Kể từ khi thế hệ mới ra mắt năm 2022, Isuzu mu-X vẫn loay hoay tìm chỗ đứng tại thị trường Việt Nam. Theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), mẫu SUV 7 chỗ này chỉ đạt doanh số 236 xe vào năm 2023, giảm gần một nửa so với năm trước đó (453 xe).
Đến năm 2024, tình hình nhích nhẹ với 247 xe bán ra, tăng 4,7%. Tuy nhiên, mu-X vẫn tiếp tục là cái tên "đuối sức" nhất phân khúc SUV hạng D suốt hai năm liên tiếp.
Isuzu mu-X 2025: Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời có gì mới?

Trước áp lực doanh số và sức ép từ đối thủ, Isuzu Việt Nam vừa chính thức giới thiệu mu-X 2025. Đây là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời đã ra mắt tại Thái Lan từ năm ngoái.
Mẫu xe được cải tiến đồng bộ về thiết kế, tiện nghi và công nghệ an toàn, với giá bán mới dao động từ 928 triệu - 1,269 tỷ đồng, tăng nhẹ từ 18 - 27,2 triệu đồng so với phiên bản tiền nhiệm.
Điểm đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của phiên bản mu-X Sport 4x4 AT hoàn toàn mới, có giá niêm yết 1,145 tỷ đồng.

Phiên bản này được kỳ vọng sẽ giúp mu-X cải thiện sức cạnh tranh nhờ cấu hình dẫn động 4 bánh nhưng mức giá vẫn thấp hơn đáng kể so với các đối thủ như Ford Everest 4x4 AT (1,468 tỷ đồng), Mitsubishi Pajero Sport 4x4 AT (1,365 tỷ đồng), Toyota Fortuner 2.7AT 4x4 (1,250 tỷ đồng), Hyundai Santa Fe Prestige AWD (1,265 tỷ đồng).
Giá tăng - không ưu đãi: Bước đi ngược dòng?
Dù được định giá hấp dẫn, mu-X 2025 lại không đi kèm chương trình ưu đãi nào trong giai đoạn ra mắt, khác với phần lớn đối thủ đang "chạy đua" giảm giá, tặng phụ kiện để kích cầu. Điều này có thể làm giảm sức hút ban đầu của mẫu xe, nhất là trong bối cảnh toàn ngành ô tô đang đối mặt với tình trạng tiêu dùng chững lại.

Vẫn trung thành động cơ 1.9L, thiếu bứt phá về hiệu năng
Một kỳ vọng lớn từ người dùng là việc bổ sung tùy chọn động cơ Diesel 2.2L đã không thành hiện thực. Isuzu mu-X 2025 tiếp tục được trang bị động cơ Diesel 1.9L với công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm.
So với các đối thủ cùng phân khúc đang trang bị động cơ dung tích lớn hơn, mu-X vẫn lép vế về sức mạnh vận hành - một yếu tố quan trọng với khách hàng SUV.

Nâng cấp diện mạo, tiện nghi và công nghệ
Dù hiệu năng chưa có nhiều đột phá, ngoại hình mu-X 2025 đã được làm mới theo hướng thể thao và khỏe khoắn hơn. Xe có tùy chọn mâm từ 17 đến 20 inch, đèn chiếu sáng sắc sảo và các đường nét cơ bắp rõ rệt.
Nội thất cũng chứng kiến những cải tiến lớn: cụm đồng hồ cơ được thay bằng màn hình kỹ thuật số 7 inch, hệ thống giải trí có màn hình 7 hoặc 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, cùng tính năng đề nổ từ xa.
Về an toàn, mu-X 2025 được nâng cấp hệ thống hỗ trợ lái ADAS với loạt tính năng như cảnh báo va chạm, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù... Tuy nhiên, camera 360 độ vẫn chưa xuất hiện trên mẫu xe này.

"Tân trang" toàn diện, mu-X liệu có thoát khỏi nhóm xe bán chậm?
Dù giá bán đã điều chỉnh tăng, Isuzu mu-X 2025 vẫn là mẫu SUV 7 chỗ hạng D có giá dễ tiếp cận nhất trên thị trường.
Sau thời gian dài gặp khó vì thiết kế chưa thuyết phục và trang bị thiếu cạnh tranh, phiên bản mới với diện mạo cứng cáp hơn cùng loạt tiện nghi nâng cấp được kỳ vọng sẽ giúp mu-X cải thiện hình ảnh và doanh số.
Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường ô tô đang đối mặt với nhiều thách thức, liệu những thay đổi này có đủ sức kéo mu-X khỏi nhóm xe bán chậm? Diễn biến thực tế trong thời gian tới sẽ là câu trả lời rõ ràng nhất.