Theo báo cáo mới nhất từ TC Group - đơn vị phân phối xe Hyundai tại Việt Nam, tổng lượng xe du lịch mang thương hiệu Hyundai bán ra trong tháng 6/2025 đạt 4.197 chiếc, nhích nhẹ 3,3% so với tháng 5.
Dẫn đầu doanh số là mẫu SUV hạng C Hyundai Tucson với 870 chiếc được bàn giao tới khách hàng, tiếp theo là Accent với 533 xe.

Đáng chú ý, Hyundai Creta phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift 2025) dù mới bắt đầu giao xe từ nửa cuối tháng 6 nhưng vẫn đạt được doanh số ấn tượng 420 chiếc, xếp thứ 3 toàn thương hiệu.

Các mẫu xe còn lại như Stargazer (308 xe), Grand i10 (191 xe), Venue (184 xe) và Santa Fe (145 xe) tiếp tục duy trì doanh số ổn định trong bối cảnh thị trường nhiều biến động. Hai mẫu xe ít được ưa chuộng hơn là Palisade và Elantra lần lượt chỉ đạt doanh số 76 và 51 chiếc.

Về mảng xe thương mại, Hyundai ghi nhận 1.275 xe được tiêu thụ trong tháng 6, bao gồm 105 chiếc Solati xuất khẩu.
Kết quả bán hàng ô tô Hyundai tháng 6/2025 | ||||
Mẫu xe | CBU/CKD | 5/2025 | 6/2025 | Luỹ kế 2025 |
Grand i10 | CKD | 280 | 191 | 1.594 |
Accent | 638 | 553 | 3.793 | |
Elantra | 58 | 51 | 340 | |
Venue | 192 | 184 | 1.236 | |
Tucson | 531 | 870 | 3.832 | |
Santa Fe | 218 | 145 | 1.281 | |
Creta | 474 | 420 | 3.163 | |
Palisade | 95 | 76 | 431 | |
Custin | 145 | 114 | 725 | |
Stargazer | CBU | 327 | 308 | 1.742 |
Xe thương mại | CKD/CBU | 1.105 | 1.275 | 6.040 |
Mẫu khác | 0 | 10 | 27 | |
Tổng | 4.063 | 4.197 | 24.204 |
Tổng kết 6 tháng đầu năm 2025, Hyundai Thành Công đạt tổng doanh số 24.204 xe, gần như không thay đổi so với cùng kỳ năm 2024 (24.381 xe).
Điều này cho thấy thương hiệu xe Hàn Quốc đang gặp khó trong việc mở rộng thị phần, đặc biệt khi so sánh với mức tăng trưởng 21% của toàn thị trường ô tô Việt Nam trong cùng kỳ (không tính Hyundai và VinFast).
Thị trường nửa đầu năm 2025 chứng kiến cuộc đua giảm giá mạnh mẽ chưa từng có, khi hầu hết các hãng xe đồng loạt điều chỉnh giá bán giảm từ 5-10% để kích cầu.
Trong bối cảnh đó, Hyundai dù cũng áp dụng chính sách ưu đãi sâu nhưng vẫn chưa thể tạo đột phá, cho thấy thách thức lớn trong việc cạnh tranh và giữ vững vị trí trong top thương hiệu ô tô bán chạy tại Việt Nam.