Hyundai Creta vừa được nâng cấp giữa vòng đời tại Việt Nam với loạt thay đổi về thiết kế, trang bị và phiên bản. Tuy nhiên, so với bản quốc tế, vẫn còn một số tính năng chưa xuất hiện trên phiên bản dành cho người dùng trong nước.
Giữ nguyên giá khởi điểm, lần đầu có bản thể thao N Line
Hyundai Creta 2025 chính thức ra mắt vào đầu tháng 6 với mức giá khởi điểm từ 599 triệu đồng - tương đương thế hệ trước. Điểm mới nằm ở sự xuất hiện lần đầu tiên của phiên bản N Line thể thao, có giá 715 triệu đồng.
Dù nằm ở mức giá cao nhất trong dải sản phẩm, Creta N Line vẫn cạnh tranh khi chỉ nhỉnh hơn chút so với các đối thủ như Mitsubishi Xforce (599 - 705 triệu đồng) và thấp hơn bản HEV cao cấp của Toyota Yaris Cross (765 triệu đồng).

Ở phiên bản Cao cấp, Creta 2025 tại Việt Nam đã được trang bị gói công nghệ an toàn SmartSense gồm các tính năng như cảnh báo va chạm, hỗ trợ giữ làn hay phanh khẩn cấp.
Điều này giúp mẫu SUV Hàn giữ được sức hút với nhóm khách hàng quan tâm đến tính năng an toàn mà không cần chi thêm cho các gói tùy chọn.
So với bản quốc tế: Nhiều tính năng bị lược bỏ
Dù có nhiều điểm cộng, Hyundai Creta 2025 tại Việt Nam vẫn khiến người dùng tiếc nuối bởi thiếu vắng loạt tính năng vốn có trên bản quốc tế, đặc biệt là tại thị trường Ấn Độ.
-095536.jpg)
Một trong những điểm khác biệt dễ nhận thấy là Creta Việt Nam chỉ có cảm biến lùi, trong khi bản Ấn Độ được trang bị cảm biến phía trước. Tính năng hỗ trợ đỗ xe này đã có trên nhiều mẫu xe cùng phân khúc như VinFast VF 6 hay Toyota Yaris Cross.
Ngoài ra, hệ thống điều khiển giọng nói thông minh kết nối trợ lý ảo Alexa cũng vắng mặt. Ở Ấn Độ, người dùng có thể dùng giọng nói để đóng/mở khóa xe hoặc bật điều hòa.
Một số trang bị tiện nghi khác cũng bị cắt giảm như gạt mưa tự động, rèm che nắng phía sau và cửa sổ trời toàn cảnh. Dù phần lớn đối thủ trong phân khúc cũng không có các tính năng này, nhưng nếu được giữ lại, Creta 2025 sẽ có lợi thế đáng kể.
-095543.jpg)
Động cơ N Line tại Việt Nam không phải tăng áp
Điểm khác biệt lớn nhất đến từ hệ truyền động của bản N Line. Trong khi Creta N Line tại Ấn Độ sử dụng động cơ tăng áp 1.5L mạnh 160 mã lực, kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp, thì tại Việt Nam, bản N Line chỉ dùng máy hút khí tự nhiên cho công suất 113 mã lực - tương tự các bản thường.
Sự khác biệt này khiến bản N Line tại Việt Nam thiên nhiều về thiết kế thể thao hơn là hiệu năng vận hành, phù hợp với mức giá dễ tiếp cận nhưng chưa thật sự "nóng" như tên gọi.

Cạnh tranh khốc liệt: Creta vẫn cần ưu đãi để giữ sức hút
Dù sở hữu nhiều ưu điểm và là một trong những lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc, Hyundai Creta 2025 vẫn đang chịu áp lực cạnh tranh lớn từ các đối thủ.
Toyota Yaris Cross hiện được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. Mitsubishi Xforce có chính sách khuyến mãi mạnh tay hơn trong tháng 6, với mức hỗ trợ tại đại lý lên đến 100% phí trước bạ, tương đương mức giảm từ 60 - 70 triệu đồng, khiến giá thực tế chỉ còn từ 539 - 635 triệu đồng.