Toyota Việt Nam vừa công bố kết quả kinh doanh trong tháng 5/2025 với tổng doanh số đạt 5.831 xe (bao gồm cả Lexus), ghi nhận mức tăng trưởng nhẹ so với tháng trước (5.683 xe). Kết quả này nâng tổng lượng xe bán ra trong 5 tháng đầu năm lên 23.061 chiếc.
Thương hiệu | Nguồn gốc | Mẫu xe | Tháng 5/2025 | Tích lũy |
Toyota | CKD | Vios | 1.147 | 260.094 |
Veloz Cross | 615 | 34.149 | ||
CBU | Yaris Cross | 1.073 | 18.509 | |
Corolla Cross | 886 | 66.796 | ||
Innova Cross | 507 | 9.174 | ||
CKD+CBU | Các xe khác | 1.437 | 604.932 | |
Tổng xe Toyota | 5.665 | 993.644 | ||
Lexus | 166 | 14.293 | ||
Tổng | 5.831 |
Kết thúc tháng 5/2025, thương hiệu Toyota có 5.665 xe bán ra, trong đó có 2.080 xe lắp ráp trong nước (CKD) và 3.585 xe nhập khẩu nguyên chiếc (CBU).
Tính từ đầu năm đến nay, Toyota Việt Nam đã bàn giao tổng cộng 23.061 xe đến tay khách hàng. Đáng chú ý, doanh số tích lũy của hãng tại thị trường Việt Nam hiện đã đạt 993.644 xe, tiệm cận mốc 1 triệu xe - một cột mốc quan trọng hướng đến dịp kỷ niệm 30 năm Toyota có mặt tại Việt Nam vào năm nay.

Dẫn đầu doanh số của Toyota là mẫu sedan Vios với 1.147 xe bàn giao đến khách hàng, tiếp tục khẳng định sức hút bền bỉ nhờ thiết kế thực dụng, tiết kiệm nhiên liệu và phù hợp với nhu cầu di chuyển đa dạng.
Theo sau là mẫu SUV đô thị Yaris Cross với 1.073 xe. Một số mẫu xe khác cũng ghi nhận doanh số ổn định như Corolla Cross (886 xe), Veloz Cross (615 xe) và Innova Cross (507 xe).
Bên cạnh đó, Toyota cũng đang từng bước thúc đẩy xu hướng xe xanh tại thị trường Việt Nam. Doanh số xe hybrid trong tháng 5 đạt 587 xe, cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng từ phía người tiêu dùng đối với dòng xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường.

Trong khi đó, thương hiệu hạng sang Lexus có 166 xe rời đại lý thành công trong tháng 5/2025, nâng tổng doanh số tích lũy kể từ khi ra mắt tại Việt Nam lên 14.293 xe. Lexus tiếp tục khẳng định vị thế trong phân khúc cao cấp nhờ thiết kế tinh tế, công nghệ tiên tiến và dịch vụ hậu mãi chất lượng cao.
Toyota Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào đổi mới sản phẩm, ứng dụng công nghệ tiên tiến và nâng cao trải nghiệm dịch vụ, với mục tiêu mang đến giá trị vượt trội cho khách hàng và đóng góp tích cực vào sự Phát triển bền vững của ngành ô tô trong nước.