Mitsubishi đã chính thức ra mắt mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Destinator, phát triển dựa trên nguyên mẫu DST Concept. Mẫu xe này được định hướng riêng cho thị trường Đông Nam Á, phản ánh chiến lược tập trung vào khu vực đang tăng trưởng mạnh mẽ của hãng xe Nhật.

Thuộc phân khúc SUV hạng C, Destinator được xem là sự thay thế cho Outlander trong danh mục sản phẩm, đồng thời sẽ tham gia vào cuộc cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Mazda CX-5, Ford Territory. Bên cạnh đó, Toyota Innova Cross cũng được dự đoán sẽ là đối thủ đáng gờm mà Destinator phải đối mặt.
Ngoại thất: Thực dụng nhưng vẫn bắt mắt
Tổng thể thiết kế của Destinator không khác biệt nhiều so với bản DST Concept với những đường gân dập nổi mạnh mẽ. Tuy nhiên, một số thay đổi nhỏ nhưng thiết thực đã được Mitsubishi áp dụng: thay gương camera bằng gương vật lý, bổ sung đèn sương mù và cụm đèn pha LED thấu kính xếp tầng để cải thiện khả năng chiếu sáng.


Ở bên hông xe, bộ mâm 20 inch trên bản concept đã được thay thế bằng loại 18 inch thực tế hơn, giúp tăng độ êm ái khi vận hành. Điều này cũng khiến góc nhìn bên hông của xe trở nên thanh thoát hơn, dù kém phần hầm hố so với bản ý tưởng. Cột C được làm mỏng hơn giúp cải thiện tầm nhìn cho người ngồi hàng ghế sau.


Phía sau xe, cửa cốp giữ nguyên thiết kế nhưng được bổ sung chi tiết phản quang ở cản sau để tăng độ an toàn. Dòng chữ DESTINATOR xuất hiện nổi bật ở cốp sau, khẳng định tên gọi của mẫu xe mới. Cụm đèn hậu chữ "T" đã được tinh chỉnh nhẹ, không còn thiết kế "tràn viền" như bản concept.


Nội thất: Tối ưu cho thị trường Đông Nam Á
Khoang nội thất của Mitsubishi Destinator có thiết kế tổng thể tương đồng bản concept nhưng sử dụng nhiều trang bị khác biệt, thiên về thực dụng. So với mẫu DST Concept, Destinator có nhiều điểm giống với người anh em Xforce hơn.
Cặp màn hình trung tâm trên bản thương mại có viền đen dày hơn, tạo cảm giác chắc chắn. Bảng điều khiển điều hòa dùng nút vật lý thay vì cảm ứng, vô lăng giống với thiết kế đang áp dụng trên Xpander và Xforce hiện nay.


Bệ trung tâm sử dụng cần số cơ học, đi kèm núm gạt chuyển chế độ lái, thay vì cần số điện tử và núm xoay hiện đại như bản ý tưởng.
Một số trang bị tiện nghi nổi bật trên bản thương mại gồm: sạc không dây, phanh tay điện tử, giá để cốc, đèn viền nội thất 64 màu, dàn âm thanh Yamaha 8 loa, cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống cổng sạc USB đầy đủ cho cả ba hàng ghế.


Là mẫu xe 7 chỗ hướng đến gia đình, Mitsubishi Destinator được thiết kế với không gian nội thất rộng rãi. Hàng ghế thứ hai có thể gập theo tỉ lệ 40:20:40, đi kèm tựa đầu ghế giữa. Hàng ghế thứ ba giữ nguyên thiết kế từ bản DST Concept nhưng cải tiến nhẹ về hình dáng.
Đặc biệt, chi tiết bàn ăn gập gọn vốn là điểm nhấn của DST Concept tiếp tục được giữ lại, tăng tính tiện nghi cho người dùng. Mitsubishi cũng khẳng định không gian cabin trên Destinator sẽ rộng rãi hơn nhiều đối thủ như Honda CR-V, Mazda CX-5.


Động cơ tăng áp và loạt công nghệ an toàn cao cấp
Dưới nắp ca-pô, Mitsubishi Destinator sử dụng động cơ xăng tăng áp MIVEC 1.5L cho công suất 161 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250Nm, kết hợp với hộp số CVT. Xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh All-Wheel Control (AWC), tăng độ bám đường và sự ổn định khi vào cua hoặc di chuyển trên địa hình phức tạp.
Bên cạnh đó là gói an toàn chủ động Mitsubishi Safety Sensing, bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp (FCM), cảnh báo điểm mù (BSW), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), camera 360 độ, đèn pha thích ứng tự động, cảnh báo xe phía trước đã khởi hành (LCDN).

Mitsubishi Destinator sẽ chính thức được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Quốc tế GAIKINDO Indonesia (GIIAS) 2025 từ ngày 23/7. Xe sẽ mở bán cùng ngày tại thị trường Indonesia và được kỳ vọng sẽ tạo cú hích doanh số cho Mitsubishi tại Đông Nam Á.
Tại Việt Nam, mẫu xe này dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, tương tự như các mẫu Xforce và Xpander.