Hãng xe điện hàng đầu Trung Quốc hiện dẫn đầu doanh số ở ít nhất 7 quốc gia và đặt mục tiêu đến năm 2030, một nửa doanh số toàn cầu sẽ đến từ thị trường ngoài Trung Quốc.
Lấn át đối thủ tại nhiều quốc gia, từ châu Á đến Nam Mỹ
Theo chuyên trang Car News China, BYD hiện là thương hiệu xe bán chạy nhất tại nhiều thị trường ngoài Trung Quốc, bao gồm Hong Kong, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Tây Ban Nha, Italy và Brazil.
Đây là những quốc gia nơi hãng chiếm lĩnh thị phần đáng kể trong phân khúc xe năng lượng mới (NEV), bao gồm xe điện thuần (BEV) và hybrid sạc điện (PHEV).

Ông Li Yunfei – Giám đốc bộ phận Thương hiệu và Quan hệ công chúng của BYD cho biết, hãng đang tích cực đẩy mạnh các hoạt động quốc tế, tập trung vào khu vực châu Âu, Đông Nam Á, Nam Mỹ và Trung Đông.
Bùng nổ doanh số tại Đông Nam Á
Tại Thái Lan, BYD ghi nhận 24.072 xe bán ra trong nửa đầu năm 2025 – mức tăng trưởng ấn tượng 64,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này vượt xa đối thủ gần nhất là MG với doanh số chưa bằng 1/4.
Đáng chú ý, từ tháng 7/2024, nhà máy đầu tiên của BYD tại Thái Lan với công suất 150.000 xe/năm đã đi vào hoạt động, đóng vai trò trung tâm sản xuất và xuất khẩu cho toàn khu vực Đông Nam Á.

Indonesia cũng là thị trường tăng trưởng mạnh của BYD, khi đạt doanh số 14.092 xe trong nửa đầu năm – cao hơn nhiều thương hiệu xe Trung Quốc khác, trong đó có Chery.
Riêng thương hiệu Denza (thuộc BYD) cũng bán được 5.733 xe, đưa tổng doanh số của BYD tại quốc gia này lên 19.825 xe.
Ghi dấu ấn tại châu Âu: Tây Ban Nha và Italy tăng tốc
Ở châu Âu, BYD đang dần chiếm lĩnh các thị trường truyền thống. Tại Tây Ban Nha, hãng giao 10.196 xe trong nửa đầu năm 2025 – vượt qua cả Tesla (7.166 xe).
Italy cũng chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của BYD với 9.517 xe bán ra, vượt qua những tên tuổi lớn như BMW và Tesla trong cùng phân khúc.
Hiện hãng đang cân nhắc mở nhà máy thứ ba tại châu Âu. Sau các cơ sở tại Hungary và Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha đang nổi lên như một điểm đến tiềm năng cho hoạt động sản xuất mở rộng.

Bùng nổ tại Nam Mỹ
Brazil được đánh giá là một trong những thị trường thành công nhất của BYD toàn cầu, với 47.107 xe được bàn giao trong 6 tháng đầu năm 2025.
Thành tích này giúp BYD củng cố vị thế tại khu vực Nam Mỹ – nơi mà nhiều thương hiệu xe điện khác vẫn đang chật vật mở rộng quy mô.
Mở rộng thị phần tại Trung Á: Uzbekistan có bước tiến đáng kể. Car News China cũng dẫn dữ liệu từ hãng UzAuto (Uzbekistan) cho thấy, BYD là thương hiệu dẫn đầu thị trường xe năng lượng mới tại quốc gia này, với tổng cộng 9.708 xe được bán ra. Mẫu xe hút khách nhất là BYD Song Plus DM-i, còn được gọi là Seal-U tại một số thị trường quốc tế.

Doanh số toàn cầu vượt 1,45 triệu xe, BYD khẳng định vị thế số 1 thế giới về xe xanhTổng cộng, BYD đã bán ra hơn 1,45 triệu xe trên toàn thế giới trong nửa đầu năm 2025, tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng toàn cầu về doanh số xe năng lượng mới.
Với chiến lược mở rộng quy mô sản xuất và đầu tư bài bản vào các thị trường trọng điểm, BYD đang định hình lại bản đồ cạnh tranh ngành ô tô xanh trên toàn cầu.
“BYD không chỉ dẫn đầu về số lượng mà còn đang trở thành biểu tượng toàn cầu cho xu hướng chuyển dịch sang xe điện và xe hybrid. Nếu giữ vững tốc độ hiện tại, mục tiêu 50% doanh số từ thị trường quốc tế vào năm 2030 là hoàn toàn khả thi,” Car News China nhận định.