Thiết kế nhỏ gọn, tính năng thực dụng và khả năng cấp điện ngược (V2L) là những điểm nổi bật giúp mẫu hatchback 5 cửa này gây chú ý trong phân khúc xe điện mini đô thị.
Thiết kế nhỏ gọn, phong cách trẻ trung đậm chất kei-car Nhật Bản
Honda N-One e: vẫn giữ lại phong cách thiết kế vuông vức đặc trưng của dòng xe kei-car truyền thống, hướng đến đối tượng sử dụng chính là khách hàng đô thị.

Tuy hãng chưa công bố thông số kích thước cụ thể, nhưng dáng xe nhỏ gọn, gầm thấp và bộ mâm 14 inch cho thấy đây là mẫu xe điện lý tưởng cho môi trường giao thông đông đúc như Nhật Bản và châu Âu.
Mẫu xe được giới thiệu với 5 tùy chọn màu sắc trẻ trung gồm trắng Platinum White Pearl, bạc Lunar Silver Metallic, xanh Fjord Mist Pearl, xanh Seabed Blue Pearl và đặc biệt là màu sơn độc quyền xanh Cheerful Green.

Nội thất tối giản, thực dụng
Khoang cabin của N-One e: được thiết kế theo phong cách tối giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi cho nhu cầu sử dụng hàng ngày. Xe trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số dạng LCD, chức năng e-Pedal cho phép vận hành bằng một bàn đạp và hệ thống chuyển số điện tử e-Shifter giúp thao tác dễ dàng hơn.

Ghế ngồi Ultra Seat được làm từ chất liệu thân thiện môi trường, với thiết kế nhỏ gọn nhưng thông minh. Hàng ghế sau có thể gập đệm lên, mở rộng không gian chứa hành lý - đặc trưng quen thuộc của dòng xe kei-car Nhật.

Hai phiên bản cấu hình truyền động
Honda N-One e: được giới thiệu với hai phiên bản: N-One e: G và N-One e: L. Cả hai đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước nhưng khác biệt ở công suất động cơ và phạm vi hoạt động:
- N-One e: G: Động cơ điện mạnh 53 mã lực, pin 29,6 kWh, tầm vận hành 245 km sau mỗi lần sạc.
- N-One e: L: Động cơ điện mạnh 64 mã lực, quãng đường di chuyển tối đa 270 km sau mỗi lần sạc.
Một điểm đặc biệt khiến mẫu xe này nổi bật trong phân khúc là khả năng cấp điện ngược (Vehicle-to-Load – V2L).
Công nghệ này cho phép người dùng sử dụng xe như một nguồn cấp điện di động trong trường hợp mất điện hoặc cần sạc cho các thiết bị như xe đạp điện, laptop, hoặc thậm chí thiết bị y tế cá nhân.
Tuy nhiên, để sử dụng V2L, khách hàng cần trang bị thêm bộ chuyển đổi chuyên dụng từ danh mục phụ kiện của Honda.

Trong danh mục phụ kiện mở rộng, Honda còn cung cấp bộ đèn LED hiển thị dung lượng pin đặt trên bảng táp-lô và bộ trang trí ngoại thất với hai sọc thể thao kéo dài thân xe, giúp người dùng cá nhân hóa chiếc xe theo phong cách riêng.
Không chỉ sở hữu tính năng cấp điện độc đáo, N-One e: còn được tích hợp gói an toàn Honda SENSING, hệ thống kết nối Honda CONNECT, hỗ trợ sạc bằng nguồn AC hoặc theo chuẩn CHAdeMO tại thị trường Nhật Bản.
Honda xác nhận N-One e: sẽ chính thức mở bán tại thị trường nội địa Nhật Bản từ tháng 9 năm nay. Trước đó, phiên bản concept của mẫu xe này mang tên Honda Super EV đã xuất hiện tại Triển lãm GIIAS 2025 tại Indonesia, thu hút nhiều sự chú ý.