Sự kiện diễn ra từ ngày 7 đến 21/7 tại ba chi nhánh của chuỗi siêu thị Hàn Quốc "The Market" tại Hà Nội, thu hút sự quan tâm và đánh giá tích cực từ người tiêu dùng địa phương.
Văn phòng đại diện NongHyup tại Việt Nam và K-FISH đã phối hợp tổ chức chương trình quảng bá nông – thủy sản Hàn Quốc tại Việt Nam trong vòng 15 ngày. (Ảnh: Văn phòng đại diện NongHyup tại Việt Nam cung cấp)
Sự kiện lần này nhằm quảng bá chất lượng vượt trội của nông – thủy sản Hàn Quốc và hỗ trợ mở rộng thị trường xuất khẩu sang Việt Nam. Tại chương trình, ban tổ chức đã thiết lập khu vực trưng bày đặc biệt chỉ dành riêng cho hơn 40 mặt hàng nông – thủy sản Hàn Quốc như: gạo, kim chi, rong biển khô, rong biển tẩm gia vị, rong biển tươi, bào ngư, thịt sò… Ngoài ra, nhiều hoạt động khuyến mại hấp dẫn cũng được triển khai song song như chương trình giảm giá, tặng quà cho khách hàng mua sắm, cùng các sự kiện tương tác trên mạng xã hội (SNS).
Đặc biệt, nhằm giúp người tiêu dùng có thể trực tiếp trải nghiệm và lựa chọn sản phẩm, ban tổ chức còn tổ chức các hoạt động dùng thử món ăn do đầu bếp Việt chế biến từ nông – thủy sản Hàn Quốc. Các món như cơm nắm, kimbap, bào ngư nướng, cơm trộn thịt sò… đã nhận được phản hồi tích cực và sự yêu thích nồng nhiệt từ cả người dân địa phương lẫn cộng đồng người Hàn tại Việt Nam.
Đầu bếp Việt Nam chế biến món ăn từ nông – thủy sản Hàn Quốc tại sự kiện quảng bá. (Ảnh: Văn phòng đại diện NongHyup tại Việt Nam cung cấp)
Ông Kim Jin-cheol, Trưởng Văn phòng đại diện Liên đoàn Nông nghiệp Hợp tác xã Hàn Quốc (NongHyup) tại Việt Nam, cho biết: “Sự kiện lần này có ý nghĩa đặc biệt khi vì đây là lần hợp tác đầu tiên giữa các hợp tác xã Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam nhằm hỗ trợ xuất khẩu nông – thủy sản Hàn Quốc.”
Ông cũng nhấn mạnh: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Trung tâm hỗ trợ Thương mại Thủy Hải Sản Hàn Quốc (K-FISH) để triển khai các hoạt động quảng bá và xúc tiến phù hợp với đặc điểm và thời điểm tại địa phương, từ đó đẩy mạnh việc quảng bá chất lượng vượt trội của nông – thủy sản Hàn Quốc cũng như tích cực hỗ trợ mở rộng thị trường tại Việt Nam.”