Ngày 20/8, những hình ảnh đầu tiên của Mitsubishi Destinator bản thương mại xuất hiện tại Việt Nam đã thu hút sự chú ý lớn của giới mê xe.
Mẫu SUV cỡ C hoàn toàn mới được bắt gặp khi đang vận chuyển và thử nghiệm tại một trường đua ở Tây Ninh, nhiều khả năng là các xe đầu tiên về nước để phục vụ quá trình đăng kiểm trước khi ra mắt chính thức.

Ngoại hình nam tính, khoang cabin nhiều công nghệ và tiện ích
Destinator được sản xuất tại Indonesia, hướng tới thị trường toàn cầu với trọng tâm là Đông Nam Á. Những chiếc xuất hiện tại Việt Nam được trang bị vô-lăng bên trái, phù hợp thị trường trong nước.
Ngoại hình xe giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield quen thuộc của Mitsubishi, với cụm đèn LED và lưới tản nhiệt tạo cảm giác khỏe khoắn, tương tự những dòng ăn khách như Xpander hay Xforce.

Về kích thước tổng thể, Destinator có thông số chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.680 x 1.840 x 1.780 mm, trục cơ sở dài 2.815 mm.
So với Honda CR-V, Destinator chỉ ngắn và hẹp hơn đôi chút nhưng lại cao hơn, đồng thời sở hữu trục cơ sở dài vượt trội. Điều này hứa hẹn mang đến không gian nội thất rộng rãi, đặc biệt ở hàng ghế thứ hai và thứ ba.

Tại Indonesia, nội thất Destinator được đánh giá cao nhờ sử dụng vật liệu mềm và thiết kế bảng điều khiển liền mạch đến ốp cửa, mang đến cảm giác cao cấp hơn nhiều so với thế hệ SUV phổ thông trước đây của Mitsubishi. Trung tâm táp-lô là màn hình giải trí 12,3 inch kết hợp màn hình thông tin kỹ thuật số 8 inch phía sau vô-lăng.
Xe còn được trang bị hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium với 8 loa, 4 chế độ âm thanh tùy chỉnh. Các tiện nghi hiện đại khác gồm cửa sổ trời toàn cảnh, đèn viền nội thất 64 màu, cửa gió điều hòa riêng cho hàng ghế thứ ba.

Tiện ích thông minh được bố trí khắp khoang cabin: nhiều hộc để cốc, bàn gập sau lưng ghế trước, cổng sạc USB Type A và C ở cả ba hàng ghế. Hàng ghế giữa gập 40:20:40, hàng ghế thứ ba gập 50:50, và đều có thể gập phẳng hoàn toàn để tăng không gian chứa đồ.
Động cơ tăng áp, tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ lái
Mitsubishi trang bị cho Destinator động cơ MIVEC Turbo 1.5L, cung cấp công suất 161 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm, đi kèm hộp số CVT. Dù dùng hệ dẫn động cầu trước, mẫu SUV này vẫn thừa hưởng công nghệ All-Wheel Control (AWC) danh tiếng của Mitsubishi.
AWC tích hợp nhiều tính năng như kiểm soát vào cua chủ động (AYC), quản lý độ trượt bánh xe, kết hợp điều khiển động cơ và trợ lực lái điện tử. Người lái có thể lựa chọn 5 chế độ vận hành khác nhau gồm: đường ướt, đường nhựa, chế độ thường, đường sỏi và đường bùn lầy.
Khác với nhiều đối thủ cùng phân khúc sử dụng treo sau đa liên kết, Destinator trang bị treo trước MacPherson và treo sau thanh dầm xoắn. Theo Mitsubishi, việc lựa chọn cấu hình này nhằm cân bằng chi phí và độ bền.
Hãng cũng khẳng định đã tinh chỉnh hệ thống treo thông qua các thử nghiệm thực tế tại Nhật Bản và Indonesia, nhằm tối ưu độ êm ái trên những cung đường gồ ghề đặc trưng của ASEAN.

Tại Indonesia, Destinator được trang bị gói an toàn tiên tiến Mitsubishi Motors Safety Sensing (MMSS). Hệ thống bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ phanh tự động, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, đèn pha tự động, camera 360 độ và cảnh báo xe phía trước khởi hành.
Mitsubishi Việt Nam xác nhận, Destinator sẽ mở bán vào cuối năm 2025. Đây là mẫu xe chiến lược toàn cầu thứ ba của hãng, sau Xpander và Xforce, cho thấy tham vọng củng cố vị thế trong phân khúc SUV đô thị đang bùng nổ.