Ngoại hạng Anh đứng trước nguy cơ chịu thiệt vì Newcastle và Man Utd

21/12/2023 22:44

Manchester United, Newcastle đang dừng bước từ vòng bảng Champions League. Điều này khiến cho ngoại hạng Anh có nguy cơ tụt lại trong bảng hệ số. Đồng thời bị lỡ mất suất bổ sung khi giải thay đổi thế thức ở mùa giải sắp tới. Đây là vấn đề mà ngoại hạng Anh đang gặp phải thời gian này.

Nếu xem trực tiếp bóng đá hôm nay bạn sẽ thấy được tình hình thi đấu của các đội bóng ngoại hạng Anh. Mỗi đội bóng ngoại hạng Anh đang có vấn đề xảy ra. Và những điều đó khiến cho vòng bảng Champions League gặp vấn đề lớn. Đội bóng của giải Ngoại hạng Anh đang có vấn đề. Họ đang củng cố đội hình của mình để giúp cho ngoại hạng Anh trở nên tốt hơn.

Tình hình các đội bóng Ngoại hạng Anh

Theo tin mới nhất từ UEFA đã gửi thư đến tất cả các liên đoàn thành viên. Họ muốn giải thích về những thay đổi trong cách xác định CLB dự giải. Và khi mà Champions League đang áp dụng thể thức mùa 2024/25. Có thể thấy được sự thay đổi quan trọng mà các đội bóng đang có đều liên quan đến cách phân bổ 4 suất bổ sung ở vòng bảng.

Nếu tính từ mùa giải 2024/25 thì số đội tham dự Champions League tăng lên 36. Thay vì 32 thì như thế thức hiện hành. Và 2 trong 4 suất bổ sung sẽ được trao cho những quốc gia đang có vị trí cao nhất của bảng hệ số mùa giải trước. Dựa vào thành tích mà các đội bóng tại mùa giải đấu Châu Âu gồm có Champions League, Europa League và Europa Conference League.

Ở mùa giải ngoại hạng Anh đang có 8 câu lạc bộ thi đấu ở Cúp Châu Âu mùa giải này. Tuy nhiên, hiện tại thì việc mà đội bóng Man Utd và Newcastle sẽ sớm bị loại từ vòng bảng sẽ ảnh hưởng không ít đến hệ số trung bình mà các CLB của Anh trên BXH của UEFA. Ở thời điểm này, Đức đang có hệ số tốt nhất với 13.36 điểm. Họ đang xếp sau đội bóng Italy 13,14 và Anh 12,13. Đội bóng Tây Ban Nha là 12,06. 

Có thể nói đây là 4 ứng cử viên nặng ký của Ngoại hạng Anh bởi các quốc gia đều có những đội dự Cup Châu Âu từ đầu mùa giải. Nếu tính ở mùa giải gần nhất thì đội bóng Anh, Tây Banh Nha sẽ chiếm 7 trong tổng 10 suất. Và Italy với Đức là mỗi nước một suất. Ở mùa giải 2021/2022 là một trong số các quốc gia có ít hơn 4 đội ở Champions League. 

Họ lọt vào với hệ số trung bình là đội bóng nước Hà Lan. Nếu như quy định mới áp dụng từ mùa giải 2023/24 thì Serie A và ngoại hạng Anh chính là 2 quốc gia đứng đầu bảng hệ số mùa trước. Họ sẽ có thêm một suất vào vòng bảng Champions League.

Hệ số trung bình mà các đội tham dự Châu Âu của các quốc gia xác định bằng kết quả thi đấu. Và mỗi CLB sẽ được trao 2 điểm cho mỗi trận giành chiến thắng. Được trao 1 điểm cho trận hòa, không có điểm nào ở một trận thua trong các giải đấu Châu Âu.

Điểm thưởng sẽ được trao khi mà đội bóng ở giai đoạn nhất định. Đến Champions League thì các đội sẽ nhận 4 điểm tại vòng bảng. Và nhận được 5 điểm nếu vào vòng 1/8 và nhận 1 điểm cho mỗi vòng tứ kết, bán kết, chung kết. Nếu đến Europa League thì các CLB sẽ có được 4 điểm cho vị trí đầu bảng. 

Và họ nhận được 2 điểm nếu đứng nhì bảng và 1 điểm ở mỗi vòng knock-out. Ở Conference League thì các CLB nhận 2 điểm cho vị trí đầu bảng. Và nhận được 1 điểm cho vị trí nhìn bảng, 1 điểm cho mỗi vòng bán kết và chung kết. Tổng số điểm mà các đội bóng cộng lại sau đó lấy điểm trung bình khi kết thúc mùa giải. Điều này sẽ là lý do các giải đấu có nhiều đội nhất tiến sâu hơn. Nên ai có nhiều điểm sẽ có cơ hội tốt nhất cho thứ hạng cao nhất của hệ số trong bảng thi đấu.

Hãy xem bóng đá trực tuyến để cập nhật thông tin của các CLB trong mùa giải này. Đón xem đội bóng nào sẽ giành được điểm hệ số cao nhất trong bảng thành tích thi đấu.

 

Hải Yến
Bạn đang đọc bài viết "Ngoại hạng Anh đứng trước nguy cơ chịu thiệt vì Newcastle và Man Utd" tại chuyên mục Diễn đàn. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309