Tại thị trường Nhật Bản, phiên bản cao cấp nhất của Suzuki Swift Hybrid dẫn động cầu trước (2WD) có tên gọi Hybrid MZ, được niêm yết với mức giá quy đổi khoảng 433,5 triệu đồng.
Trong khi đó, phiên bản Swift Hybrid vừa ra mắt tại Việt Nam lại sở hữu cấu hình tương đương với bản Hybrid MX (đứng giữa trong danh mục sản phẩm của Swift tại Nhật) có giá quy đổi khoảng 410,7 triệu đồng.
Đáng chú ý, thị trường Nhật còn có thêm biến thể Hybrid 4WD (dẫn động 4 bánh) - một lựa chọn phù hợp với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như tuyết và mưa kéo dài, tuy nhiên phiên bản này không được đưa về Việt Nam. Vì vậy, việc so sánh chỉ dừng ở các mẫu 2WD.
Đèn chiếu sáng: Thiếu tính năng căn chỉnh tự động

Ở bản cao cấp tại Nhật, Suzuki Swift được trang bị đèn chiếu sáng có khả năng căn chỉnh góc chiếu tự động. Tính năng này giúp điều chỉnh độ cao của đèn theo độ nghiêng đầu xe, đặc biệt hữu ích khi leo dốc hoặc chở nặng. Tuy nhiên, phiên bản bán ra tại Việt Nam chỉ sử dụng hệ thống chỉnh cơ qua con lăn đặt bên trái người lái.
Đèn sương mù: Thiếu đèn trước
Một trang bị nhỏ nhưng ảnh hưởng đến hiệu quả chiếu sáng là đèn sương mù trước. Trong khi bản Nhật có đủ cả đèn sương mù trước và sau dạng LED, thì Swift tại Việt Nam chỉ có đèn sương mù sau.
Việc thiếu đèn phía trước khiến nhiều người dùng cân nhắc lắp thêm đèn phụ nếu muốn tăng độ chiếu sáng khi di chuyển trong điều kiện sương mù hoặc ban đêm.

Cảm biến đỗ xe: Vẫn thiếu cảm biến trước
Suzuki Swift 2025 tại Việt Nam có bước tiến khi được bổ sung cảm biến lùi phía sau - một trang bị giúp người dùng dễ dàng đỗ xe trong không gian hẹp. Tuy vậy, xe vẫn thiếu cảm biến phía trước, trong khi tại Nhật Bản, ngay cả bản tiêu chuẩn cũng đã có đầy đủ cả trước và sau.
Hệ thống phanh: Thiếu phanh đĩa sau và phanh tay điện tử
Một điểm trừ đáng kể là phanh đĩa sau không có mặt trên Swift bản Việt, dù đây là chi tiết được nhiều người đánh giá cao về độ an toàn và thẩm mỹ. Tại Nhật, chỉ bản cao cấp mới có phanh đĩa sau, các bản còn lại cũng sử dụng phanh tang trống giống như xe ở Việt Nam.

Ngoài ra, phanh tay cơ tiếp tục được sử dụng cho thị trường Việt Nam. Trong khi đó, bản cao tại Nhật được trang bị phanh tay điện tử, tích hợp tính năng giữ phanh tự động (Auto Brake Hold).
Nội thất: Cắt giảm bệ tỳ tay
Về trang bị nội thất, Suzuki Swift bán tại Việt Nam không có bệ tỳ tay cho cả hai hàng ghế. Trái lại, bản cao cấp tại Nhật lại được trang bị bệ tỳ tay có thể gập gọn cho người lái, giúp tăng độ thoải mái khi di chuyển đường dài.

Trang bị an toàn: Gói ADAS chưa đầy đủ
Suzuki Swift 2025 tại Việt Nam được đánh giá cao khi được bổ sung gói công nghệ an toàn chủ động ADAS, gồm các tính năng như ga tự động thích ứng, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn và phanh khẩn cấp.
Tuy nhiên, so với bản Nhật, xe vẫn thiếu hai tính năng quan trọng là đọc biển báo giao thông và hỗ trợ phanh tự động ở tốc độ thấp (trước/sau).
Thiếu camera 360 độ
Một thiếu sót đáng tiếc nữa là Suzuki Swift tại Việt Nam chỉ có camera lùi, trong khi bản cao tại Nhật có hệ thống camera 360 độ. Trang bị này đặc biệt hữu ích với người dùng mới, hoặc nữ giới khi di chuyển trong không gian đô thị chật hẹp.