Điểm danh 4 mẫu xe máy nhập khẩu Malaysia đang "gây sốt" tại Việt Nam đầu năm 2025

Dù không thuộc hệ thống phân phối chính hãng, các mẫu xe máy nhập khẩu từ Malaysia vẫn gây sốt nhờ thiết kế lạ mắt, trang bị thể thao và số lượng giới hạn.

Từ đầu năm 2025 đến nay, thị trường xe máy Việt Nam chứng kiến làn sóng đổ bộ mạnh mẽ của các mẫu xe máy sản xuất tại Malaysia. Theo ghi nhận, đã có ít nhất bốn mẫu xe đáng chú ý cập bến, bao gồm cả xe số phổ thông lẫn xe côn tay thể thao. 

Tuy nhiên, điểm chung của tất cả các mẫu xe này là đều không được phân phối chính hãng bởi Honda Việt Nam hay Yamaha Việt Nam, mà do các đại lý tư nhân tại khu vực miền Nam (chủ yếu ở TP.HCM) nhập khẩu và kinh doanh.

Dù không nằm trong hệ thống phân phối chính hãng, các mẫu xe Malaysia vẫn nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng người chơi xe tại Việt Nam. Phần lớn thuộc phân khúc xe số 125cc, 135cc và xe côn tay, loạt sản phẩm này nhắm vào những khách hàng yêu thích sự khác biệt, tìm kiếm yếu tố độc lạ, hoặc đơn giản là những ai muốn sở hữu một chiếc xe không "đụng hàng".

Yamaha 135LC Fi 2025

Một trong những mẫu xe gây chú ý nhất là Yamaha 135LC Fi 2025 - phiên bản được xem như "hậu bối" của Exciter 135 từng rất được ưa chuộng tại Việt Nam.

27-143417
 

Xe do Hong Leong Yamaha Motor (HLYM) - liên doanh giữa Yamaha Motor Nhật Bản và đối tác Malaysia - sản xuất, và được một cửa hàng xe máy nhập khẩu tại TP.HCM đưa về phân phối.

Phiên bản 135LC Fi 2025 không thay đổi nhiều về thiết kế tổng thể so với thế hệ trước. Sự điều chỉnh chủ yếu đến từ bộ tem và một vài tinh chỉnh nhỏ trong trang bị. 

Mẫu xe này sử dụng động cơ xi-lanh đơn 135cc, làm mát bằng dung dịch, tích hợp hệ thống phun xăng điện tử EFI, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Công suất cực đại đạt 12,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 12,2 Nm tại 6.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 cấp.

screenshot_104
 

Giá bán tại Việt Nam hiện dao động trên 100 triệu đồng. Đây là mức giá không hề thấp cho một mẫu xe số, nhưng lại là món hàng "đáng tiền" với dân chơi xe.

Honda Dash 125

Gia nhập thị trường Việt Nam từ giữa tháng 4/2025, Honda Dash 125 cũng là mẫu xe máy Malaysia gây nhiều sự chú ý. Xe có giá hơn 70 triệu đồng và được định vị là mẫu xe số thể thao dành cho người trẻ tuổi, người mới mua xe hoặc khách hàng ưa thích phong cách cá tính nhưng vẫn thực dụng.

Xe sử dụng động cơ SOHC 4 thì, dung tích 124,9cc, làm mát bằng không khí và tích hợp hệ thống phun xăng điện tử. Động cơ cung cấp công suất tối đa 10,06 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 9,5 Nm tại 6.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 cấp.

dscf0319-1744690362523-174469036
 

Thiết kế thể thao, đậm chất thanh niên cùng mức giá cạnh tranh giúp Honda Dash 125 trở thành lựa chọn mới mẻ trong phân khúc vốn lâu nay do Honda Wave RSX hay Future nắm giữ.

Honda Wave 125i

Không giống như bản nhập khẩu từ Thái Lan hay phiên bản lắp ráp trong nước, Honda Wave 125i "Made in Malaysia" có một số điều chỉnh về trang bị để phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Malaysia.

Wave 125i nhập Malaysia nổi bật với hệ thống phanh đĩa trước sau và giảm xóc sau được thiết kế cứng cáp hơn. Một điểm thú vị là hộp bảo vệ xích được làm dạng mở, tạo cảm giác như một mẫu mô tô phân khối lớn, khác hoàn toàn với hộp xích kín trên Future 125FI tại Việt Nam.

photo-2023-05-18-17-14-56-1-1-11
 

Xe dùng động cơ 125cc, SOHC, phun xăng điện tử, cho công suất 9,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,2Nm, kết hợp hộp số 4 cấp. Với sự kết hợp giữa thiết kế thực dụng và những chi tiết mới lạ, Wave 125i nhập Malaysia đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng thích sự khác biệt.

Yamaha Y16ZR 6MRO Limited Edition

Không chỉ dừng lại ở các dòng xe phổ thông, thị trường Việt Nam còn đón nhận một "siêu phẩm" mang tính sưu tầm: Yamaha Y16ZR 6MRO Limited Edition. 

Đây là phiên bản giới hạn chỉ 3.000 chiếc toàn cầu, được Yamaha Malaysia sản xuất nhằm kỷ niệm cột mốc bán ra 6 triệu xe tại thị trường này. Xe được đưa về Việt Nam từ giữa tháng 2/2025 và hiện đang có mức giá cao hơn hẳn so với bản Exciter 155 trong nước.

edit-exciter-6-17312925643411573
 

Ngoại hình của Y16ZR 6MRO không thay đổi nhiều so với bản tiêu chuẩn nhưng được khoác lên lớp áo mới màu xám xi măng cùng bộ tem đặc biệt phối xanh - vàng nổi bật. 

Về vận hành, xe được trang bị động cơ 155cc, 4 van, tích hợp công nghệ van biến thiên VVA, công suất 17,7 mã lực và mô-men xoắn 14,4Nm. Xe sử dụng hộp số 6 cấp và có bộ nồi chống trượt Slipper Clutch, tương tự Exciter 155.