Quy chế xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Phát triển Nông thôn Việt Nam”

16/06/2022 18:21

Ngày 19/5/2022, Ban Thường vụ Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam ban hành Quyết định số 195/2022/QĐ-PHANO về ban hành Quy chế xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Phát triển Nông thôn Việt Nam”.

Theo đó, đối tượng, tiêu chuẩn, điều kiện được xét tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển Nông thôn Việt Nam cụ thể như sau:

* Về đối tượng: Là cá nhân đã và đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị trong hệ thống tổ chức của Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam; Là chuyên gia, Nhà khoa học, Nghệ nhân, Doanh nhân, Chủ nhà vườn và người hoạt động trong lĩnh vực phát triển Nông thôn Việt Nam; Là cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, UB MTTQ Việt Nam, các bộ, ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền và những người có nhiều đóng góp quan trọng đối với sự nghiệp Phát triển Nông thôn và công tác Hội; Là người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài, người nước ngoài đóng góp có hiệu quả công sức, tài chính đối với sự nghiệp Phát triển Nông thôn và công tác Hội.

in123-1655378318.jpg

* Về tiêu chuẩn: Hoàn thành tốt nhiệm vụ, có uy tín với xã hội đã được tặng giấy khen, danh hiệu của Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam và đã được chính quyền, MTTQ, đoàn thể khen thưởng về công tác Phát triển Nông thôn, xây dựng Nông thôn mới.

* Về điều kiện: Có thời gian công tác tác các tổ chức trực thuộc Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam như sau:

- Thời gian giữ chức vụ từ 05 năm trở lên: Chủ tịch, Các Phó chủ tịch, Ủy viên Thường vụ Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam.

- Thời gian công tác, giữ chức vụ từ 10 năm trở lên:

+  Ủy viên BCH Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam

+ Trưởng ban, Phó Trưởng ban, Chánh Văn phòng, Phó Chánh Văn phòng Hội.

+ Cấp trưởng, cấp phó các đơn vị trực thuộc Hội.

+ Trưởng, Phó các đơn vị trực thuộc Hội.

- Thời gian công tác từ 15 năm trở lên:

+ Cán bộ, nhân viên, người lao động làm việc tại cơ quan Hội hoặc các đơn vị trực thuộc Hội.

mau1-1655378413.jpg
Mẫu chứng nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Phát triển Nông thôn Việt Nam

* Đối với cá nhân có thành tích đặc biệt:

Cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp có hiệu quả cao đối với sự nghiệp Phát triển Nông thôn và công tác Hội, không tính thời gian công tác. Cụ thể các đối tượng sau:

1. Cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền, ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đoàn thể các cấp, người hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, khoa học, giáo dục, các nhà hảo tâm, chức sắc tôn giáo…

2. Người có thành tích xuất sắc, đột xuất trong hoạt động nghiên cứu khoa học và công tác Phát triển Nông thôn được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

3. Người đóng góp có hiệu quả cao về tài chính, thiết bị, phương tiện làm việc nhằm tăng cường cơ sở vật chất đóng góp thiết thực vào sự nghiệp phát triển Nông thôn và hoạt động của tổ chức Hội.

4. Người tích cực xây dựng và củng cố quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và các nước, tổ chức quốc tế trong lĩnh vực Phát triển Nông thôn.

5. Hội viên có thành tích đặc biệt xuất sắc trong hoạt động của Hội, đã được tặng bằng khen của UBND tỉnh, bộ, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đoàn thể chính trị xã hội hoặc của các đơn vị trực thuộc Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam xem xét, đề nghị.

BBT
Bạn đang đọc bài viết "Quy chế xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Phát triển Nông thôn Việt Nam”" tại chuyên mục Diễn đàn. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309