Vào ngày 3/8, nhà phân phối chính thức của Kawasaki tại thị trường Việt Nam đã trình làng phiên bản mới của mẫu nakedbike Z900. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và có giá niêm yết 299 triệu đồng, áp dụng cho tùy chọn màu sơn đen nhám Metallic Flat Spark Black.

Giữ triết lý thiết kế "Sugomi", tăng vẻ cơ bắp và hầm hố
Z900 2025 tiếp tục trung thành với ngôn ngữ thiết kế "Sugomi" đặc trưng của Kawasaki, mang đến một diện mạo mạnh mẽ, thể thao, đậm chất chiến binh đường phố.
Ở phiên bản mới, mẫu xe được nâng cấp với cụm đèn pha LED thiết kế lại sắc sảo hơn, cùng tấm ốp đầu xe tăng tính khí động học và vẻ hầm hố cho phần đầu.

Toàn bộ thân xe phô diễn vẻ đẹp cơ khí của dòng nakedbike với động cơ 4 xi-lanh đặt lộ thiên, khung sườn mắt cáo và cổ pô được mạ màu vàng đồng tạo điểm nhấn. Cụm đèn hậu phía sau cũng được thiết kế mới với kiểu dáng rộng ngang nhưng mỏng hơn.
Kết cấu khung sườn được bổ sung vật liệu gia cường, tăng độ cứng mà không ảnh hưởng đến chiều cao yên xe. Hãng cũng tinh chỉnh thanh đỡ và đệm yên để cải thiện độ thoải mái cho người lái.

Nhiều công nghệ hỗ trợ lái, lần đầu có Cruise Control
Phiên bản 2025 của Kawasaki Z900 ghi nhận nhiều nâng cấp đáng chú ý về trang bị điện tử. Màn hình TFT tăng kích thước lên 5 inch, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh và chỉ đường.
Đặc biệt, lần đầu tiên mẫu nakedbike này được trang bị chức năng ga tự động (Cruise Control), nâng trải nghiệm lái đường dài.

Động cơ 4 xi-lanh dung tích 948 cc làm mát bằng chất lỏng tiếp tục được giữ nguyên, cho công suất 124 mã lực và mô-men xoắn 97,4 Nm. Tuy nhiên, van ga điện tử đã được tinh chỉnh nhằm giảm tiêu hao nhiên liệu đến 16% so với phiên bản trước.
Z900 mới còn tích hợp cảm biến 6 trục IMU, hỗ trợ phanh ABS hiệu quả hơn khi vào cua. Các công nghệ hỗ trợ khác gồm ly hợp chống trượt, hệ thống kiểm soát lực kéo với ba chế độ (có thể tắt), hệ thống sang số nhanh (quickshifter), hai chế độ công suất và bốn chế độ lái gồm: Sport, Road, Rain và Rider (tùy chỉnh).

Với giá bán 299 triệu đồng, Kawasaki Z900 2025 cạnh tranh trực tiếp với Yamaha MT-09 tại thị trường Việt Nam - mẫu xe cũng có mức giá tương đương và cùng phân khúc hiệu suất cao.
Trong khi đó, Honda chưa tham gia phân khúc nakedbike tầm trung này, còn các thương hiệu châu Âu như Ducati (Monster 937) hay KTM (890 Duke R) đã tạm ngừng kinh doanh tại Việt Nam.