Toyota Innova Cross tiếp tục dẫn đầu doanh số xe hybrid tháng 7/2025

Kết thúc tháng 7/2025, Toyota Innova Cross bán được 318 xe, tăng nhẹ so với tháng trước, tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe hybrid tại thị trường Việt.

1. Toyota Innova Cross HEV: 318 xe

Tháng 7/2025, Toyota Innova Cross tiếp tục dẫn đầu phân khúc hybrid với 318 xe bán ra, tăng nhẹ 12 xe so với tháng 6 (306 xe). Đây là mẫu MPV lai xăng-điện được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 10/2023.

InnovaCross
 

Xe hiện có 2 phiên bản: 2.0 V (xăng) giá 810 triệu đồng và 2.0 HEV (hybrid) giá 990 triệu đồng. Bản xăng dùng động cơ 2.0L với công suất 172 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm, trong khi bản hybrid kết hợp động cơ 2.0L (150 mã lực, 188 Nm) với mô-tơ điện (111 mã lực, 206 Nm) nhằm tối ưu hiệu quả nhiên liệu.

Doanh số ổn định của Innova Cross HEV cho thấy sức hút mạnh mẽ ở nhóm khách hàng gia đình và doanh nghiệp dịch vụ vận tải nhờ không gian rộng rãi và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

2. Toyota Corolla Cross HEV: 238 xe

Toyota Corolla Cross HEV bán được 238 xe trong tháng 7, giảm 27 xe so với tháng 6 (265 xe) nhưng vẫn giữ vị trí á quân. Mẫu CUV cỡ B này là xe phổ thông đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ hybrid, ra mắt từ tháng 8/2020.

ToyotaCorollaCross
 

Đầu tháng 5/2024, Corolla Cross được nâng cấp với 2 phiên bản V và HEV, giá lần lượt 820 và 905 triệu đồng. Phiên bản HEV dùng động cơ xăng 1.8L kết hợp mô-tơ điện, tổng công suất 105 mã lực, hộp số tự động vô cấp CVT.

Sự sụt giảm nhẹ có thể đến từ nguồn cung hoặc sức cạnh tranh từ các mẫu xe hybrid mới, nhưng Corolla Cross vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu nhờ thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ và chi phí sử dụng thấp.

3. Suzuki XL7 Hybrid: 184 xe

Suzuki XL7 Hybrid đạt doanh số 184 xe trong tháng 7/2025, giảm 39 xe so với tháng 6 (223 xe). Mẫu MPV này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và từ tháng 8/2024 chỉ còn duy nhất phiên bản hybrid.

SuzukiXL7
 

Xe sử dụng động cơ 1.5L công suất 103 mã lực, kết hợp máy phát điện khởi động tích hợp (ISG) và pin lithium-ion dung lượng nhỏ, hộp số tự động 4 cấp. Giá niêm yết 599 triệu đồng giúp XL7 Hybrid có lợi thế cạnh tranh so với nhiều đối thủ cùng phân khúc.

Dù doanh số giảm, XL7 Hybrid vẫn là "gà đẻ trứng vàng" của Suzuki nhờ sự kết hợp giữa giá bán hợp lý, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tính thực dụng cao.

4. Honda CR-V e:HEV RS: 141 xe

Honda CR-V RS e:HEV bàn giao 141 xe đến khách Việt trong tháng 7 vừa qua, tăng 4 xe so với tháng 6 (137 xe). Đây là phiên bản hybrid lần đầu xuất hiện tại Việt Nam cùng thế hệ mới của CR-V, ra mắt cuối tháng 10/2023.

Honda-CR-V-2024-1
 

Phiên bản RS e:HEV nhập khẩu từ Thái Lan, sử dụng động cơ 1.5L tăng áp kết hợp 2 mô-tơ điện, cho công suất tối đa 204 mã lực, hộp số tự động vô cấp CVT. 

Dù có giá bán cao nhất trong dải sản phẩm CR-V (1,259 tỷ đồng) nhưng phiên bản này vẫn thu hút nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu.

5. Toyota Camry HEV: 121 xe

Toyota Camry hybrid đạt doanh số 121 xe trong tháng 7/2025, giảm 24 xe so với tháng 6 (145 xe) và xếp ở vị trí thứ năm.

toyota-camry
 

Mẫu sedan hạng D này ra mắt bản nâng cấp tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024, gồm 3 phiên bản: Camry 2.0 Q (xăng) giá 1,22 tỷ đồng, Camry 2.5 HEV MID giá 1,46 tỷ đồng và Camry 2.5 HEV TOP giá 1,53 tỷ đồng.

Bản hybrid 2.5 HEV sử dụng động cơ xăng kết hợp mô-tơ điện, hướng tới khách hàng tìm kiếm sự êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và trải nghiệm cao cấp.