Ngày 27/6, hình ảnh và video ghi lại lô Lynk & Co 08 đầu tiên xuất hiện tại cảng Tân Vũ (Hải Phòng) đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.
Đây là những chiếc xe đầu tiên của thương hiệu Trung Quốc chuẩn bị được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Theo quan sát, lô xe có nhiều màu sắc cơ bản như đen, trắng, xanh và nâu đồng. Đáng chú ý, xe sử dụng hai loại mâm khác nhau, hé lộ khả năng sẽ có hai phiên bản Lynk & Co 08 tại thị trường trong nước.
Các tư vấn bán hàng cho biết mẫu xe sẽ được mở bán với giá khởi điểm hơn 1,4 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn và khoảng hơn 1,5 tỷ đồng cho bản cao cấp, dự kiến giao xe trong tháng 7. Tuy nhiên, thông tin này hiện chưa được nhà phân phối chính thức xác nhận.
Công nghệ PHEV – lợi thế lớn nhất của Lynk & Co 08
Tên gọi đầy đủ của mẫu SUV mới là Lynk & Co 08 EM-P, trong đó hậu tố “EM-P” đại diện cho công nghệ Plug-in Hybrid (PHEV) – hệ thống truyền động lai có khả năng sạc điện từ nguồn ngoài.
Đây là xu hướng đang được nhiều hãng xe Phát triển, tương tự như các mẫu BYD Sealion 6, Kia Sorento PHEV hay Jaecoo J7 PHEV.

Dù chưa rõ phiên bản động cơ cụ thể dành cho thị trường Việt Nam nhưng tại Trung Quốc, Lynk & Co 08 sở hữu cấu hình mạnh mẽ.
Phiên bản cao nhất sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh dung tích 1.5L (161 mã lực) kết hợp hai mô-tơ điện (215 mã lực và 209 mã lực), đi kèm bộ pin dung lượng 39,6 kWh.
Nhờ đó, xe có thể chạy hoàn toàn bằng điện trong phạm vi 205 km – một trong những con số ấn tượng nhất phân khúc. Nếu kết hợp cả xăng và điện, quãng đường tối đa mà xe có thể di chuyển lên tới 1.400 km.
Kích thước ngang Santa Fe, định vị cao hơn Sorento
Lynk & Co 08 có kích thước tổng thể 4.820 x 1.915 x 1.685 mm, tương đương các mẫu SUV hạng D như Hyundai Santa Fe và Kia Sorento.
Tuy nhiên, mức giá tạm tính lại đưa mẫu xe này vào cùng vùng giá với những SUV hạng E như Hyundai Palisade, vốn đang được phân phối với giá khoảng 1,5 tỷ đồng.

Thiết kế của Lynk & Co 08 mang phong cách khác biệt khi áp dụng kiểu dáng SUV coupe – ít đối thủ trong tầm giá. Xe theo đuổi triết lý thiết kế "Urban Futurism" với nhiều đường bo tròn hiện đại, mặt trước gần như kín hoàn toàn như các mẫu xe điện, hệ thống đèn LED chạy dài ở cả đầu và đuôi xe.
Nền tảng khung gầm sử dụng là CMA (Compact Modular Architecture), chia sẻ với Volvo XC60, mang lại cảm giác vững chãi và êm ái trong vận hành.
Nội thất hiện đại, đậm chất công nghệ
Dù có kích thước ngang với Santa Fe, Lynk & Co 08 chỉ bố trí 5 chỗ ngồi nhằm tối ưu không gian. Khoang cabin gây ấn tượng với phong cách thiết kế tối giản, hầu như không có phím bấm vật lý.

Điểm nhấn công nghệ nằm ở màn hình trung tâm kích thước 15,4 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, và màn hình hắt kính HUD siêu rộng 92 inch. Ghế xe được tích hợp tính năng mát-xa, mang lại trải nghiệm cao cấp thường thấy ở các mẫu SUV hạng sang.
Tư vấn bán hàng cho biết, phiên bản bán tại Việt Nam sẽ trang bị hệ thống âm thanh 23 loa Harman Kardon, một trang bị hiếm có trong phân khúc.
Trang bị an toàn và hỗ trợ lái hiện đại
Không chỉ dừng lại ở thiết kế và nội thất cao cấp, Lynk & Co 08 còn được trang bị loạt công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến.
Xe có hệ thống ADAS cấp độ 2, cho phép bán tự lái trong một số tình huống. Bên cạnh đó là hệ thống camera toàn cảnh 540 độ, hỗ trợ quan sát tốt hơn so với camera 360 độ thông thường.

Với thiết kế SUV coupe độc đáo, trang bị công nghệ phong phú và khả năng di chuyển thuần điện lên tới 205 km, Lynk & Co 08 là một cái tên hứa hẹn sẽ tạo nên cú hích trong phân khúc SUV tầm giá 1,4–1,6 tỷ đồng tại Việt Nam.
Tuy nhiên, để chinh phục khách hàng, mẫu xe Trung Quốc sẽ cần chứng minh được sự ổn định trong vận hành cũng như chất lượng hậu mãi – yếu tố vốn vẫn còn là rào cản tâm lý với nhiều người dùng Việt.