Đây được xem là bước đi chiến lược của BYD trong việc mở rộng dải sản phẩm hybrid song song với xe điện hoàn toàn.
Hai lựa chọn hybrid: DM-i tiết kiệm, DM-p hiệu suất cao
BYD Sealion 8 PHEV có hai phiên bản: DM-i hướng đến người dùng phổ thông và DM-p dành cho những ai yêu thích hiệu suất cao.

Phiên bản DM-i sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.5L kết hợp với mô-tơ điện và pin lithium-sắt-phosphate 19 kWh.
Với cấu hình này, xe có thể tăng tốc 0–100 km/h trong 8,6 giây, đáp ứng nhu cầu vận hành hỗn hợp trong đô thị và đường trường nhưng vẫn giữ mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng 5,5 lít/100 km.
Phiên bản DM-p mạnh mẽ hơn nhờ bổ sung mô-tơ điện cầu sau và pin dung lượng lớn 35,6 kWh, cho phép xe tăng tốc từ 0–100 km/h chỉ trong 4,9 giây – hiệu năng ngang với nhiều SUV điện hiệu suất cao.

Đặc biệt, bản DM-p có khả năng vận hành hoàn toàn bằng điện đến 150 km, phù hợp với các nhu cầu di chuyển hằng ngày mà không cần dùng đến động cơ xăng.
Theo BYD, dù chưa công bố phạm vi hoạt động chính thức nhưng với cấu hình tương tự các mẫu PHEV khác trong danh mục sản phẩm, Sealion 8 có thể đạt tổng quãng đường di chuyển kết hợp hơn 1.000 km/lần sạc và đổ đầy nhiên liệu.
Sealion 8: "Quân bài chiến lược" của BYD trong phân khúc SUV 7 chỗ toàn cầu
Với việc bổ sung Sealion 8 PHEV, BYD tiếp tục khẳng định tham vọng chiếm lĩnh thị phần SUV gia đình cỡ lớn – phân khúc vốn đang bị thống trị bởi các mẫu xe đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc như Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe, Mitsubishi Outlander hay Kia Sorento.

Việc trang bị hệ truyền động PHEV tiên tiến, cùng thiết kế hiện đại, nội thất 3 hàng ghế và khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội giúp Sealion 8 dễ dàng trở thành lựa chọn thay thế đáng giá cho các mẫu xe xăng hoặc hybrid truyền thống trong cùng tầm giá.
Dự đoán giá và khả năng về Việt Nam: "Cuộc chơi" có tiềm năng lớn
Tại Việt Nam, BYD đã chính thức giới thiệu Sealion 8 bản thuần điện (EV) vào tháng 4/2025, cho thấy hãng đang ngày càng mở rộng sự hiện diện trên thị trường.

Với việc nhiều mẫu BYD PHEV khác như Song Plus DM-i, Qin Plus DM-i cũng đã được đăng kiểm tại Việt Nam, khả năng Sealion 8 PHEV được phân phối chính hãng là rất cao.
Tại Trung Quốc, Sealion 8 DM-i có giá khởi điểm khoảng 160.000 - 180.000 Nhân dân tệ (tương đương 550–620 triệu đồng).
Sau khi tính thuế, phí nhập khẩu, chi phí vận chuyển và định giá thương mại tại Việt Nam, mức giá khởi điểm dự đoán có thể rơi vào khoảng 900 triệu đến hơn 1,1 tỷ đồng tuỳ phiên bản.

Với định giá này, BYD Sealion 8 PHEV hoàn toàn có khả năng cạnh tranh trực tiếp với các mẫu SUV 7 chỗ phổ biến như Hyundai Santa Fe, Kia Sorento, Toyota Innova Cross hybrid – đặc biệt là khi người tiêu dùng Việt đang ngày càng quan tâm đến các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, công nghệ xanh và có thể sạc điện tại nhà.
BYD Sealion 8 PHEV hội tụ đủ những yếu tố hấp dẫn trong mắt người dùng hiện đại: thiết kế bắt mắt, nội thất rộng rãi, hiệu suất ấn tượng và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.
Nếu được phân phối chính thức tại Việt Nam trong thời gian tới với mức giá hợp lý, mẫu CUV 7 chỗ này hứa hẹn sẽ trở thành đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe gia đình và là quân bài chiến lược đưa BYD tiến xa hơn tại thị trường Đông Nam Á.