Xúc động câu nói của bé gái 3 tuổi khi được ghép ảnh chụp cùng bố là liệt sĩ: “Mẹ ơi, bố bế con này”

20/07/2022 15:27

​​​​​​​Tháng 1/2020, đại úy Phạm Công Huy, cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Công an Hà Nội đã hy sinh khi làm nhiệm vụ ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP.Hà Nội. Khi đó bé Bún - con gái của liệt sĩ Phạm Công Huy mới được 6 tháng tuổi, cả nhà chưa kịp có một tấm ảnh chụp chung.

Bé Bún bé bỏng, thiệt thòi chưa kịp nhớ mặt bố. Nhưng hàng ngày, chị Như Quỳnh – vợ của liệt sĩ Phạm Công Huy vẫn cho con gái xem ảnh rồi chỉ cho bé: “Đây là bố, đây là mẹ”. Chị ao ước có một tấm ảnh chụp chung cả gia đình khi thấy con gái cứ tíu tít nhìn ảnh gọi bố.

mm2-1658305452.jpg
Nhóm anh Trung mang ảnh đến tặng chị Như Quỳnh và con gái, trưa 17/7

Chị Quỳnh kể lại mong muốn của mình cho một người bạn tên là Thúy Ngân nghe. Xúc động trước câu chuyện của gia đình chị Quỳnh, Ngân đã nuôi ý định dành tặng cho chị và bé Bún một món quà tinh thần nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7.

Tìm hiểu một hội nhóm chỉnh sửa ảnh trên MXH, Ngân đã nhắn tin nhờ hỗ trợ và lập tức được một thành viên trong nhóm là anh Trung nhận lời.

mm1-1658305445.jpg
Tấm ảnh đoàn tụ cho gia đình chị Như Quỳnh.

Vợ chồng anh Trung đã dành 2 đêm để tỉ mỉ xử lý bức ảnh của liệt sĩ Phạm Công Huy, ghép vào với tấm hình hai mẹ con chị Quỳnh. Mong có được bức ảnh hoàn hảo nhất, anh Trung còn cẩn thận trao đổi với chị Quỳnh để làm cầu vai, quân hàm của anh Huy cho đúng. Kết quả, anh đã tạo ra một bức ảnh gia đình ba người hạnh phúc, ấm áp. Đó là khoảnh khắc đầu tiên mà cả gia đình anh Huy, chị Quỳnh và bé Bún được ở cạnh nhau.

Anh Trung in bức ảnh ra, sau đó đích thân đem đến nhà để tặng mẹ con chị Quỳnh và thắp hương cho anh Huy.

Chia sẻ trên báo Vnexpress, chị Quỳnh tâm sự khi nhận được bức ảnh, bản thân chị vừa xúc động, vừa tiếc nuối. Chị ước chồng vẫn còn ở trên đời, để che chở cho gia đình. Dẫu vậy, chị cũng cảm thấy trong lòng dịu lại khi đón bức ảnh trên tay, ngỡ như người bạn đời vẫn đang ở bên cạnh, đồng hành, vỗ về hai mẹ con.

Đặc biệt, bé Bún là người vui nhất, dù đang bị ốm nhưng cô bé vẫn đứng cạnh tấm ảnh để tạo dáng, chỉ tay gọi bố mẹ rồi bê tấm ảnh đi lại quanh nhà. Giọng trẻ thơ ngây ngô, tíu tít, Bún khoe: “Mẹ ơi, bố bế con này”.

TH