Thị trường ô tô Mỹ vừa khép lại tháng 4 với nhiều tín hiệu tích cực, đặc biệt là sức mua mạnh mẽ từ phía người tiêu dùng.
Trong bức tranh sôi động đó, Hyundai trở thành một trong những thương hiệu ghi dấu ấn rõ rệt nhất khi công bố mức doanh số kỷ lục – cao nhất từ trước đến nay trong một tháng 4.

Theo báo cáo từ Hyundai, hãng đã bán ra tổng cộng 81.503 xe trong tháng 4/2025, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là tháng thứ bảy liên tiếp hãng xe Hàn Quốc thiết lập kỷ lục doanh số mới tại Mỹ, phản ánh đà tăng trưởng ổn định và vững chắc của thương hiệu này trong năm 2024.
Trong danh mục sản phẩm của Hyundai, Tucson tiếp tục là “gà đẻ trứng vàng” khi đạt doanh số 22.054 xe, tăng tới 41% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo sau là mẫu sedan Elantra với 13.125 xe, tăng 30%, trong khi Santa Fe – mẫu SUV vừa được nâng cấp – cũng đạt kết quả ấn tượng với 12.417 xe, tăng 28%.

Một điểm sáng đặc biệt trong cơ cấu doanh số của Hyundai chính là sự tăng trưởng mạnh mẽ của các dòng xe hybrid. Doanh số xe hybrid tăng 46%, cho thấy xu hướng người tiêu dùng Mỹ ngày càng ưu tiên các dòng xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.
Tính chung, các mẫu xe điện hóa của Hyundai (gồm hybrid và plug-in hybrid) tăng tổng cộng 25% trong tháng qua.
Tuy nhiên, phân khúc xe điện thuần túy (EV) vẫn là bài toán khó đối với Hyundai. Mẫu Ioniq 5 ghi nhận mức sụt giảm doanh số 8%, trong khi mẫu Ioniq 6 giảm mạnh hơn, lên tới 12%.

Điều này phản ánh những thách thức chung mà toàn ngành xe điện đang đối mặt tại Mỹ, bao gồm hạ tầng sạc chưa hoàn thiện và tâm lý người tiêu dùng còn dè dặt.
Trước tình hình này, Hyundai đặt kỳ vọng vào mẫu Ioniq 9, một SUV điện hoàn toàn mới dự kiến ra mắt vào mùa xuân năm nay. Hãng cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp của Ioniq 6 và dòng xe Nexo chạy pin nhiên liệu tại thị trường Hàn Quốc, như một phần trong chiến lược mở rộng danh mục xe điện thân thiện môi trường.

Bên cạnh các tín hiệu tích cực, Santa Cruz – mẫu bán tải cỡ nhỏ định hướng đô thị – lại là điểm trừ hiếm hoi trong báo cáo tháng 4. Với doanh số chỉ 2.494 xe, giảm 16%, mẫu xe đang chịu áp lực cạnh tranh lớn từ đối thủ Ford Maverick, vốn có giá khởi điểm thấp hơn và được hưởng nhiều chương trình ưu đãi dành cho nhân viên.
Dù vậy, với đà tăng trưởng liên tiếp trong 7 tháng qua, Hyundai đang từng bước củng cố vị thế tại thị trường Mỹ, đặc biệt trong các phân khúc SUV và hybrid – những lĩnh vực có tiềm năng Phát triển mạnh trong thời gian tới.