Tuần hàng không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm, mà còn là cơ hội tuyệt vời để các chủ thể OCOP giao lưu, kết nối thương mại, quảng bá thương hiệu và nâng cao năng lực sản xuất. Thông qua chương trình, người tiêu dùng hiểu biết hơn về sản phẩm để quan tâm sử dụng.
Các đại biểu cắt băng khai mạc tuần hàng
Phát biểu khai mạc tuần hàng, Phó Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Ngọ Văn Ngôn nhấn mạnh: Tuần hàng lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại.
Ông Ngọ Văn Ngôn - Phó Chánh Văn phòng Chuyên trách Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc tuần hàng
Hà Nội hiện sở hữu không gian nông nghiệp rộng lớn với diện tích sản xuất nông nghiệp lên tới 197.000ha, đứng đầu cả nước. Thành phố có 1.336 hợp tác xã nông nghiệp hoạt động, 1.574 trang trại và 172 chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm. Đặc biệt, hơn 14 nghìn sản phẩm nông lâm thủy sản đã được cấp mã truy xuất nguồn gốc (QRCode), đảm bảo chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng.
Hà Nội cũng tự hào có trên 1350 làng nghề, chiếm 40% tổng số làng nghề cả nước. Năm 2025, hai làng nghề nổi tiếng là Dệt Lụa Vạn Phúc và Gốm sứ Bát Tràng đã được công nhận là thành viên chính thức của Hội đồng Thủ công thế giới, đánh dấu bước tiến quan trọng cho ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam.
Các sản phẩm OCOP tiêu biểu được giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô tại chương trình
Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội đang tiếp tục phối hợp với Hội đồng Thủ công thế giới để khảo sát và hoàn thiện hồ sơ cho 2-3 làng nghề tiêu biểu khác trong năm 2025.
Hà Nội hiện dẫn đầu cả nước với 3.317 sản phẩm OCOP, trong đó 6 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 5 sao. Điều này không chỉ gia tăng giá trị kinh tế mà còn làm phong phú bản sắc văn hóa thủ đô.
Người dân hào hứng tham gia mua sắm tại tuần hàng
Thông qua Tuần hàng OCOP năm 2025, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội mong muốn nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và năng lực của các chủ thể OCOP, đồng thời giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn để tin tưởng lựa chọn sản phẩm chất lượng từ OCOP và làng nghề.