CLB Nhiếp ảnh Khoa học và Cuộc sống không phải là đơn vị do trực thuộc Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam

09/11/2022 15:32

Vừa qua, Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam đã có văn bản khẳng định rõ, đơn vị này không thành lập ra CLB Nhiếp ảnh Khoa học và Cuộc sống, mà xuất phát từ nguyện vọng của một số nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhiếp ảnh gia, cộng tác viên ảnh báo chí, ngày 25/2/2022, Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam đã đồng ý bảo trợ một số hoạt động của CLB Nhiếp ảnh Khoa học và Cuộc sống phù hợp với tôn chỉ mục đích của Tạp chí và Điều lệ Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam.

Để hỗ trợ CLB hoạt động trong giai đoạn đầu, Tạp chí đã đồng ý theo đề nghị của CLB cử nhà báo Vương Xuân Nguyên, Tổng thư ký Tòa soạn tham gia Ban Lãnh đạo CLB lâm thời. Đến nay, sau 08 tháng hoạt động lâm thời, CLB Nhiếp ảnh Khoa học và Cuộc sống đã phát triển lên trên 100 thành viên cần phải sớm kiện toàn tổ chức để đảm bảo các hoạt động theo đúng các quy định về hoạt động của các tổ chức quần chúng tự nguyện trên 30 người. 

Tạp chí thống nhất không tiếp tục cử nhân sự tham gia ban lãnh đạo, ban chủ nhiệm của CLB; đồng thời chỉ xem xét bảo trợ một số sự kiện cụ thể của CLB có liên quan đến ngành Nông nghiệp và PTNT phù hợp tôn chỉ mục đích của Tạp chí.

Ban lãnh đạo lâm thời của CLB Nhiếp ảnh Khoa học và Cuộc sống có trách nhiệm chuẩn bị dự thảo Quy chế, chuẩn bị nhân sự giới thiệu vào BLĐ, BCN; báo cáo kết quả hoạt động, minh bạch thu chi tài chính trong thời gian lâm thời đến từng thành viên CLB để tránh những phức tạp phát sinh gây ảnh hưởng đến Tạp chí.

1-1667982611.jpg
 

Việc kết nạp thành viên CLB thuộc thẩm quyền của Ban Chủ nhiệm, Ban lãnh đạo CLB theo Quy chế được các thành viên thông qua. Tuy nhiên, việc xem xét cấp phát và quản lý thẻ Cộng tác viên nói chung, Cộng tác viên ảnh báo chí nói riêng cho một số thành viên của CLB đủ điều kiện do Ban Trị sự Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam căn cứ vào nhu cầu và xét năng lực của các ứng viên theo quy định riêng của Tòa soạn. 

Các cá nhân nếu được cấp thẻ Cộng tác viên có nghĩa vụ nộp phí phát hành thẻ, phí sinh hoạt nghiệp vụ, phí hội viên Hội PHANO và chấp hành việc sử dụng thẻ đúng theo quy định của Tòa soạn và các quy định khác có liên quan.

Đối với các sự kiện cần bảo trợ, CLB cần gửi kế hoạch và đề xuất để Tạp chí xem xét quyết định cụ thể. Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam nghiêm cấp việc sử dụng thẻ Cộng tác viên hay nhân danh Tạp chí, Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam dưới mọi hình thức để phục vụ vào việc chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.

Một lần nữa, Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam - Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam với tinh thần cầu thị luôn sẵn sàng đón nhận sự quan tâm phối hợp và cộng tác của các cá nhân tổ chức, trong đó có các thành viên của CLB Nhiếp ảnh Khoa học và Cuộc sống trên tinh thần “Thượng tôn Luật pháp - Kết nối tiềm năng - Gia tăng giá trị - Phát triển bền vững”.

BTV Lê Thị Huyền