Tesla lên tiếng sau sự cố chiếc bán tải điện "sập nguồn" dù cắm sạc liên tục

Chiếc Tesla Cybertruck trị giá hàng chục nghìn USD bất ngờ "chết lâm sàng" sau thời gian dài được cắm sạc liên tục. Tuy nhiên, cách xử lý của Tesla đã khiến người dùng bất ngờ.

Chủ nhân của một chiếc Tesla Cybertruck tại Mỹ, anh AJ Esguerra đã gặp một tình huống không ai mong muốn khi trở về sau kỳ nghỉ hai tuần.

Dù chiếc xe được cắm sạc liên tục trong suốt thời gian đó, anh phát hiện xe không thể khởi động.

Đậu dưới nắng nóng khắc nghiệt của bang Arizona, chiếc Cybertruck không còn kết nối với ứng dụng Tesla suốt 11 ngày.

01
 

"Tôi lo rằng có thứ gì đó bị hỏng", Esguerra chia sẻ trên diễn đàn Facebook của cộng đồng người dùng Cybertruck.

Anh bày tỏ nghi ngờ rằng điều kiện thời tiết quá khắc nghiệt kết hợp với việc sạc liên tục có thể đã khiến pin bị hỏng.

Bài đăng nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi từ cộng đồng. Một số người tỏ ra cảm thông và đưa ra lời khuyên nên liên hệ với hãng xe.

Tuy nhiên, cũng có những bình luận mang tính giễu cợt như “Mất toi rồi anh bạn” hay “Đốt xe lấy bảo hiểm thôi”.

Bỏ qua những lời tiêu cực, Esguerra quyết định liên hệ trực tiếp với Tesla và bất ngờ trước tốc độ phản hồi. "Dịch vụ cứu hộ của Tesla liên lạc với tôi ngay qua ứng dụng và gọi điện thoại chỉ sau vài phút", anh kể lại.

Nguyên nhân thực sự và cái kết có hậu

Kỹ thuật viên Tesla nhanh chóng đến nơi, kích điện cho xe và kéo về trung tâm dịch vụ để kiểm tra.

02
 

Sau khi đánh giá kỹ, họ phát hiện bộ chuyển đổi điện bị hỏng – một lỗi hoàn toàn không liên quan đến việc cắm sạc lâu ngày hay thời tiết nắng nóng.

Tesla cũng khẳng định việc để xe cắm sạc trong thời gian dài không gây ảnh hưởng đến hệ thống. “Kỹ thuật viên nói rằng có nhiều người để Cybertruck cắm sạc vài tháng liền mà không gặp bất kỳ vấn đề gì”, Esguerra chia sẻ.

Trong khi nhiều câu chuyện liên quan đến xe điện thường kết thúc với trải nghiệm dịch vụ kém hoặc tranh cãi về bảo hành, trường hợp của Esguerra là một điểm sáng.

Tesla không chỉ sửa chữa hoàn toàn miễn phí mà còn kịp thời giải thích rõ ràng nguyên nhân sự cố, giúp người dùng an tâm.

03
 

Câu chuyện của AJ Esguerra cho thấy dù xe điện – đặc biệt là Tesla vẫn còn đối mặt với nhiều định kiến và hoài nghi nhưng cách xử lý minh bạch và nhanh chóng từ hãng đã giúp xóa tan phần nào lo lắng của người tiêu dùng.

Trong một ngành công nghiệp đang chuyển mình mạnh mẽ sang điện hóa, những trường hợp như thế này là điểm cộng đáng giá cho thương hiệu.