tiếp tục là điểm nhấn lớn, thu hút hơn 1,88 triệu lượt khách, tăng 26% so với kỳ lễ hội năm 2024. Trong sáu đêm chính của sự kiện, lượng khách đạt 504.000 lượt, tăng 39%, trong đó khách quốc tế tăng tới 46%. Doanh thu dịch vụ trong mùa lễ hội ước đạt 5.600 tỷ đồng, tăng 45%.
Hiện tại, Đà Nẵng có 26 đường bay thường kỳ, bao gồm 18 đường bay quốc tế kết nối với các trung tâm du lịch và tài chính lớn như Bangkok, Singapore, Seoul, Dubai, Kuala Lumpur, Tokyo, Đài Bắc… Tần suất bay bình quân đạt 150 chuyến/ngày, trong đó quốc tế chiếm 53 chuyến. Trong 6 tháng đầu năm, thành phố đã đón thêm 2 đường bay thường kỳ mới (Yangon – Myanmar và Dubai – UAE), 3 đường bay thuê chuyến và 2 hãng hàng không mới gồm PhilippineAirlines và Malaysia Airlines, tiếp tục khẳng định vị thế cửa ngõ quốc tế của Đà Nẵng.

Du khách thích thú check-in tại phố cổ Hội An – Di sản văn hóa thế giới, nơi lưu giữ những giá trị kiến trúc, văn hóa đặc sắc, thu hút đông đảo khách tham quan trong và ngoài nước
Cùng với đó, mạng lưới lữ hành – lưu trú trên địa bàn thành phố không ngừng được củng cố và mở rộng. Hiện toàn thành phố có 682 đơn vị lữ hành, bao gồm 420 công ty quốc tế và gần 200 đơn vị nội địa. Đội ngũ hướng dẫn viên đạt trên 7.000 người, trong đó hơn 70% là hướng dẫn viên quốc tế. Thành phố có 2.250 cơ sở lưu trú du lịch với khoảng 66.300 phòng, trong đó hơn 30.000 phòng đạt chuẩn 4–5 sao, đưa Đà Nẵng trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về quy mô lưu trú chất lượng cao.
Hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch được tổ chức bài bản, hiệu quả. Sở Du lịch và các đơn vị liên quan đã tổ chức hơn 12 hoạt động xúc tiến nội địa và tham gia 4 hội chợ du lịch quốc tế lớn gồm AIME (Úc), Satte (Ấn Độ), KITF (Kazakhstan), EXPO Osaka (Nhật Bản). Thành phố cũng tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch tại nhiều thị trường trọng điểm như Pháp, Ý, Ấn Độ, Thái Lan, Kazakhstan… và đón hơn 35 đoàn famtrip, presstrip quốc tế đến khảo sát sản phẩm, nâng cao nhận diện và khả năng kết nối thị trường.
Song song, thành phố đầu tư xây dựng và phát triển các dòng sản phẩm du lịch mới như du lịch MICE, du lịch cưới, golf, ẩm thực, du lịch học đường… Trong đó, Diễn đàn các thành phố hữu nghị hợp tác – Đà Nẵng 2025 được tổ chức thành công, không chỉ góp phần tăng cường ngoại giao nhân dân mà còn nâng tầm hình ảnh du lịch thành phố trên trường quốc tế.

Du khách thích thú trải nghiệm thuyền thúng giữa rừng dừa nước – nét đặc sắc của du lịch sinh thái, góp phần quảng bá văn hóa bản địa và tạo sinh kế bền vững cho người dân địa phương
Công tác đảm bảo môi trường du lịch, giữ gìn hình ảnh điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh tiếp tục được chú trọng. Thành phố tăng cường xử lý các hành vi chèo kéo, đeo bám khách du lịch; triển khai quy chế phối hợp liên ngành, bảo vệ môi trường biển và các khu du lịch, đồng thời nâng cao hiệu quả truyền thông về du lịch có trách nhiệm.
Đặc biệt, với sự hỗ trợ của Dự án “Du lịch Thụy Sĩ vì sự phát triển bền vững tại Việt Nam”, Đà Nẵng đã xây dựng được 7 bộ tiêu chí du lịch xanh, trong đó có bộ tiêu chí mới dành cho cơ sở dịch vụ ăn uống. Đã có 33 doanh nghiệp tại khu vực Quảng Nam cũ được cấp chứng nhận du lịch xanh, góp phần tạo dựng hình ảnh “Du lịch xanh Đà Nẵng”, phù hợp với xu hướng phát triển bền vững của ngành du lịch toàn cầu.

Du khách thích thú trải nghiệm hoạt động quay thuyền thúng – một sản phẩm du lịch sinh thái đặc trưng, vừa quảng bá văn hóa bản địa, vừa tạo sinh kế bền vững cho người dân địa phương
Với những kết quả nổi bật đạt được trong 6 tháng đầu năm 2025, ngành du lịch Đà Nẵng đang cho thấy năng lực phục hồi mạnh mẽ, tăng trưởng vững chắc và định hình rõ nét mô hình phát triển chất lượng cao, thân thiện môi trường. Thành phố tiếp tục khẳng định vai trò trung tâm du lịch của cả nước và quốc tế, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế - xã hội địa phương và khu vực miền Trung – Tây Nguyên.