Giảm giá sâu, xe mới "đập hộp" rẻ hơn xe đã qua sử dụng
Thời gian gần đây, các đại lý Hyundai tại Việt Nam đồng loạt tung ra chương trình giảm giá lớn để đẩy hàng tồn kho đối với mẫu Santa Fe đời 2024 (VIN 2024).
Trong đó, phiên bản cao cấp nhất Santa Fe Calligraphy Turbo ghi nhận mức giảm kỷ lục lên tới 215 triệu đồng tại một số đại lý phía Nam. Giá bán thực tế sau ưu đãi của mẫu xe này chỉ còn 1,150 tỷ đồng, so với giá niêm yết ban đầu là 1,365 tỷ đồng.

Không chỉ riêng bản Calligraphy Turbo, hai phiên bản khác là Prestige và Calligraphy cũng được giảm mạnh, trung bình ở mức 195 triệu đồng. Tuy nhiên, việc "săn" được xe ở thời điểm này không dễ dàng bởi số lượng còn lại ít, một số màu sắc không còn đủ tùy chọn.
Dù vậy, xét về mặt trang bị, xe VIN 2024 vẫn tương đương với các xe đời mới (VIN 2025), nên lựa chọn xe 2024 vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi và tính năng an toàn.
Điều đáng chú ý là sau ưu đãi, mức giá xe mới chính hãng đã xuống thấp hơn so với nhiều mẫu Santa Fe đã qua sử dụng đang được rao bán trên thị trường.
Ví dụ, một chiếc Santa Fe Prestige đời 2024 đã lăn bánh 9.000 km hiện được một showroom xe cũ niêm yết giá 1,155 tỷ đồng, tức cao hơn cả một chiếc Calligraphy Turbo mới 100% đang được bán tại đại lý chính hãng.

Một trường hợp khác, chiếc Santa Fe Calligraphy Turbo cũ tại showroom xe đã qua sử dụng được rao giá 1,275 tỷ đồng, cao hơn tới 125 triệu đồng so với xe mới cùng phiên bản tại đại lý.
Trên các sàn thương mại điện tử, giá Santa Fe cũ dao động từ 1,060 đến 1,280 tỷ đồng - mức giá vốn từng là "chuẩn mực" cho xe mới trước thời điểm xả kho.
-135119.jpg)
Santa Fe 2024: Thiết kế khác biệt, công nghệ hiện đại
Hyundai Santa Fe thế hệ hiện tại là bước chuyển mình đáng kể về thiết kế. Ngoại hình xe được đánh giá đậm chất SUV hơn nhờ kiểu dáng vuông vức, dứt khoát.
Điểm nhấn nằm ở cụm đèn trước tạo hình chữ H độc đáo, giúp xe nổi bật trong phân khúc SUV hạng D. Tuy nhiên, phần đuôi xe lại là điểm gây tranh cãi khi thiết kế bị đánh giá là "chưa hài hòa" hoặc "khó hiểu" với một số người dùng.

Bù lại, khoang nội thất của Santa Fe 2024 lại nhận được nhiều lời khen. Thiết kế nội thất tối giản hơn trước, giảm số lượng nút bấm, tập trung vào hai màn hình đôi 12,3 inch hiển thị sắc nét.
Ngoài ra, xe còn có thêm nhiều tiện nghi như sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống âm thanh 12 loa Bose và hiển thị thông tin trên kính lái (HUD). Santa Fe có hai cấu hình ghế ngồi: bản 7 chỗ phổ thông và bản 6 chỗ cao cấp (chỉ có trên phiên bản Calligraphy).

Khác với thế hệ trước có tùy chọn động cơ diesel, Santa Fe mới chỉ được trang bị hai loại động cơ xăng. Bản tiêu chuẩn sử dụng máy 2.5L hút khí tự nhiên, công suất 194 mã lực, mô-men xoắn 246 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp.
Trong khi đó, phiên bản cao hơn là 2.5L Turbo với công suất lên đến 281 mã lực và mô-men xoắn 422 Nm, kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 8 cấp DCT.
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC được trang bị cho 4/5 phiên bản, giúp tăng độ ổn định khi vận hành ở điều kiện đường trơn trượt hoặc địa hình khó.