Honda NWX 125 đăng ký bản quyền tại Việt Nam: Kỳ vọng tạo “sóng” ở phân khúc xe tay ga tầm trung?

Thông tin về việc Honda Việt Nam chính thức đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp cho mẫu NWX 125 đang thu hút sự chú ý của giới mộ xe và người tiêu dùng trong nước.

Dữ liệu từ Công báo sở hữu trí tuệ Việt Nam cho thấy mẫu xe mới này chính là Honda NWX 125, một sản phẩm vừa được Wuyang-Honda (liên doanh của Honda tại Trung Quốc) ra mắt và được kỳ vọng sẽ là “con bài chiến lược” tiếp theo trong cuộc cạnh tranh ở phân khúc xe tay ga phổ thông tầm trung.

Thiết kế hiện đại, “sát sườn” với Vario và Air Blade

NWX 125 sở hữu ngoại hình cứng cáp, đậm chất thể thao với những đường nét góc cạnh và cụm đèn pha LED tạo hình chữ V nổi bật. Tổng thể thiết kế xe có phần tương đồng với dòng Vario 125 nhưng chiều rộng và chiều cao lớn hơn, mang lại dáng vẻ “cơ bắp” hơn.

23
 

Với kích thước 1.760 x 800 x 1.110 mm, NWX 125 nhỏ gọn để dễ dàng xoay trở trong đô thị, đồng thời khoảng sáng gầm 133 mm và trọng lượng nhẹ chỉ 104 kg giúp người dùng, đặc biệt là phái nữ, dễ điều khiển trong điều kiện giao thông đông đúc.

24
 

Trang bị tiện nghi vượt trội trong tầm giá

Dù nằm ở phân khúc phổ thông, NWX 125 vẫn được trang bị loạt tiện ích hiện đại như hệ thống khóa thông minh Smartkey, cổng sạc USB-C, đồng hồ kỹ thuật số hiển thị đầy đủ thông tin và cốp xe rộng rãi có thể chứa mũ bảo hiểm.

Một điểm đáng chú ý là phanh ABS bánh trước – trang bị hiếm có trong tầm giá góp phần nâng cao tính an toàn, đặc biệt khi xe vận hành trong điều kiện đường trơn trượt hoặc phanh gấp.

22
 

Hiệu năng phù hợp cho đô thị, tiết kiệm nhiên liệu

NWX 125 sử dụng động cơ eSP 125cc thế hệ mới của Honda, cho công suất 9,38 mã lực và mô-men xoắn 10 Nm. Xe sử dụng hộp số vô cấp CVT quen thuộc, mang đến khả năng vận hành mượt mà, dễ chịu khi di chuyển trong nội đô.

Theo thông số từ thị trường Trung Quốc, mức tiêu thụ nhiên liệu của NWX 125 vào khoảng 1,85 lít/100 km, thấp hơn cả Vario 125 (2,16 lít/100 km), cho thấy Honda đang hướng đến sự tối ưu chi phí sử dụng cho người dùng phổ thông.

26
 

“Miếng ghép” chiến lược trong phân khúc tầm trung

Với mức giá tại Trung Quốc dao động từ 34,4 đến 41,6 triệu đồng (quy đổi), NWX 125 nằm giữa Air Blade 125 và Vario 125 – hai mẫu xe đã có tên tuổi tại Việt Nam.

Trong bối cảnh phân khúc xe ga tầm trung dưới 45 triệu đồng đang ngày càng đông đúc với sự góp mặt của nhiều mẫu xe đến từ Nhật Bản, Đài Loan và Trung Quốc, sự xuất hiện của NWX 125 có thể là một “quân bài lấp chỗ trống” giữa giá cả và trang bị.

27
 

Nếu Honda Việt Nam quyết định phân phối chính thức NWX 125, đây sẽ là đối thủ đáng gờm không chỉ với các xe cùng nhà như Air Blade, mà còn với Yamaha FreeGo, Piaggio Zip, hay SYM Attila – những mẫu xe vốn có thiết kế đơn giản và trang bị ít tiện ích hơn.

Cơ hội hay thách thức?

Việc đăng ký bản quyền kiểu dáng chưa đồng nghĩa với việc mẫu xe này sẽ được phân phối ngay tại Việt Nam.

Tuy nhiên, động thái này cho thấy Honda đang nghiêm túc tính đến khả năng mở rộng danh mục xe tay ga phổ thông trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng khắt khe với thiết kế – tiện nghi – giá cả.

25
 

Nếu được phân phối đúng thời điểm và giữ mức giá hợp lý (dưới 45 triệu đồng), NWX 125 hoàn toàn có thể tạo “sóng” trên thị trường, đặc biệt khi phong cách thể thao, tiết kiệm nhiên liệu và nhiều tiện ích đang trở thành tiêu chí chọn xe của giới trẻ.

Trong bức tranh thị trường xe tay ga đang dần bão hòa, Honda NWX 125 được kỳ vọng như một “làn gió mới” – không phải để thay thế, mà để bổ sung chiến lược đa tầng của Honda tại Việt Nam.

Từ những thông tin ban đầu, có thể thấy NWX 125 là mẫu xe có tiềm năng lớn, nhưng việc thành công hay không sẽ phụ thuộc vào giá bán, chính sách hậu mãi và cách Honda định vị sản phẩm này giữa những “người anh em” như Air Blade, Vario.