Cộng đồng mạng "gọi tên" NVX V3 khắp nơi, Yamaha có đang âm thầm chuẩn bị tung "hàng nóng"?

Yamaha vừa ra mắt Xmax 300 tại Việt Nam, nhưng cộng đồng mạng lại liên tục gọi tên NVX V3 - mẫu xe đã lộ diện tại một số nước Đông Nam Á và được đồn đoán sắp trình làng thị trường Việt.

Mới đây, Yamaha Việt Nam chính thức giới thiệu dòng sản phẩm Max Series với tâm điểm là mẫu xe tay ga phân khối lớn Xmax 300. Đây là sản phẩm đầu tiên của dòng Max Series được phân phối tại Việt Nam, nhắm tới nhóm khách hàng tìm kiếm một mẫu xe vừa phù hợp di chuyển hằng ngày, vừa có thể đáp ứng nhu cầu đi đường dài.

Dù Xmax 300 vừa ra mắt, nhưng tại các bài đăng trên fanpage chính thức của Yamaha Việt Nam, phần lớn bình luận từ người dùng lại hướng tới một mẫu xe khác - NVX V3. Đây là thế hệ thứ ba của dòng xe tay ga thể thao hạng trung NVX, cùng phân khúc với Honda Air Blade 160 hay Vario 160.

comment-01-174885887963418092048
 

Tại Việt Nam, mẫu NVX hiện hành vẫn thuộc thế hệ thứ hai. Trong khi đó, phiên bản NVX V3 (còn gọi là Aerox thế hệ mới) đã ra mắt tại một số quốc gia Đông Nam Á từ đầu năm 2024. Điều này càng khiến người tiêu dùng trong nước nóng lòng chờ đợi sự xuất hiện chính thức của mẫu xe này tại Việt Nam.

Sự kỳ vọng của thị trường không phải không có cơ sở. Một trong những dấu hiệu đầu tiên cho thấy Yamaha đang chuẩn bị ra mắt thế hệ mới của dòng NVX chính là hồ sơ đăng ký bảo hộ thiết kế công nghiệp. 

Cụ thể, trong Công báo sở hữu công nghiệp số 446 được công bố trên trang chủ của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, Yamaha đã tiến hành nộp đơn đăng ký cho một thiết kế xe tay ga có hình dáng tương đồng với mẫu Aerox - tên gọi quốc tế của NVX V3. Đơn này được nộp từ ngày 29/11/2024.

yamaha-nvx-1-1748580581370134541
 

Bên cạnh đó, một thông tin đáng chú ý khác đến từ tài liệu công bố mức tiêu thụ nhiên liệu do Yamaha đệ trình lên cơ quan quản lý và được công khai vào ngày 31/12/2024. 

Trong báo cáo này, hai phiên bản xe tay ga mang mã hiệu NVX-D111 và NVX-D121 đã được đề cập. Cả hai đều sử dụng động cơ dung tích 155,1cc, đi kèm hộp số tự động vô cấp (CVT).

Đáng chú ý, Yamaha được ghi nhận trong vai trò doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp, cho thấy thế hệ mới của NVX có thể sẽ được sản xuất trong nước thay vì nhập khẩu nguyên chiếc.

01-1748858187625797560426-174888
 

Lý do khiến NVX V3 được mong đợi đến vậy nằm ở thay đổi công nghệ truyền động. Thay vì hộp số CVT truyền thống hoạt động bằng lực ly tâm, Yamaha đã nâng cấp lên công nghệ YECVT (Yamaha Electric CVT) vốn chỉ thấy trên những mẫu xe tay ga cao cấp.

Hộp số YECVT tích hợp mô tơ điện điều khiển, cho phép người dùng kiểm soát linh hoạt hơn. Xe được trang bị hai chế độ lái T-Mode và S-Mode, giúp thay đổi khả năng bứt tốc tùy theo điều kiện vận hành.

03-17482797666111764717563-17482
 

Không chỉ vậy, tính năng Y-Shift cho phép người lái chọn 3 cấp độ truyền động phù hợp với từng tình huống, như khi cần lực hãm động cơ cao để đổ đèo an toàn hơn. Đây là điểm cộng lớn giúp NVX V3 trở nên hấp dẫn với người dùng yêu thích sự thể thao và kiểm soát chủ động.