Một cửa hàng xe máy tư nhân tại TP.HCM vừa đưa về nước mẫu xe tay ga Honda Giorno+ SC35 ThaiGP Limited Edition - phiên bản đặc biệt lấy cảm hứng từ chiếc xe đua của tay đua Somkiat Chantra tại giải ThaiGP 2025. Đây là mẫu xe giới hạn, sản xuất chỉ 99 chiếc trên toàn cầu.

Honda Giorno+ SC35 ThaiGP Limited Edition lần đầu ra mắt tại Thái Lan từ tháng 3/2025. Mẫu xe mang màu sơn trắng chủ đạo kết hợp chi tiết đỏ - xanh cùng số đua 35 đặc trưng của Somkiat Chantra.
Ngoài ra, phần mặt nạ được trang trí họa tiết vân carbon, mâm xe dán tem thể thao, tạo diện mạo khác biệt so với các phiên bản tiêu chuẩn.

Ngoại hình xe vẫn giữ kiểu dáng quen thuộc của dòng Giorno+, với thông số chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.902 x 681 x 1.144 mm, trục cơ sở dài 1.312 mm. Chiều cao yên 780 mm, trọng lượng 120 kg giúp xe dễ điều khiển trong phố. Dung tích bình xăng đạt 5,4 lít.

Honda trang bị cho Giorno+ SC35 hệ thống đèn LED toàn phần, cụm đồng hồ LCD và chìa khóa thông minh Smart Key. Cốp dưới yên dung tích 30 lít, vừa đủ cho một mũ bảo hiểm cùng nhiều vật dụng cá nhân. Ngoài ra, hộc chứa đồ phía trước tích hợp cổng sạc USB tiện dụng cho nhu cầu hàng ngày.

Mẫu xe sử dụng động cơ eSP+ 125cc xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, tích hợp phun xăng điện tử và hệ thống Idling Stop. Động cơ sản sinh công suất 12,5 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,7 Nm tại 6.500 vòng/phút, đi kèm hộp số vô cấp CVT. Theo công bố, xe đạt mức tiêu thụ chỉ 1,9 lít/100 km.

Phần phanh trước dạng đĩa đi kèm ABS, trong khi bánh sau vẫn là tang trống. Bộ vành đúc 12 inch kết hợp lốp không săm kích thước 100/90 (trước) và 110/90 (sau), mang đến khả năng di chuyển linh hoạt trong đô thị đông đúc.

Giá bán tại Việt Nam của Giorno+ SC35 ThaiGP Limited Edition chưa được công bố, trong khi tại Thái Lan mẫu xe này có giá 74.400 baht (tương đương 60 triệu đồng).

Với số lượng sản xuất giới hạn cùng nguồn nhập khẩu tư nhân, đây là mẫu xe hướng tới dân chơi sưu tầm và những người yêu thích sự độc lạ trong thiết kế, thay vì số đông khách hàng phổ thông.