Loạt xe Trung Quốc "rục rịch" đổ bộ Việt Nam cuối năm 2025: Có mẫu giá dự kiến dưới 200 triệu đồng

Hàng loạt mẫu xe Trung Quốc chuẩn bị ra mắt thị trường Việt Nam trong nửa cuối năm nay.Các mẫu xe mới sở hữu thiết kế hiện đại, trang bị phong phú và giá bán cạnh tranh, thậm chí có xe điện mini với giá dự kiến chỉ ngang xe tay ga.

Nửa cuối năm 2025 được dự báo là thời điểm bùng nổ của làn sóng ô tô Trung Quốc tại Việt Nam. Từ SUV điện đến xe đô thị cỡ nhỏ, các hãng xe Trung Quốc không giấu tham vọng cạnh tranh bằng giá rẻ, công nghệ cao và mẫu mã bắt mắt.

Omoda C7

Sau sự xuất hiện của Omoda C5 và Jaecoo J7, liên doanh Omoda & Jaecoo tiếp tục lên kế hoạch tung ra mẫu SUV hạng C hoàn toàn mới tại Việt Nam - Omoda C7. Đây là quân bài tiếp theo trong chiến lược tấn công phân khúc SUV phổ thông tại Việt Nam của thương hiệu ô tô Trung Quốc này.

Với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.660 x 1.875 x 1.670 mm và trục cơ sở dài 2.720 mm, Omoda C7 sở hữu vóc dáng tương đương với các mẫu xe như (4.550 x 1.840 x 1.680 mm) hay Ford Territory (4.630 x 1.935 x 1.706 mm).

Omoda_C7
 

Xe sẽ có hai tùy chọn động cơ gồm bản xăng 1.6L tăng áp và bản hybrid sạc điện (PHEV) sử dụng động cơ 1.5L kết hợp mô-tơ điện. Phiên bản PHEV được nhà sản xuất công bố có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 5,9 lít/100 km và tầm vận hành lên tới 1.250 km sau mỗi lần sạc đầy.

Dù chưa công bố giá bán, nhưng với chiến lược định vị "giá tốt - trang bị cao", nhiều khả năng Omoda C7 sẽ có mức giá dễ tiếp cận hơn so với loạt đối thủ như Mazda CX-5 (749 - 979 triệu đồng), Ford Territory (759 - 889 triệu đồng) hay Kia Sportage (819 - 999 triệu đồng).

BYD Atto 2

BYD chuẩn bị tung ra thêm một lựa chọn mới cho thị trường Việt Nam - chiếc SUV điện cỡ B mang tên Atto 2. Nhiều đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc, trong khi thời điểm ra mắt được dự kiến vào quý III năm nay.

BYD_Atto_2
 

Atto 2 được trang bị mô-tơ điện với công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 290 Nm, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 8,3 giây. Xe sử dụng bộ pin 45,12 kWh đặt dưới sàn, cung cấp quãng đường di chuyển tối đa 380 km theo chuẩn NEDC.

Giá bán dự kiến từ 669 triệu đồng, Atto 2 sẽ đối đầu trực tiếp với các mẫu SUV cỡ B hiện hữu trên thị trường như Geely Coolray (538 - 628 triệu), Omoda C5 (539 - 669 triệu), Mitsubishi Xforce (599 - 705 triệu), Toyota Corolla Cross (820 - 913 triệu) hay Kia Seltos (599 - 764 triệu đồng).

Nano S05 EV

Không kém phần đáng chú ý là màn ra mắt loạt xe điện đô thị cỡ nhỏ của TMT Motors. Trong đó, Nano S05 EV - mẫu xe mini 2 cửa - được kỳ vọng sẽ khuấy động phân khúc xe giá rẻ trong thời gian tới.

Với kích thước chỉ 2.400 x 1.380 x 1.580 mm, Nano S05 EV cực kỳ nhỏ gọn, hướng tới đối tượng người dùng cá nhân, di chuyển ngắn trong đô thị. Xe được trang bị pin cho quãng đường 120-150 km/lần sạc, có hỗ trợ 2 chuẩn sạc tại nhà và trạm công cộng theo chuẩn CCS.

Nano_S05
 

Dù chưa công bố giá bán chính thức, TMT Motors khẳng định mức giá của Nano S05 EV sẽ chỉ "nhỉnh hơn xe tay ga cao cấp", tức nhiều khả năng dao động dưới 200 triệu đồng.

Tuy nhiên, TMT Motors sẽ phải đối mặt với bài toán từng khiến Wuling MiniEV thất bại, đó là hạ tầng trạm sạc. Theo kế hoạch, hãng đặt mục tiêu xây dựng tới 30.000 trạm sạc trong vài năm tới. Nếu hoàn thành, Nano S05 EV và các dòng xe điện cùng nhà có thể trở thành lựa chọn khả thi trong đô thị.

Geely EX5

Geely cũng không nằm ngoài cuộc đua khi chuẩn bị ra mắt mẫu SUV điện EX5 tại Việt Nam. Mẫu xe đã xuất hiện tại một số sự kiện trong nửa đầu năm 2025 và dự kiến ra mắt chính thức vào cuối năm nay.

EX5 là SUV hạng C với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.615 x 1.901 x 1.670 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.750 mm, tương đương các đối thủ như BYD Atto 3 hay Omoda C7. 

Xe sử dụng mô-tơ điện mạnh 214 mã lực, mô-men xoắn 320 Nm, kết hợp với bộ pin LFP dung lượng 60,22 kWh, cho quãng đường di chuyển 430 km mỗi lần sạc đầy.

Geely-EX5
 

Hiện tại, giá bán vẫn là ẩn số, nhưng theo nhiều nguồn tin từ đại lý, EX5 sẽ có mức giá ngang ngửa BYD Atto 3 (766 - 886 triệu đồng). Nếu mức giá này chính xác, Geely EX5 sẽ là mẫu SUV điện hạng C đáng chú ý nhất trong phân khúc, nhờ khả năng vận hành mạnh và trang bị hiện đại.

Tuy vậy, tương tự các mẫu xe điện Trung Quốc khác, điểm yếu lớn nhất của Geely EX5 vẫn là hệ sinh thái trạm sạc chưa hoàn chỉnh tại Việt Nam. Nếu không có giải pháp đồng bộ với đối tác hạ tầng, EX5 có thể gặp khó trong việc chinh phục người tiêu dùng Việt.