‘Vua côn tay’ Nhật Bản mới ra mắt với giá dễ mua, trang bị ‘đè bẹp’ Yamaha Exciter và Honda Winner X

So với các mẫu xe ‘đồng hương’ như Yamaha Exciter và Honda Winner X, ‘tân binh’ này không chỉ có động cơ dung tích lớn hơn, mà còn sở hữu những trang bị an toàn cực kỳ ấn tượng.

Thành viên mới nhất của dòng KLX230 là KLX230 DF vừa chính thức được Kawasaki Motors Japan công bố. Kawasaki KLX230 DF mới là mẫu xe hạng nặng dựa trên mẫu xe phổ biến "KLX230 Sherpa", kế thừa độ tin cậy và tính thực dụng mà Kawasaki đã phát triển trong nhiều năm.

‘Vua côn tay’ Nhật Bản mới ra mắt với giá dễ mua, trang bị ‘đè bẹp’ Yamaha Exciter và Honda Winner X ảnh 1
 

Kawasaki KLX230 DF sở hữu thân xe nhẹ và nhỏ gọn, dễ điều khiển. Chiều cao yên xe ở mức 845 mm, giúp người cầm lái dễ dàng chống chân một cách vững chắc. Đây là mẫu xe địa hình hoàn chỉnh có thể sử dụng trong nhiều tình huống lái xe khác nhau, từ đường trường đến địa hình off-road.

‘Vua côn tay’ Nhật Bản mới ra mắt với giá dễ mua, trang bị ‘đè bẹp’ Yamaha Exciter và Honda Winner X ảnh 2
 

Ngoại hình của KLX230 DF được hoàn thiện bằng màu đất xám đục thể hiện độ bền và độ tin cậy. Trong khi đó, các phần như động cơ, khung, tay đòn và các bộ phận khác được sơn đen để tạo nên hình ảnh mạnh mẽ.

‘Vua côn tay’ Nhật Bản mới ra mắt với giá dễ mua, trang bị ‘đè bẹp’ Yamaha Exciter và Honda Winner X ảnh 3
 

Kawasaki KLX230 DF cũng được trang bị đầy đủ các thiết bị tiện dụng để phục vụ cho mục đích sử dụng ngoài trời, bao gồm tấm bảo vệ động cơ và tấm trượt bằng nhôm giúp tăng cường mức độ an toàn trong trường hợp bị ngã, tấm bảo vệ tay để bảo vệ cổ tay người lái cùng với giá để hành lý phía sau tiện lợi để mang theo đồ đạc khi cần thiết. Tay lái làm bằng nhôm cũng được thiết kế cẩn thận và sơm màu đen giống như Sherpa.

‘Vua côn tay’ Nhật Bản mới ra mắt với giá dễ mua, trang bị ‘đè bẹp’ Yamaha Exciter và Honda Winner X ảnh 4
 

Động cơ mà Kawasaki KLX230 DF sử dụng là loại SOHC xi-lanh đơn, dung tích 232cc, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh ra công suất 17,4 mã lực, được phát triển tập trung vào mô-men xoắn ở dải vòng tua thấp và trung bình.

‘Vua côn tay’ Nhật Bản mới ra mắt với giá dễ mua, trang bị ‘đè bẹp’ Yamaha Exciter và Honda Winner X ảnh 5
 
‘Vua côn tay’ Nhật Bản mới ra mắt với giá dễ mua, trang bị ‘đè bẹp’ Yamaha Exciter và Honda Winner X ảnh 6
 

Hệ thống phanh của Kawasaki KLX230 DF bao gồm đĩa trước 265 mm với kẹp phanh 2 piston và đĩa sau 220 mm với kẹp phanh 1 piston. Nhà sản xuất cũng tích hợp cho chiếc xe này hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) có thể bật/tắt tùy ý.

‘Vua côn tay’ Nhật Bản mới ra mắt với giá dễ mua, trang bị ‘đè bẹp’ Yamaha Exciter và Honda Winner X ảnh 7
 

Cụm đồng hồ của Kawasaki KLX230 DF là dạng kỹ thuật số hiện đại, sử dụng màn hình LCD lớn có khả năng hiển thị rõ nét và đầy đủ các thông số vận hành quan trọng. Ngoài chức năng hiển thị các thông tin vận hành quan trọng, cụm đồng hồ này còn hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh qua ứng dụng chuyên dụng "RIDEOLOGY THE APP".

‘Vua côn tay’ Nhật Bản mới ra mắt với giá dễ mua, trang bị ‘đè bẹp’ Yamaha Exciter và Honda Winner X ảnh 8
 

Một điểm hấp dẫn khác là chiều cao yên xe được giữ ở mức 845 mm trong khi vẫn duy trì khoảng sáng gầm xe 240 mm, cho phép chiếc xe dễ dàng vượt qua các cung đường off-road đầy thử thách. Phụ kiện "yên xe cao" cũng có sẵn, cao hơn 13,5mm so với tiêu chuẩn, giúp cải thiện sự thoải mái khi chạy đường dài.

‘Vua côn tay’ Nhật Bản mới ra mắt với giá dễ mua, trang bị ‘đè bẹp’ Yamaha Exciter và Honda Winner X ảnh 9
 

Một điểm quan trọng khác không thể thông nhắc tới ở Kawasaki KLX230 DF là hành trình treo trước và sau khá lớn, lần lượt là 200 mm ở phía trước và 223 mm ở phía sau. Gắp sau cũng được hoàn thiện bằng lớp sơn màu đen, trong khi bánh sau tương thích với lốp không săm.

‘Vua côn tay’ Nhật Bản mới ra mắt với giá dễ mua, trang bị ‘đè bẹp’ Yamaha Exciter và Honda Winner X ảnh 10
 

Kawasaki KLX230 DF mới dự kiến sẽ được mở bán tại Nhật Bản từ ngày 15/9/2025 với giá 682.000 yên (tương đương khoảng 106 triệu đồng tiền Việt). Mức giá này cao hơn nhiều so với Yamaha Exciter và Honda Winner X, nhưng vẫn là khá hấp dẫn nếu so với các đối thủ trong cùng phân khúc.